31/05/2018, 11:28

6 món ngon dân dã từ quả sung

1 Nộm sung chua ngọt Món nộm sung chua ngọt không còn quá xa lạ trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt Nam. Một đĩa nộm sung đặt bên mâm cơm sẽ kích thích tiêu hóa giúp bạn và gia đình thêm ngon miệng hơn. Sung thái lát, ngâm trong nước muối khoảng 30 phút, rửa sạch, để ráo, tai lợn ...

  • 1

    Nộm sung chua ngọt

    Món nộm sung chua ngọt không còn quá xa lạ trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt Nam. Một đĩa nộm sung đặt bên mâm cơm sẽ kích thích tiêu hóa giúp bạn và gia đình thêm ngon miệng hơn.

    Sung thái lát, ngâm trong nước muối khoảng 30 phút, rửa sạch, để ráo, tai lợn thái mỏng. Cho đường, muối tinh (hoặc nước mắm), dấm trắng, nước lọc vào một bát to, đánh tan các nguyên liệu này thành hỗn hợp, nếm thấy vừa miệng đủ chua, ngọt là được. Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Ớt thái mỏng, bỏ hạt, băm nhỏ như tỏi. Cho sung, tỏi, ớt, thịt tai trộn với hỗn hợp đã pha. Ngâm khoảng 30 phút là bạn đã có món nộm sung chát dịu mà dòn tan, thấm vị chua cay mặn ngọt hài hòa.

     - 1

  • 3

    Cháo sung đường phèn

    Món cháo này có sự kết hợp vị ngọt thơm của gạo, chát của sung, ngọt thanh của đường phèn, phù hợp cho người mệt không muốn ăn, rối loạn tiêu hoá, viêm ruột, kiết lị. Sung rửa sạch, cắt nhỏ, cho gạo đãi sạch vào nồi, nước 1 lít, đun sôi, cho sung và đường phèn vào nấu thành cháo. Cách chế biến đơn giản, món ăn dân dã, dễ dùng.

     - 3

  • 5

    Sung kho cá

    Cá trắm, sung, tương, mật mía, ớt, bột canh, mì chính, tỏi, mỡ phần là đủ cho món ăn. Sung cắt bỏ cuống, rửa sạch rồi chần sơ với nước sôi. Mỡ phần rán thành mỡ và tóp mỡ. Trộn cá và sung, tóp mỡ lẫn vào nhau rồi sắp vào nồi. Cho tương, mật mía và tỏi, ớt bột vào, bắc lên bếp đun liu riu cho tới gần cạn, thấm mỡ là được.

     - 5

0