31/03/2021, 14:42

Bài phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ số 7 - 10 Bài phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân ngày 27/7 hay nhất và ý nghĩa nhất

Kính thư quý vị Thưa toàn thể các đ/c CBGVNV! Từ bao lâu nay, chúng ta tổ chức kỷ niệm ngày 27/7 để tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng và cũng là dịp để giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay, giáo dục học sinh trường ta về truyền thống yêu nước, truyền ...

Kính thư quý vị

Thưa toàn thể các đ/c CBGVNV!


Từ bao lâu nay, chúng ta tổ chức kỷ niệm ngày 27/7 để tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng và cũng là dịp để giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay, giáo dục học sinh trường ta về truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng bất khuất của cha anh. Cũng giống như 'Uống nước phải biết nhớ nguồn, ăn quả phải nhớ kẻ trồng cây', đó chính là đạo lý cao đẹp mà biết bao thế hệ đã vun đắp.


Kính thưa toàn thể quý vị,

Thưa các đ/c CBGVNV và các em học sinh!


'Hiếu nghĩa bác ái' theo lời kêu gọi và theo gương Bác Hồ, kế thừa đạo lý truyền thống 'Uống nước nhớ nguồn' của dân tộc, phong trào chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ của trường ta diễn ra với rất nhiều các hình thức, việc làm phong phú, góp phần xoa dịu đi nỗi đau chiến tranh, động viên khuyến khích các gia đình thương binh liệt sĩ vươn lên trong giai đoạn mới, trong lao động sản xuất cũng như học tập chẳng hạn như: dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ, thăm và tặng quà gia đình thương binh - liệt sĩ, miễn giảm học phí cho con em thương binh - liệt sĩ, chất độc da cam, đóng góp vào quỹ đền ơn đáp nghĩa,… Tất cả những việc làm nói trên, đều vì mục đích 'Đền ơn đáp nghĩa' những người, những gia đình đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc, đồng thời chăm sóc những người đã hoàn thành nghĩa vụ chiến đấu, lao động hoặc có sự đóng góp nhất định cho tổ quốc,…


Việc làm của các tổ chức và cá nhân trong nhà trường những năm qua về công tác thương binh - liệt sĩ có thể nói là một sự nỗ lực rất lớn nhưng so với công lao của các thương binh - liệt sĩ thì vẫn thật là ít ỏi và khiêm tốn. Trong thời gian tới, thay mặt lãnh đạo nhà trường, tôi đề nghị các đoàn thể, các tổ chức cùng toàn thể CBGVNV và học sinh hãy phát huy hơn nữa trách nhiệm của mình đối với công tác thương binh - liệt sĩ; dấy lên phong trào thi đua sôi nổi đều khắp mang lại hiệu quả thiết thực, nhằm làm cho công tác thương binh - liệt sĩ thật sự trở thành lương tâm, trách nhiệm và nghĩa vụ của tất cả những người đang sống. Nhân buổi lễ hôm nay, tôi xin được thiết tha kêu gọi các đồng chí thương binh, thân nhân thương binh liệt sĩ, hãy phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào tại địa phương, trong mọi lĩnh vực công tác, giảng dạy cũng như học tập, từ đó góp phần tích cực vào việc xây dựng quê hương đất nước, xây dựng nhà trường ta ngày càng vững mạnh!


Kính thưa các đ/c CBGVNV!

Các em học sinh thân mến!


Mỗi thời đại đều sinh ra một thế hệ, mỗi thế hệ đều có trách nhiệm, nghĩa vụ với Tổ quốc. Chính vì thế, thế hệ chúng ta hôm nay không chỉ chăm lo công việc hiện tại, mà cũng phải suy nghĩ và hành động theo gương những thế hệ đi trước, đồng thời bồi dưỡng cho thế hệ mai sau kế thừa xứng đáng sự nghiệp của cha anh. Tôi luôn tin tưởng chắc chắn rằng với truyền thống giàu lòng yêu nước, cần cù sáng tạo, nhân ái thủy chung, thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chúng ta sẽ lập được thật nhiều thành tích hơn nữa để báo công với chủ tịch Hồ Chí Minh, với các anh hùng liệt sĩ trong năm học 201X- 201X và những năm tới.


Tôi cũng xin thay mặt toàn thể cán bộ GVNV và các em học sinh, xin hứa sẽ kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà các anh hùng, liệt sĩ đã chuyển giao và nguyện: 'Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ'!


Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe quý vị đại biểu!

Chúc cho các đồng chí cùng các em học sinh có mặt trong buổi lễ hôm nay những điều tốt đẹp nhất.Một lần nữa, xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ số 7
Bài phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ số 7
Bài phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ số 7
Bài phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ số 7

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0