​Cách học tiếng Anh hiệu quả cho bạn

Hãy thử theo những cách sau đây để giúp bạn cải thiện trình độ của mình và mau chóng đạt được kết quả tốt nhất. Nghe thường xuyên Bạn có thể nghe trong vô thức tức là tiếp nhận âm thanh một cách thụ động. Phương pháp này có vẻ lạ bởi vì nếu học thụ động như vậy thì làm sao tiến ...

Hãy thử theo những cách sau đây để giúp bạn cải thiện trình độ của mình và mau chóng đạt được kết quả tốt nhất.

Nghe thường xuyên

Bạn có thể nghe trong vô thức tức là tiếp nhận âm thanh một cách thụ động. Phương pháp này có vẻ lạ bởi vì nếu học thụ động như vậy thì làm sao tiến bộ được. Thế nhưng các nhà nghiên cứu đã chứng minh bộ não của bạn có khả năng hấp thụ và phân tích âm thanh kể cả khi bạn không cố gắng làm điều đó. 

Cũng giống như đối với trẻ nhỏ chúng chỉ biết lắng nghe. Chúng biết cách lắng nghe từ rất sớm ngay trong những tháng đầu của thai kỳ cho đến khi trẻ 1-2 tuổi mới có thể nói. Và đó là lý do những người điếc bẩm sinh thường sẽ dẫn đến bị câm. Không phải họ không nói được nhưng nếu như không thể nghe họ sẽ không thế biết được cách phát ra âm thanh một cách chính xác nhất. Vì vậy hãy nghe mọi lúc mọi nơi bất cứ khi nào bạn có thể. Trên xe bus, khi đi bộ đến trường, lúc tắm, lúc dọn dẹp nhà cửa,…

 


Nghe mọi lúc mọi nơi (nguồn ảnh: elight)

Cách phát âm trong tiếng Anh


Khó khăn lớn nhất của việc học phát âm là có những âm nước bạn dùng nước mình lại không có dẫn đến việc người học sẽ cố gắng tìm những âm tương tự như vậy trong tiếng mẹ đẻ để nói dẫn đến việc nói tiếng anh của các nước châu á thường không được chuẩn. 

Nguyên nhân lớn nhất ở đây có thể là do phương pháp học tiếng anh của bạn đã bị sai từ đầu. Những người học tiếng anh thường có xu hướng bỏ qua hoặc lơ là việc học phát âm đúng. Vì vậy khi gặp những từ mà có âm tiết lạ bạn sẽ nói sai và môt khi đã sai thì rất khó để thay đổi thói quen đó. Việc phát âm sai còn cho thấy một hình ảnh không chuyên nghiệp của bạn điều này sẽ là điểm hạn chế khi bạn giao tiếp trong môi trường công sở với đối tác hoặc khách hàng.

Liên kết từ mới với hình ảnh


Thay vì học tư vựng môt cách thụ động và tẻ nhạt. Hãy cố gắng liên kết những từ vựng bạn muốn học với hình ảnh và tình huống cụ thể. Cách này giúp bạn nhớ nhanh và nhớ từ vựng lâu hơn. Ngoài ra, bạn sẽ biết cách sử dụng chính xác nghĩa của các từ. 
 

Huyền Trân theo Vnexpress

0