10 mẹo giúp học tiếng Anh nhanh hơn (phần 2)

Mặc dù tiếng Anh được xem là một loại ngôn ngữ dễ hiểu, thú vị và khá dễ dàng để lĩnh hội, nhưng nó có hơn 750,000 từ vựng cùng nhiều cách đánh vần đều làm khó ngay cả những người thành thạo.Vậy nên, muốn học tiếng Anh một cách nhanh chóng dường như là điều rất khó, thế nhưng điều đó vẫn có ...

Mặc dù tiếng Anh được xem là một loại ngôn ngữ dễ hiểu, thú vị và khá dễ dàng để lĩnh hội, nhưng nó có hơn 750,000 từ vựng cùng nhiều cách đánh vần đều làm khó ngay cả những người thành thạo.Vậy nên, muốn học tiếng Anh một cách nhanh chóng dường như là điều rất khó, thế nhưng điều đó vẫn có thể xảy ra nếu bạn có chiến lược học tập đúng đắn.

Dưới đây là phần tiếp theo của bài viết “10 bí quyết giúp học tiếng Anh nhanh hơn (phần 1)” dành cho các bạn tham khảo. Hãy cố gắng biến 10 mẹo này thành cẩm nang khởi đầu việc học của bạn rồi bạn sẽ có thể nắm vững ngôn ngữ thú vị này trong thời gian ngắn thôi.

6. Hãy chủ động hỏi nhiều câu hỏi


Sự tò mò đôi khi không tốt, nhưng đôi khi nó giúp thúc đẩy người học ngoại ngữ đạt đến sự thuần thục. Trong quá trình học tiếng Anh, bạn sẽ luôn có vô vàn câu hỏi. Đừng bỏ mặc chúng, mà hãy tò mò và tìm lời giải đáp cho chúng nhé!
 

Hãy đặt nhiều câu hỏi cho giao viên để có thêm kiến thức cho bản thân (Ảnh: th-pbinh).


Nếu bạn đang học ở khóa học, hãy tích cực hỏi giáo viên của bạn. Nhưng nếu bạn tự học tại nhà, thì đừng bối rối, hãy tìm lời giải ở các trang web hay diễn đàn tiếng Anh, hoặc hỏi những bạn học khác.

7. Tận dụng mối quan hệ từ bạn bè


Bạn bè của bạn hẳn là sẽ có đăng những nội dung trên mạng bằng tiếng Anh? Vậy nên, đừng bỏ lỡ nó trên trang newsfeed của bạn. Hãy theo dõi hết một lượt các mục tiếng Anh mà họ chia sẻ, và chắc chắn rằng bạn sẽ tìm hiểu một hay hai mục mỗi ngày. Đó có thể là bài báo, tạp chí, bài hát, blog,… nhưng phải bằng tiếng Anh và có chủ đề hấp dẫn với bạn, thì mới trở nên thực sự hữu ích.

8. Tìm một ngôi sao nổi tiếng để yêu thích


Hãy hỗ trợ cho việc học của mình bằng việc chọn một diễn viên / ca sĩ nói tiếng Anh bản xứ nổi tiếng để yêu thích. Từ đấy, bạn hãy lên mạng và tìm các cuộc phỏng vấn, trò chuyện của họ để xem.

Xem lần đầu tiên để hiểu được ý chính, sau đó xem vài lần nữa rồi dành thời gian ghi chú các cách diễn đạt, dùng từ thú vị mà bạn nghe được. Chắc chắn sẽ có rất nhiều điều thú vị của tiếng Anh mà bạn học được từ đấy như là những từ lóng, câu nói hài hước, những câu chuyện hấp dẫn,…

9. Bắt đầu từ những thứ thực sự cần thiết


Việc nâng cao tiếng Anh sẽ hiệu quả và nhanh chóng hơn nếu như bạn liên tục nhắc nhở mình về động lực của việc học. Nếu bạn chuẩn bị du học, hãy tập trung vào từ ngữ liên quan đến việc học của mình. Còn nếu bạn sắp dự cuộc hội thảo ở nước ngoài, hãy trau dồi khả năng tiếng Anh để tự tin giao lưu với các thành viên khác. Hoặc là bạn đang dự định cho chuyến đi năm gap year, vậy hãy học từ vựng về du lịch vì nó sẽ thành người dẫn đường của bạn.

Còn nếu bạn chỉ đơn thuần học tiếng Anh với hy vọng học tất cả mọi thứ cùng một lúc, thì bạn sẽ cảm thấy thực sự bối rối và mệt mỏi. 

 

Xác định rõ mục tiêu nào là cần thiết để chú tâm vào việc đó (Ảnh:ebiv) – cắt hình/thêm khung

10. Đừng trách bản thân lúc tuyệt vọng


Đừng bao giờ nói rằng: “Tôi không nói tiếng Anh được” hoặc “Tôi sẽ không thể nào làm được điều này” vào lúc mà bạn cảm thấy tuyệt vọng vì bản thân không tiến bộ. Bạn hãy nên loại những từ ngữ đó ra khỏi từ điển của mình, bởi chúng chỉ làm bạn không ý thức được sự tiến bộ của mình, cùng góp phần thuyết phục bạn là giấc mơ thành thạo tiếng Anh của bạn là việc không thể.

Thay vì nói những từ trên, hãy tự nhủ rằng: “Tôi đang học tiếng Anh và tiến bộ từng ngày” hoặc “Tôi đã tiến bộ hơn so với vài tháng trước đây”, và với những câu nói tươi sáng hơn để nhắc nhở và thúc đẩy bản thân bạn.

Với toàn bộ 10 mẹo giúp học tiếng Anh nhanh chóng này, chúng tôi hy vọng là các bạn sẽ có chiến lược học tập đúng đắn để thành công trên con đường học tập loại ngôn ngữ thú vị này.

  

 

Nguồn: ef


 
0