08/02/2018, 15:21

Manly là gì, ý nghĩa và các tiêu chuẩn của đàn ông Manly

Manly là gì, ý nghĩa và các tiêu chuẩn của mẫu đàn ông Manly mà theo cách nói của người Việt là Men Lỳ là như thế nào trong mắt chị em. Hình mẫu lý tưởng của con trai manly là phải cơ bắp cuồn cuộn sáu múi, hay mẫu người đàn ông biết che chở, bảo vệ người phụ nữ. Hãy đi tìm khái niệm chuẩn mực cho ...

Manly là gì, ý nghĩa và các tiêu chuẩn của mẫu đàn ông Manly mà theo cách nói của người Việt là Men Lỳ là như thế nào trong mắt chị em. Hình mẫu lý tưởng của con trai manly là phải cơ bắp cuồn cuộn sáu múi, hay mẫu người đàn ông biết che chở, bảo vệ người phụ nữ. Hãy đi tìm khái niệm chuẩn mực cho tiêu chuẩn Men lì nhé.

Manly là gì?


Manly là từ tiếng Anh được phát âm /ˈmæn.li/ là tính từ để chỉ tính mạnh mẽ, can đảm và kiên cường của người đàn ông, Manly còn có nghĩa là có đức tính đàn ông, hùng dũng.

Thường thì khi nghĩ tới đàn ông manly (men lì) thì chị em trước tiên hay nhắc tới vẻ bề ngoài nhìn nam tính, tức cơ bắp cuồn cuộn, đôi khi là có râu rậm, nước da ngăm nhìn khỏe khoắn, sở hữu vẻ đẹp . Ngoài ra, manly còn thể hiện đức tính người đàn ông chân thành, tinh thần mạnh mẽ, dám đương đầu mọi khó khăn nguy hiểm, luôn quyết đoán trong mọi tình huống và khiến chị em cảm thấy an toàn, được bảo vệ lúc bên cạnh.

Người đàn ông manly còn là mẫu người lãng mạn, hài hước và luôn biết cách làm phụ nữ vui vẻ. Đồng thời, manly phải đồng nghĩa người đàn ông tự tin, tự quyết trong mọi tình huống. Ngoài ra, còn tùy vào quan điểm của từng phụ nữ mà từ manly sẽ mang ý nghĩa khác nhau.

Ví dụ như có chị em quan niệm rằng, mẫu đàn ông Manly phải là người đồng cảm, đam mê, lãng mạn, tự tin nhưng cũng phải biết nấu ăn, biết tôn trọng phái yếu, galăng. Số khác lại thích người đàn ông Manly là phải lúc nào cũng đẫm mồ hôi, da ngâm đen, đầy cơ bắp, các đường nét góc cạnh, tay dài vai rộng, giọng nói trầm.

Có người thích kiểu manly là biết quan tâm tới người yêu, để cho phụ nữ tự chủ nhưng luôn biết cách hỗ trợ họ khi gặp khó khăn. Manly đồng nghĩa phải biết sửa mọi thứ, như ống nước xe cộ.

Như đã nói, quan điểm thế nào là người đàn ông Manly (men lì) rất khác nhau. Nhưng tựu trung lại là đề cao bản tính cao cả, phổ biến nhất của cánh mày râu. Tất nhiên, bạn cũng có thể tự xây dựng cho mình tiêu chuẩn manly riêng. Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu ý nghĩa của từ manly là gì, hay nói cách khác là mẫu đàn ông men lì là như thế nào.


0