08/02/2018, 15:22

5Ting là gì, giải thích ý nghĩa của 5Tings viết tắt của từ nào

5Ting là gì và viết tắt của từ nào, giải thích ý nghĩa của 5Tings trong tiếng Anh giống từ Fighting để chỉ sự cố gắng nỗ lực trong cuộc sống. Nhưng việc viết số 5 tạo nên khác biệt, gây chú ý hơn cho người đọc và hiện ai cũng hay dùng từ 5ting để động viên nhau thay vì viết đúng chuẩn Fighting. Vậy ...

5Ting là gì và viết tắt của từ nào, giải thích ý nghĩa của 5Tings trong tiếng Anh giống từ Fighting để chỉ sự cố gắng nỗ lực trong cuộc sống. Nhưng việc viết số 5 tạo nên khác biệt, gây chú ý hơn cho người đọc và hiện ai cũng hay dùng từ 5ting để động viên nhau thay vì viết đúng chuẩn Fighting. Vậy vì sao lại dùng 5Tings mà không dùng Fighting trên Facebook?

5Ting là gì?


5Tings hay 5Ting đều là viết tắt của từ Fighting (hoặc Fightings) trong tiếng Anh, phát âm thành /faɪting/. Nếu là danh từ, nó có nghĩa sự đấu tranh sự chiến đấu, trận đấu, còn nếu là động từ thì có nghĩa đấu tranh, chiến đấu, đánh nhau. Ngoài ra, Fighting như một lời động viên để kêu gọi mọi người “Cố lên”. Nó giống với các từ viết tắt như và trong tiếng Anh.

Chúng ta có thể thấy rõ ý nghĩa của từ 5Ting trong ví dụ, ngày mai đi thi nên mọi người trong nhóm động viên nhau rằng “5ting, mai cố thi điểm cao nhé”, hay như đang tham gia trận bóng, cả đội chụm tay lại rồi hô vang “5tings” nhằm lấy tinh thần.

Như vậy, 5Ting có nghĩa là cố lên nào, hãy chiến đấu nhé, cùng nhau tiến lên nào. Lý do 5ting viết tắt của từ Fighting bởi số 5 phát âm giống Fight trong tiếng Anh và Fiveting đọc giống như Fighting. Trong đó, thay số 5 ở trước sẽ tạo nên sự thu hút với người đọc, đồng thời việc nhắn tin bằng bàn phím cảm ứng trên smartphone sẽ nhanh hơn rất nhiều, bạn hãy thử mà xem.

Người ta hay giơ 5 ngón tay ra rồi cùng nhau hô “Fighting” nhằm kêu gọi tinh thần chiến đấu cho cái gì đó. Câu nói này có sức mạnh rất lớn, vừa quy tụ được tâm lý lại mang tính cổ vũ rất cao. Nếu cả nhóm cùng hô 5Tings thật to thì sẽ cảm thấy tinh thần lớn lên rất nhiều. Hãy thử làm điều đó trong các cuộc thi, trò chơi mang tính tập thể nhé. Hoặc bạn cũng có thể tự động viên bản thân “cố gắng lên”, vì lời động viên như vậy sẽ cổ vũ tinh thần bạn nhiều hơn. Chúc các bạn may mắn.

Hy vọng qua bài viết này mọi người đã hiểu ý nghĩa của từ 5Ting là gì, viết tắt của từ nào. Việc thay số 5 vào chữ Fighting có dụng ý rõ ràng, tạo sự chú ý và phá cách, cũng giống như lời động viên “cố gắng lên” vậy. Luôn giữ tinh thần chiến đấu mạnh mẽ nhé, đừng bao giờ bỏ cuộc cả.


0