31/05/2018, 11:28

Nóng hổi món canh cá nấu dưa chua cho ngày rét đậm

Nguyên liệu - 1 con cá tươi khoảng 1.5kg. Bạn nhớ mua các loại cá ít xương dăm để ăn sẽ không bị hóc xương nhé! - 1-2 bát dưa cải; 4 nấm hương tươi; vài quả ớt khô; 5 nhánh hành lá, cắt riêng phần màu trắng và phần màu xanh; 10 tép tỏi, bóc vỏ và thái lát mỏng; 2,5cm gừng; 5g muối; 10 viên ...

Nguyên liệu

- 1 con cá tươi khoảng 1.5kg. Bạn nhớ mua các loại cá ít xương dăm để ăn sẽ không bị hóc xương nhé!

- 1-2 bát dưa cải; 4 nấm hương tươi; vài quả ớt khô; 5 nhánh hành lá, cắt riêng phần màu trắng và phần màu xanh; 10 tép tỏi, bóc vỏ và thái lát mỏng; 2,5cm gừng; 5g muối; 10 viên hạt tiêu; 45ml dầu ăn; 60g tinh bột ngô; 5g bột hạt tiêu trắng; 2 lít nước hoặc hơn khi cần thiết

 
  • 1

    Rửa sạch cá, lọc hai bên thịt cá rồi thái cá thành các lát như nhúng lẩu. Sau đó bạnngâm và rửa các lát cá cho đến khi chúng sạch, chuyển ra để ráo nước.

  • 2

    Ướp xương cá với phần cá thái lát với muối, bột bắp, và bột hạt tiêu trắng, để sang một bên. Sau đó bạn đun riêng xương cá trong khoảng 5 phút để lấy nước canh thêm ngọt. 

  • 3

    Cho chảo lên bếp, thêm một muỗng dầu ăn rồi cho tỏi, gừng, hành lá và hạt tiêu nguyên hạt vào xào trong 1-2 phút cho đến khi thơm. Thêm dưa cải vào xào trong 1 phút rồi đổ khoảng 2 lít nước vào, thêm nấm.

     - 1

    Sau đó, cho các lát cá vào đun trong 2 phút (hoặc 3-5 phút nếu bạn thích) là được. Cho tấy cả ra bát để chuẩn bị thưởng thức.

  • 5

    Nếu thích ăn cay, bạn đun nóng 2 thìa dầu ăn, cho ớt khô vào đun nóng, sau đó rưới lên bát canh cá nấu dưa chua nhé!

     - 3

    Thơm ngon quá đi!!!

     - 5

    Từng miếng cá thơm ngọt, trắng tinh được thấm gia vị đậm đà, ăn với cơm nóng thì ngon phải biết ^^

0