8 vấn đề cần chú ý trong bài làm IELTS Writing (phần 1)

Sau một thời gian tham khảo từ rất nhiều bài làm IELTS Writing của các thí sinh, chúng tôi đã tổng hợp lại một vài điều phổ biến và lưu ý quan trọng với các bài làm, để có thể giúp mọi người làm bài Writing được tốt hơn khi tham gia các cuộc thi sau này. Những điều cần lưu ý ...

Sau một thời gian tham khảo từ rất nhiều bài làm IELTS Writing của các thí sinh, chúng tôi đã tổng hợp lại một vài điều phổ biến và lưu ý quan trọng với các bài làm, để có thể giúp mọi người làm bài Writing được tốt hơn khi tham gia các cuộc thi sau này.
 

Những điều cần lưu ý cho bài viết IELTS (Ảnh: diendantienganh). 

1. Cách trình bày bài Ielts Writing


Về việc trình bày bài viết Ielts Writing, các bạn nên lưu ý là không cần phải viết lại hoặc đặt tiêu đề cho bài làm của mình. Lúc trình bày, các bạn nên viết theo dạng toàn khối (full block form) - nghĩa là giống như các bài báo. Không nên viết lùi vào ở đầu dòng với các vị trí mở đầu đoạn văn và mỗi đoạn phải cách nhau một dòng.

Cách trình bày này có ưu điểm là bài viết sẽ có khoảng trống để các bạn có thể thêm nội dung bổ sung khi đọc lại và thấy thiếu sót, và giám khảo cũng có thể thống kê số từ dễ dàng hơn.

2. Từ viết tắt, rút gọn (Contractions)


Các bạn phải chú ý là không nên dùng cách viết như là: “I’m”, “I can’t” hay “shouldn’t” trong bài làm. Thế nhưng, các bạn lại có thể dùng các cụm từ viết tắt thông dụng trên thế giới như là: “OPEC”, “UNESCO”, “WTO”, “IQ”,… Lưu ý, các bạn không được dùng những tên viết nếu nó chỉ phổ biến ở một vùng hay một quốc gia nào đó.

3. Dùng cụm từ thay thế dấu ba chấm và cách dùng dấu ngoặc kép


Các bạn cần lưu ý là không được dùng dấu ba chấm (…) trong bài viết IELTS học thuật, mà phải dùng các cụm từ như “and so forth” hoặc “so on”, với ngụ ý là còn nhiều ví dụ khác nữa.

Khi đề cập tới tên các tác phẩm nghệ thuật, phim ảnh, bản nhạc, sách truyện,…, bạn phải dùng dấu ngoặc kép. Ví dụ: “The Fault in Our Stars” hay “Twilight”.

4. Cách dùng số đếm


Nếu muốn diễn tả số lượng bằng hoặc bé hơn 10, bạn chỉ được viết bằng chữ. Ví dụ: I received the results five days ago.

Nếu số lượng từ 10 trở lên thì các bạn được quyền dùng số thay thế chữ viết. Ví dụ: I got 26 correct answers on my math exam.

Trên đây là 4 điểm đầu tiên trong 8 vấn đề mà các bạn cần phải lưu ý để bài viết Ielts Writing của mình tốt hơn, và ít sai sót hơn.


 

Nguồn: ieltsdefeating

0