08/02/2018, 15:22

OMG là gì viết tắt của từ nào, giải thích ý nghĩa OMG đầy đủ nhất

OMG là gì và viết tắt của từ nào, giải thích ý nghĩa đầy đủ nhất của từ Oh My God mang nghĩa Ôi Trời Ơi trên mạng xã hội. Chúng ta hay nói câu Trời Ơi khi bất ngờ, có cả vui mừng nhưng cũng có buồn phiền. Từ điển tiếng Anh cũng đã đưa OMG vào danh sách của mình như một câu viết tắt được nhiều người ...

OMG là gì và viết tắt của từ nào, giải thích ý nghĩa đầy đủ nhất của từ Oh My God mang nghĩa Ôi Trời Ơi trên mạng xã hội. Chúng ta hay nói câu Trời Ơi khi bất ngờ, có cả vui mừng nhưng cũng có buồn phiền. Từ điển tiếng Anh cũng đã đưa OMG vào danh sách của mình như một câu viết tắt được nhiều người dùng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dịch OMG sang các nghĩa khác khá thú vị.

OMG là gì?


OMG là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Oh My God, một câu cảm thán của người nói tiếng Anh nếu dịch sang tiếng Việt sẽ thành “Lạy Chúa Tôi”, “Ôi Trời Ơi”, hay đơn giản chỉ là “Trời Ơi”. OMG thể hiện sự bất ngờ, kinh ngạc trược việc đang xảy ra. Cái này cũng khá giống với .

Ví dụ như bạn đang thầm thích cô bé nào đó, bỗng một ngày cô ý đến tặng bạn món quà nhân sinh nhật, thì chắc bạn phải thốt lên “OMG, món quà tuyệt quá”. Hoặc đang đi cùng nhỏ bạn thì nó té xe ngã, bạn phải thốt lên “OMG, có sao không mày”.

OMG còn là viết tắt của từ Oh My Ghosh” hoặc “Oh My Gosh”, dịch thành “Trời đất quỷ thần ơi” cũng giống như Oh My God để chỉ sự ngạc nhiên, bất ngờ.

Chính môi trường Internet với những phần mềm chát như MSN Messenger đã sản sinh ra các từ lóng trong trò chuyện trực tuyến. OMG được đô đốc người Anh Fisher viết lần đầu tiên gửi Churchill năm 1917 với nội dung “Tôi nghe nói trật tự mới của Knighthood quả là thảm bại – OMG!”. Từ viết tắt này cũng đã được đưa vào từ điển Oxford English.

Ngoài ra, OMG còn là viết tắt của từ Object Management Group, dịch là Nhóm quản lý dự án, một hình thức tổ chức trong các công ty nhằm đạt hiệu quả cao trong từng dự án cụ thể. OMG cũng có thể được dịch sang tiếng Việt thành “Ôi mê gái”, một câu bình luận hài hước trước hành động của ai đó thể hiện sự mê gái thái quá.

OMG có thể được dịch thành Online Music Group, dịch là Nhóm Nhạc Trực Tuyến để chỉ các nhóm nhạc chuyên quay video, livestream trên mạng để kiếm tiền thông qua lượng view. OMG còn là Old MaGazines, nghĩa là các tạp chí cũ.

Hy vọng qua bài viết này mọi người đã biết ý nghĩa của từ OMG là gì viết tắt của từ nào. Trong đó, phổ biến nhất thì tất cả đều hiểu OMG là Oh My God nhằm thể hiện sự bất ngờ, đôi khi đó là một câu cửa miệng mà cứ gặp chuyện gì đó người ta cũng có thể thốt lên được. Kiểu khi hoảng hốt quá chẳng nói được gì thì buột miệng nói OMG.


0