08/02/2018, 15:22

KLQ là gì viết tắt của từ nào, giải thích ý nghĩa từ KLQ trên Facebook

KLQ là gì và viết tắt của từ tiếng Việt nào, giải thích ý nghĩa của từ KLQ trên Facebook là muốn nói tới những việc Không Liên Quan tới nhau. Không chỉ riêng gì mạng xã hội mà cư dân dùng phần mềm chat như Zalo, Skype hoặc Messenger cũng hay viết tắt KLQ để vừa cho nhanh gọn mà ai cũng có thể hiểu ...

KLQ là gì và viết tắt của từ tiếng Việt nào, giải thích ý nghĩa của từ KLQ trên Facebook là muốn nói tới những việc Không Liên Quan tới nhau. Không chỉ riêng gì mạng xã hội mà cư dân dùng phần mềm chat như Zalo, Skype hoặc Messenger cũng hay viết tắt KLQ để vừa cho nhanh gọn mà ai cũng có thể hiểu được. Ngược với KLQ là CLQ, nhưng do tần suất xuất hiện nhiều nên KLQ được mọi người biết đến hơn.

KLQ là gì?


KLQ là viết tắt của từ Không Liên Quan để chỉ những việc chẳng có gì liên quan tới nhau cả. Chúng ta dùng từ KLQ khi muốn nhấn mạnh mình không dính dáng gì tới chuyện mà mọi người hoặc một người bạn nhắc tới.

Tuy nhiên, đôi lúc câu Không Liên Quan cũng như một câu nói cho vui. Người nói giả vờ như bản thân KLQ gì để nhằm làm cho đối phương giật mình chú ít, nhưng kỳ thực là ngay sau đó bạn sẽ trấn an họ bằng câu Có Liên Quan. Lấy ví dụ như hôm nay có lễ hội mà bạn là người cầm bộ trang điểm cho cả nhóm, khi bạn đến thì mọi người bảo rằng “ôi may quá, Hằng đến đây rồi”, lúc này bạn buông ra một câu, “ơ, Không liên quan” để trêu cho vui chẳng hạn.

Lý do cư dân Facebook dùng từ viết tắt KLQ để thay thế cho cụm từ “Không Liên Quan” bởi do thói quan nhắn tin trên mạng xã hội hội và các phần mềm chat dùng bàn phím ảo smartphone nên mọi người thích đơn giản hóa mọi thứ. Nhắn tin KLQ chỉ có 3 kí tự, mà giờ từ này khi viết ra thì ai cũng hiểu là Không Liên Quan rồi, nên theo thói quen giờ mọi người vẫn thích viết tắt vậy cho nhanh.

Hy vọng qua bài viết này mọi người đã hiểu ý nghĩa của từ viết tắt KLQ là gì. Dẫu biết dùng 3 kí tự này vừa tiện, vừa nhanh nhưng chỉ nên áp dụng trong nhắn tin bạn bè thông thường. Còn với những người mà đòi hỏi câu chữ phải nắn nót, chỉn chu thì bạn nên viết hẳn ra thành Không Liên Quan để họ thấy mình được tôn trọng. Còn với bạn bè thân thì cứ KLQ mà làm nhé.


0