A good name is better than riches nghĩa là gì?

Ông bà ta có câu “Tốt danh hơn lành áo” ý chỉ những người tốt bụng, được mọi người tôn trọng, yêu quý còn hơn là những người giàu có nhưng bị người khác coi khinh. Trong Tiếng Anh ta cũng có một câu nói có ý nghĩa tương tự đó là “ A good name is better than riches “. Ví ...

Ông bà ta có câu “Tốt danh hơn lành áo” ý chỉ những người tốt bụng, được mọi người tôn trọng, yêu quý còn hơn là những người giàu có nhưng bị người khác coi khinh. Trong Tiếng Anh ta cũng có một câu nói có ý nghĩa tương tự đó là “A good name is better than riches“.

Ví dụ:

  • A good name is better than riches. I hope you can become a good doctor who help the poor a lot. (Tốt danh hơn lành áo. Bố mong con có thể trở thành một người bác sĩ tốt luôn giúp đỡ người nghèo.)
  • Although she comes from a poor countryside her idea must be appreciated a lot. We hope to see many people like her, A good name is better than riches. (Mặc dù tới từ một vùng quê nghèo những ý tưởng của cô ấy thật đáng ngưỡng mộ. Chúng ta hi vọng rằng sẽ gặp được nhiều người như cô ấy nữa. Đúng là Tốt danh hơn lành áo.)
0