31/03/2021, 14:42

Bài phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ số 5 - 10 Bài phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân ngày 27/7 hay nhất và ý nghĩa nhất

Kính thưa các mẹ Việt Nam Anh hùng! Kính thưa các đồng chí thương binh, bệnh binh và thân nhân các gia đình Liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng! Kính thưa các đồng chí, quý vị đại biểu! Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – ...

Kính thưa các mẹ Việt Nam Anh hùng!

Kính thưa các đồng chí thương binh, bệnh binh và thân nhân các gia đình Liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng!

Kính thưa các đồng chí, quý vị đại biểu!


Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), ngày mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta tưởng nhớ, tri ân những người có công với nước, thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ huyện, tôi xin gửi tới các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước trên địa bàn huyện lời thăm hỏi ân cần và tri ân sâu sắc. Xin gửi tới các quý vị đại biểu và toàn thể các đồng chí về dự lễ kỷ niệm sức khỏe, hạnh phúc.


Kính thưa các đồng chí, quý vị đại biểu!


Cuộc kháng chiến lâu dài và gian khổ của nhân dân ta chống xâm lược đã đem lại cho Tổ quốc ta nền độc lập, đem lại cho nhân dân ta sự tự do, hạnh phúc. Nhưng, để có được độc lập, tự do ấy, để đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc như hôm nay, chúng ta đã phải hy sinh, mất mát vô cùng to lớn. Đã có biết bao cán bộ, chiến sĩ và đồng bào yêu quý của chúng ta đã ngã xuống, nằm lại trong lòng đất quê hương, trong đó vô số người mới chỉ mười chín, đôi mươi, nhiều người trở về không còn lành lặn, hoặc bị di chứng năng nề của chất độc hóa học. Điều đó đủ nói lên sự tàn khốc của chiến tranh và đau thương, mất mát to lớn mà đồng bào ta gánh chịu. Nhưng chính sự hy sinh đó của đồng chí, đồng bào mới đem lại được niềm hạnh phúc cho dân tộc, “Làm cho đất nước ta được nở hoa độc lập, kết quả tự do”. Máu đào của các thương binh, liệt sĩ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ thắm.


Là thế hệ đang sống hôm nay, chúng ta đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh và gia đình có công với nước, những người đã hy sinh hoặc để lại một phần xương máu của mình, những người đã chịu nhiều gian khổ vì cuộc sống hôm nay. Cách đây 70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn đồng bào cả nước: “ Ngày 27/7 là một dịp cho đồng bào ta tỏ lòng hiếu nghĩa bác ái và tỏ lòng yêu mến thương binh” – lúc đầu gọi là “Ngày thương binh toàn quốc”. Người từng căn dặn: “Họ là những người đã hi sinh gia đình, hi sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đồng bào... vì vậy Tổ quốc và đồng bào phải biết ơn, phải giúp đỡ những người con anh dũng ấy”.


Từ năm 1955, Đảng và Nhà nước ta quyết định đổi tên ngày “Thương binh toàn quốc” thành “Ngày thương binh liệt sĩ ” để thể hiện đầy đủ hơn tình cảm của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với tất cả những người đã hi sinh xương máu của mình cho Tổ quốc. Thực hiện chính sách “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả, nhớ người trồng cây” của nhân dân tộc ta, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và các doanh nghiệp huyện …… luôn luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình chính sách với nhiều hình thức phong phú, thiết thực như: phụng dưỡng các mẹ VNAH, hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, tặng quà, tạo việc làm cho gia đình chính sách và chung tay góp sức vào công tác đền ơn đáp nghĩa.


Thưa các đồng chí, quý vị đại biểu!


Chúng ta vô cùng ngưỡng mộ những tấm gương cao quý, những người đã cống hiến một phần thân thể của mình nơi chiến trường, nay đang thực hiện lời Bác Hồ dạy “thương binh tàn nhưng không phế”, kiên cường trên mặt trận kinh tế để cải thiện cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Đến nay, trên 95% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc trên mức sống bình quân chung của địa phương. Ở các địa phương trên toàn huyện, các gia đình chính sách, gia đình cách mạng đã gương mẫu xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc góp phần xây dựng nông thôn mới. Bằng các chủ trương, chính sách phù hợp nhằm huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, huyện đã tạo điều kiện thuận lợi và luôn khuyến khích các cá nhân và gia đình nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc.


Thay mặt lãnh đạo huyện, tôi xin nhiệt liệt biểu dương những tấm gương tiêu biểu của các gia đình chính sách, đồng thời khen ngợi, đánh giá cao các cấp đã có nhiều đóng góp, thực hiện tốt chính sách “đền ơn đáp nghĩa” trong thời gian qua.

Kính thưa quí vị đại biểu! Tuy đã làm được nhiều điều, nhưng chúng ta chưa thực yên tâm khi vẫn còn không ít gia đình chính sách cuộc sống còn khó khăn, thu nhập bấp bênh, đang rất cần sự chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và xã hội; nhiều người sức khỏe yếu, thường xuyên ốm đau, nhiều nhà ở xuống cấp; vẫn còn những liệt sỹ chưa tìm được hài cốt để lại nỗi đau thương khắc khoải trong lòng những người thân và trong mỗi chúng ta. Những gia đình người có công đó cần sự chăm sóc, động viên cả về vật chất, lẫn tinh thần của tất cả chúng ta. Hằng năm, cứ đến ngày 27/7, nhân dân cả nước lại bồi hồi tổ chức kỷ niệm ngày thương binh - liệt sĩ và coi đó là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc... Trong giờ phút trang nghiêm và xúc động này, chúng ta thành kính tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hi sinh trong các cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại “Vì nền độc lập cho dân tộc và tự do nhân dân".


Kính thưa quí vị đại biểu!


Trong cuộc sống, có nhiều việc nghĩa phải làm, nhưng chăm lo hương khói cho các anh hùng, liệt sỹ, phụng dưỡng Mẹ VNAH, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với nước là một việc có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vừa thể hiện lòng biết ơn và tri ân đối với những người có công với nước vừa góp phần quan trọng trong công tác giáo dục thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.


Tất cả những ai đang được hưởng độc lập, tự do là đang chịu ơn của các anh hùng, liệt sỹ, và do đó, đều phải có trách nhiệm thực hiện tốt việc nghĩa này. Trên tinh thần đó, tôi tha thiết kêu gọi các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, công chức, các doanh nghiệp và từng người dân trong huyện cần đóng góp nhiều hơn nữa vào việc thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, có nhiều việc làm thật cụ thể, thiết thực, bằng tấm lòng đền ơn đáp nghĩa thật sự đối với các Mẹ VNAH, anh hùng LLVTND, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, các gia đình chính sách, phấn đấu để tất cả các gia đình có công với nước có mức sống bằng hoặc hơn mức sống bình quân chung của huyện.


Tôi cũng kêu gọi và mong muốn các đồng chí thương binh, gia đình liệt sỹ, các gia đình có công với nước của chúng ta hãy tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chia sẽ với những khó khăn chung của đất nước, của địa phương, để từ đó vượt lên trên mọi khó khăn riêng, nỗ lực hết sức mình để xây dựng, ổn định và cải thiện cuộc sống gia đình, góp phần tích cực và công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Tôi cũng mong rằng, tất cả con của thương binh, liệt sỹ hãy cố gắng vượt khó khăn, phát huy truyền thống gia đình, nỗ lực học tập, công tác, chiến đấu, lao động sản xuất, kinh doanh để quyết trở thành những người có ích cho xã hội, làm rạng rỡ thêm truyền thống gia đình.


Tôi đề nghị, các cấp, các ngành, các đồng chí lãnh đạo các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị cần quan tâm đặc biệt đối với con liệt sỹ, thương binh, hãy tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn trong công tác và học tập cho các em, các cháu, vì các cháu, các em đã chịu nhiều mất mát, thiệt thòi trong cuộc sống.


Tôi tin tưởng rằng, trong những năm tới, phong trào giúp đỡ gia đình chính sách vượt khó sẽ tiếp tục đạt được những kết quả thiết thực, to lớn hơn nữa, tạo điều kiện tốt cho các gia đình chính sách có cuộc sống ổn định, ấm no và hạnh phúc. Xin kính chúc các mẹ Việt Nam Anh hùng, AHLLVTND, gia đình có công với cách mạng, các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc, thành công!

Bài phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ số 5
Bài phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ số 5
Bài phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ số 5
Bài phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ số 5

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

Cùng chủ đề
0