31/03/2021, 14:42

Bài phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ số 8 - 10 Bài phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân ngày 27/7 hay nhất và ý nghĩa nhất

Kính thưa: Các Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng; Các Anh hùng lực lượng vũ trang; Thưa các đồng chí và các bạn! Trong không khí sôi nổi kỷ niệm XX năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/201X) cho phép tôi được thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh nhiệt liệt chào mừng ...

Kính thưa: Các Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng; Các Anh hùng lực lượng vũ trang; Thưa các đồng chí và các bạn!


Trong không khí sôi nổi kỷ niệm XX năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/201X) cho phép tôi được thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh nhiệt liệt chào mừng và chúc sức khoẻ tới các Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng, các Anh hùng lực lượng vũ trang cùng các vị đại biểu khách quý, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ và toàn thể các đồng chí về dự Hội nghị. Nhân dịp này cho tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đối với các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng, Liệt sỹ, Thương binh, Bệnh binh cùng những người đã chiến đấu cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Hơn nửa thế kỷ qua dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đã nhất tề đứng dậy quyết tâm thực hiện lợi kêu gọi của Bác Hồ vĩ đại "Không có gì quý hơn độc lập tự do", "Thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không làm nô lệ", Nhân dân ta đã vượt qua bao khó khăn, trở ngại, gian khổ hy sinh để đánh thắng các thế lực xâm lược giành độc lập tự do, thống nhất Tổ Quốc.Để làm nên chiến thắng to lớn ấy, đã có hàng triệu chiến sĩ, đồng bào ta đã chiến đấu và anh dũng hy sinh trên những chiến trường, những trận địa. Cùng với đồng bào cả nước, nhân dân tỉnh ta tiễn đưa hơn ...... ngàn thanh niên ra chiến trường bảo vệ Tổ Quốc... Để đền đáp công ơn to lớn đó, kế tục và phát huy đạo lý 'Uống nước nhớ nguồn" của ông cha ta, trong những năm qua cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta đã hết lòng chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng và người có công với cách mạng. Tuy là một tỉnh tuy kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, thế nhưng Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta, bằng tình cảm và trách nhiệm đã thường xuyên làm tốt phong trào tình nghĩa ở khắp các địa phương trong tỉnh, với rất nhiều hoạt động phong phú, nhiều việc làm nhân ái chẳng hạn như: lập quỹ đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc bố, mẹ liệt sĩ cô đơn, con liệt sĩ mồ côi, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, nhận chăm sóc thương binh, bệnh binh khó khăn,… Chúng ta không thể kể hết được những việc làm mà Đảng bộ, nhân dân ta, ở khắp mọi địa phương trong tỉnh đã và đang làm để có thể bày tỏ lòng biết ơn đối với anh chị em thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng trong những năm qua.


Thưa các đồng chí!


Cùng với những việc làm đó, chúng ta hết sức trân trọng và cảm động trước những cố gắng to lớn của đông đảo anh chị em thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng trong tỉnh, đã tự mình vượt lên trên mọi đau thương, mất mát mà khắc phục khó khăn nhiều mặt, tận tâm tận lực cống hiến phần sức lực còn lại cho công cuộc đổi mới đất nước, làm rạng rỡ thêm lời dạy của Bác Hồ là “Tàn nhưng không phế”, tiếp tục phát huy truyền thống của “Anh bộ đội cụ Hồ” nhằm xây dựng cuộc sống mới cho bản thân và gia đình, đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng đất nước. Nhiều đồng chí đã nỗ lực vươn lên hăng hái tham gia lao động sản xuất và sản xuất giỏi, đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất kinh doanh, không những tìm được việc làm cho gia đình mình mà còn có thể giải quyết được nhiều lao động ở địa phương, nhiều tấm gương tiêu biểu mẫu mực cho chúng ta học tập và noi theo.


Ở tỉnh ta có rất nhiều tấm gương tiêu biểu, về dự Hội nghị hôm nay, có trên XX đại biểu là các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng lực lượng vũ trang, các thương binh, Bệnh binh, gia đình liệt sĩ và rất nhiều các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác thương binh, liệt sĩ, người có công và phong trào Đền ơn đáp nghĩa ở khắp các địa phương. Đây đều là những tấm gương hết sức tiêu biểu đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên nối tiếp truyền thống anh hùng trong học tập, công tác và lao động, sản xuất, kinh doanh và hoạt động xã hội, nhiều anh chị em đã thành đạt, trở thành những bông hoa tươi đẹp trong rừng hoa đẹp đã vượt khó vươn lên trong lao động sản xuất, làm giàu chính đáng để ổn định đời sống gia đình, đóng góp xây dựng Quê hương ngày càng giàu và đẹp. Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và Nhân dân trong tỉnh nhiêt liệt biểu dương và ghi nhận các thành tích cố gắng của các đồng chí đã khắc phục khó khăn, gian khổ vươn lên xây dựng cuộc sống gia đình và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.


Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta đã và đang làm rất nhiều việc để cuộc sống của các thương binh, thân nhân liệt sĩ và những người có công ngày càng được đầy đủ và tốt đẹp hơn, thế nhưng vẫn chưa đáp ứng được hết các yêu cầu. Khi mà còn rất nhiều những gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với nước cuộc sống còn nhiều khó khăn; việc chăm sóc sức khỏe khi đau yếu, việc chữa trị những vết thương chiến tranh, việc chăm lo học hành và giải quyết việc làm chưa được chu đáo và vẫn còn những người, những gia đình có công chưa được hưởng đầy đủ những chính sách ưu đãi của Ðảng và Nhà nước ta; và cho đến nay vẫn còn nhiều liệt sĩ chưa tìm được hài cốt, danh tính, đang để lại nỗi thương đau khắc khoải trong lòng những người thân cũng như trong mỗi chúng ta.


Đất nước ta đang bước vào một thời kỳ phát triển mới, thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước vì dân giàu nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng văn minh, xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội. Đó là mục tiêu đáp ứng khát vọng của toàn dân, do đó hơn lúc nào hết công tác Chăm sóc Thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với cách mạng vừa là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, vừa là trách nhiệm và tình cảm của toàn dân. Mặc dù trong những năm vừa qua chúng ta có rất nhiều cố gắng chăm lo cho công tác Thương binh - Liệt sĩ, thế nhưng so với yêu cầu, chúng ta còn cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.Tôi luôn tin tưởng các ngành, các cấp, những tập thể, cá nhân sẽ làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc phụng dưỡng Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng, chăm sóc Thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.


Cũng nhân dịp này, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN, tôi đề nghị các ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị đóng quân trên địa bàn tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, nhất là quan tâm đến công tác giáo dục đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm cho những người có công và con em của họ; giúp đỡ thiết thực và có hiệu quả các gia đình chính sách về vật chất lẫn tinh thần, trước hết là đối với những người, những gia đình còn nhiều khó khăn trong cuộc sống để có thể thực hiện bằng được mục tiêu: các gia đình có công với nước đều có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư.


Một lần nữa, xin bày tỏ lòng biết ơn đối với anh chị em thương bệnh binh, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sĩ, các gia đình có công với với cách mạng. Xin nhiệt liệt biểu dương các ngành, các địa phương, các tổ chức xã hội cùng các cá nhân đã đóng góp vào việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ. Mong rằng mỗi người, mỗi ngành, mỗi tổ chức xã hội, hãy làm thật tốt hơn nữa công tác chăm sóc Thương binh, liệt sĩ và người có công, coi đây là trách nhiệm, tình cảm và vinh dự của chúng ta, tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với người có công đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và Bảo vệ tổ quốc Việt nam.


Chúc các đồng chí đại biểu thương binh, gia đình liệt sĩ, các đồng chí đại biểu về dự hội nghị sức khỏe, hạnh phúc.

Bài phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ số 8
Bài phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ số 8
Bài phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ số 8
Bài phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ số 8

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0