31/03/2021, 14:42

Bài phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ số 2 - 10 Bài phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân ngày 27/7 hay nhất và ý nghĩa nhất

Kính thưa: Quý đại biểu, các đồng chí và các bạn! Kính báo linh hồn các anh hùng liệt sĩ! Chiến tranh đã đi qua, nhưng hình ảnh đau thương, tang tóc, chia lìa bởi bom đạn của kẻ thù như còn hằn nguyên trên nét mặt, trong khóe mắt và trong trái tim của bao người con ...

Kính thưa:
Quý đại biểu, các đồng chí và các bạn!

Kính báo linh hồn các anh hùng liệt sĩ!


Chiến tranh đã đi qua, nhưng hình ảnh đau thương, tang tóc, chia lìa bởi bom đạn của kẻ thù như còn hằn nguyên trên nét mặt, trong khóe mắt và trong trái tim của bao người con đất Việt. Vẫn còn đó những anh hùng liệt sỹ vô danh đang yên nghỉ nơi núi rừng xa tắp chưa được quy tập về với quê hương; vẫn còn biết bao nhiêu người đang sống trong đau thương bởi chất độc da cam và những vết thương trên thân thể nhói đau mỗi khi trái gió trở trời của hàng ngàn thương bệnh binh khắp cả nước. Tất cả đã minh chứng cho sự hy sinh to lớn nhưng vô cùng anh dũng của dân tộc và nhắc nhở thế hệ trẻ ngày nay phải có những hành động thiết thực, ý nghĩa để xoa dịu nỗi đau, sự mất mát to lớn của các thương, bệnh binh và thành kính tri ân các anh hùng liệt sỹ.


Hôm nay, trong không khí của những ngày tháng 7 lịch sử kỷ niệm XX năm ngày thương binh liệt sỹ ,.... (tên đơn vị) tổ chức lễ khánh thành đài tưởng niệm và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ,... kính dâng lên linh hồn các anh, các chị những nén hương thơm tri ân chân thành để sưởi ấm trái tim các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân và báo công với các anh, các chị những thành quả mà tuổi trẻ đã đạt được trong nhiều năm qua.


Kính thưa linh hồn các anh hùng liệt sỹ!


Truyền thống, đạo nghĩa là những giá trị mà tuổi trẻ chúng ta không có quyền quên và không được phép quên. Truyền thống và đạo lý phải là hành trang của mỗi bạn trẻ trong học tập và rèn luyện Với nhận thức trên, Tuổi trẻ hôm nay luôn tri ân sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ; những thương bệnh binh đã dâng hiến một phần thân thể của mình vẫn đêm từng đêm âm ỉ đau với những vết thương, mảnh đạn còn sót lại trong người; những người mẹ, người chị, người con đã gạt nước mắt tiễn con, chia tay chồng, rời xa cha và ngày từng ngày mong chờ họp mặt. Giờ đây, quê hương...đã yên bình, nhưng vẫn còn có những cuộc chia ly không bao giờ gặp lại với số lượng XX liệt sĩ, ………….thương binh và chứng kiến những gia đình chính sách, những hoàn cảnh thương tâm, những nạn nhân của các cuộc chiến khốc liệt đang rất cần và rất cần sự quan tâm chăm sóc, chia sẻ, thì tự đáy lòng tuổi trẻ hôm nay luôn nung nấu một ý chí quyết tâm và càng củng cố thêm lập trường tư tưởng, càng xác định rõ hơn nghĩa cử trách trách nhiệm của thế hệ trẻ trong hiện tại và cũng hiểu rằng, dù cuộc sống vật chất có đầy đủ đến đâu cũng không thể bù đắp những mất mát, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, chỉ có lòng biết ơn vô hạn, tình yêu thương và những hành động cụ thể để thể hiện tấm lòng tri ân của tuổi trẻ như: thắp nến tri ân, nhận đỡ đầu các mẹ Việt Nam Anh hùng, thăm hỏi tặng quà nhân dịp lễ tết, những lúc ốm đau, thực hiện công trình phần việc Thanh niên, lên quân tình nguyện san khỏa mặt bằng, trồng cây tại đài tưởng niệm, giúp đỡ bằng ngày công sữa chữa nhà tình nghĩa, giúp đỡ gia đình chính sách người có công… qua các hoạt động làm cho mỗi người trẻ hiểu sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình đối với sự hy sinh cao cả của các bà Mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình các thương binh, liệt sỹ, những gia đình có công với các mạng và tất cả những ai đã hy sinh cho đất nước, cho quê hương.


Kính thưa linh hồn các anh hùng liệt sỹ!


Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội, bằng sự nỗ lực không mệt mọi của lớp lớp thanh niên xã nhà, trong nhiều năm qua công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi không ngừng phát triển, các cấp bộ Đoàn đã không ngừng đổi mới về hình thức, nội dung giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức về lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị cho ĐVTN. Thanh niên luôn hăng hái xung kích đi đầu trong các phong trào hành động cách mạng. Phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” được tổ chức mạnh mẽ, thường xuyên và liên tục. Tuổi trẻ hôm nay sẽ luôn khắc dấu lòng biết ơn vô hạn, Các anh, các chị là hình ảnh đẹp nhất, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, một đời sống vì lý tưởng, vì cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc cho nhân dân. Lịch sử sẽ mãi mãi ghi danh các anh, dân tộc Việt Nam sẽ đời đời nhớ ơn các anh, thế hệ trẻ tri ân và mãi mãi noi gương các anh - những người con lạc, cháu hồng, hiên ngang, bất khuất. Các anh, các chị đã quyết tử cho tổ quốc quyết sinh, máu của các anh, các chị đã tô thắm thêm lịch sử vẽ vang của dân tộc Việt Nam anh hùng. Hôm nay, trong giờ khắc thiêng liêng này, đứng trước linh hồn các anh, các chị tuổi trẻ xã nhà xin hứa sẽ tiếp bước cha anh, không ngừng nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện, đem tài đức, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ cống hiến cho tổ quốc vinh quang ngày càng giàu đẹp như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước và xứng đáng với đức hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ.


Cầu mong cho linh hồn các anh được siêu thoát trên cõi vinh hằng, xin kính cẩn nghiêng mình trước linh hồn các anh hùng liệt sỹ.

Bài phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ số 2
Bài phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ số 2
Bài phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ số 2
Bài phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ số 2

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

Cùng chủ đề
0