A miss is as good as a mile nghĩa là gì?

Chúng ta hay được nghe câu “Sai một li đi một dặm”, ý nói chỉ cần không cẩn thận dẫn đến sai sót một chút là có thể hỏng việc ngay lập tức. Còn trong tiếng Anh người ta sử dụng “ A miss is as good as a mile ” cũng với nghĩa tương tự. Ví dụ: Keep calm and try your ...

Chúng ta hay được nghe câu “Sai một li đi một dặm”, ý nói chỉ cần không cẩn thận dẫn đến sai sót một chút là có thể hỏng việc ngay lập tức. Còn trong tiếng Anh người ta sử dụng “A miss is as good as a mile” cũng với nghĩa tương tự.

Ví dụ:

  • Keep calm and try your best. Remember A miss is as good as a mile. (Bình tĩnh và cố gắng hết sức nhé. Phải nhớ rằng Sai một li đi một dặm.)
  • We only missed the train by one minute? Well, a miss is as good as a mile. (Chúng tôi trễ tàu chỉ trong 1 phút. Đúng là sai  một li đi một dặm.)
  • A miss is as good as a mile. From now on, we have to check the order carefully not to make any small mistake. (Sai một li đi một dặm. Kể từ giờ, chúng ta phải kiểm tra đơn hàng thật cẩn thận, không thể gây bất kì một lỗi nhỏ nào nữa.)
0