​Ngừng làm những điều này nếu bạn muốn học tốt tiếng anh

Hãy tránh làm những điều này để quá trình học của bạn thuận lợi hơn. Ngừng dịch từng từ Ở giai đoạn đầu, bạn không biết một chút gì cả thì việc dịch nghĩ của từ hoàn toàn ổn. Thế nhưng nếu bạn đã học tiếng anh nghiên túc 3-6 tháng thì hãy ngừng việc dịch nghĩa của từ đi. Việc này ...

Hãy tránh làm những điều này để quá trình học của bạn thuận lợi hơn.

Ngừng dịch từng từ


Ở giai đoạn đầu, bạn không biết một chút gì cả thì việc dịch nghĩ của từ hoàn toàn ổn. Thế nhưng nếu bạn đã học tiếng anh nghiên túc 3-6 tháng thì hãy ngừng việc dịch nghĩa của từ đi. Việc này sẽ làm chậm quá trình học và giao tiếp của chính bạn Hãy tập trung vào những gì mình hiểu và đoán nghĩa của các từ khác cũng như suy đoán tình huống mà người viết, người nói nghĩ tới.

Đừng sợ mắc lỗi


Hãy ngừng nghĩ về việc người khác sẽ cảm thấy như thế nào trước lỗi sai của bạn ai cũng có lỗi điều quan trọng là bạn sẽ rút ra được điều gì. Nếu bạn sợ sai thì bạn sẽ không bao giờ biết được khi nào mình đúng. Chính những lỗi sai đó sẽ giúp bạn phát hiện ra lỗ hổng thực sự của mình. 

Ngừng suy nghĩ tiêu cực


Những suy nghĩ tiêu cực của bạn là rào cản lớn nhất của bạn đối với việc chinh phục môn ngoại ngữ này. Để trước tiên bạn phải sai. Đừng vì những lỗi nhỏ nhặt hoặc thấy bản thân không bằng người khác đã vội cho rằng tiếng anh là điều gì đó quá sức đối với bạn. Đừng so sánh bản thân của bạn với bất kì ai hết. Mỗi người có một khả năng tiếp thu cũng như nhìn nhận vấn đề khác nhau. Hãy tập trung vào việc cải thiện bản thân nếu hôm nay của bạn tốt hơn hôm qua đó đã là một tín hiệu đáng mừng rồi đấy.
 


Luôn giữ thái độ tích cực khi học (nguồn ảnh: enci)

Đừng từ bỏ khi chưa chạm đến đích


Việc học tiếng anh đòi hỏi một quá trình bền bỉ và thường xuyên. Nếu bạn ngưng việc sử dụng tiếng anh một thời gian bạn sẽ quên và sinh ra tâm lý chán chường. Nếu tâm lý này kéo dài thfi việc bạn bỏ ngang những công sức của mình là hoàn toàn có thể. 

Dẹp bỏ phương pháp lỗi thời


Đừng học ngoại ngữ theo kiểu xưa nữa vì đó là nguyên nhân khiến bạn nhanh nản đấy. Thuộc lòng các quy tắc ngữ pháp hay khối lượng từ vựng khổng lồ chẳng nói lên điều gì về khả năng ngoại ngữ của bạn. Trong tất cả những để thi hay mục đích sử dụng tiếng anh thì điều quan trọng nhất là việc vận dụng nó vào thực tế. 

Hãy học từ những điều căn bản nhất và sử dụng chúng bất khi nào có thể, không cần đợi phải có người nước ngoài bạn mới nói tiếng anh. trên phim ảnh, tv show… cũng là cách học vận dụng vì khi xem phim bạn không chỉ hiểu một từ riêng lẽ nào mà bạn sẽ phải hiểu cả tình huống sử dụng và những giới từ đi kèm một cách chính xác. Đồng thời việc học cũng phải được kết hợp bởi nhiều kỹ năng khác nhau.  Đừng chỉ chăm chăm vào cái mà bạn giỏi như vậy cũng không giúp bạn đạt điểm cao hơn trong các kỹ kiểm tra tiếng anh đâu!

 

Huyền Trân

0