08/02/2018, 15:01

Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt là ai – tiểu sử chưởng môn Nam Huỳnh Đạo

Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt là ai – tìm hiểu tiểu sử chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo và sự thật những màn biểu diễn nội công thâm hậu của Huỳnh Tuấn Kiệt. Thế giới và cộng đồng mạng Việt Nam đều đang rất quan tâm không biết Huỳnh Tuấn Kiệt là ai và tài năng của chưởng như thế nào với thông tin về khả năng ...

Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt là ai – tìm hiểu tiểu sử chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo và sự thật những màn biểu diễn nội công thâm hậu của Huỳnh Tuấn Kiệt. Thế giới và cộng đồng mạng Việt Nam đều đang rất quan tâm không biết Huỳnh Tuấn Kiệt là ai và tài năng của chưởng như thế nào với thông tin về khả năng tự phát ra luồng điện tấn công người khác từ xa.

Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt là ai – tìm hiểu chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo 1Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt là ai – tìm hiểu chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo

Huỳnh Tuấn Kiệt là ai?


Chúng ta đã nghe báo đài nhắc nhiều về Huỳnh Tuấn Kiệt, chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo, nhưng không mấy ai biết thông tin, tiểu sử, ngày sinh và gia thế Huỳnh Tuấn Kiệt là ai, quê ở đâu. Yeutrithuc.com sẽ tổng hợp những kiến thức về người đàn ông này.

Theo trang web của Nam Huỳnh Đạo thì Huỳnh Tuấn Kiệt là hậu duệ đời thứ 7 của Võ tướng Tổng Trấn Bắc Thành Nguyễn Huỳnh Đức thời nhà Nguyễn (1748 – 1819). Trang này còn nói Nguyễn Huỳnh Đứ là người tài đức song toàn, giỏi cả văn và võ thuật, góp công lớn để phát triển nền võ học miền Nam Gia Định, được tôn làm Tổ sư của Nam Huỳnh Đạo.

Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt là ai – tìm hiểu chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo 2Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt tại một buổi giao lưu võ thuật

Huỳnh Tuấn Kiệt sinh năm 1968, quê ở phường Khánh Hậu, Thành phố Tân An tỉnh Long An, hiện đang sống ở đình Nam Chân, đường Trần Quang Khải, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Huỳnh Tuấn Kiệt là người xuất thân dòng giống quý tộc với truyền thống nhiều đời làm nghề Y và dạy võ nên Huỳnh Tuấn Kiệt hấp thu tinh hoa võ học và y dược của nước Việt. Ông rất có tiếng ở đất Long An, từng dịch cuốn “Hoàng Hán Y Học.

Được biết, tổ sư của Nam Huỳnh Đạo, cụ tổ 7 đời của Huỳnh Tuấn Kiệt là Nguyễn Huỳnh Đức có lăng tại Long An, cách thị xã Tân An 3,5 km về phía Tây. Ông đã để lại một số binh thư, y thư và đạo thư viết tay cả chữ Hán và chữ Nôm. Tất cả đều được con cháu nhà họ Huỳnh gìn giữ cẩn thận làm bí mật gia truyền.

Trong đó, Cụ Huỳnh Văn Khanh là con cháu thế hệ thứ 6 của Nguyễn Huỳnh Đức đã thẩm thấu hầu như trọn vẹn cổ thư của cụ tổ và truyền dạy kiến thức lại cho 3 người con trai (cụ Khanh có 7 người con) gồm:

  • PGS, Tiến sĩ Huỳnh Quốc Thắng, nguyên hiệu trưởng trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân Nội.
  • Kỹ sư Huỳnh Quốc Hùng.
  • Kỹ sư Huỳnh Tuấn Kiệt.

Trong đó, Huỳnh Tuấn Kiệt là người con có năng khiếu và đam mê võ thuật nhất, từ năm lên 5 tuổi đã được cha truyền dạy võ công. Huỳnh Tuấn Kiệt ham thích tìm tòi, nghiên cứu cổ thư lưu truyền của cụ tộ Nguyễn Huỳnh Đức, đồng thời tiếp thu tinh hoa của các môn phái khác.

Huỳnh Tuấn Kiệt từng là sinh viên ngành giao thông vận tải, dù chưa tốt nghiệp kỹ sư nhưng ông đã tạm gác việc học để tập trung nghiên cứu võ thuật, mượn sân đình Nam Chơn làm nơi truyền thủ võ công. Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt đã phát hiện nhiều bí ẩn trong võ phái của cụ tổ, nếu vận công phát kình có thể đẩy một lúc 10 võ sĩ khác.

Năm 1991, Huỳnh Tuấn Kiệt năm đó mới 23 tuổi đã lập ra môn phái Nam Huỳnh Đạo tại TP Hồ Chí Minh. Mới đây, cộng đồng mạng lan truyền video Những màn biểu diễn nội công thâm hậu Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt – Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo với nhiều chi tiết phi lý. Không ít người coi đó như trò lừa đảo của Huỳnh Tuấn Kiệt, thậm chí có cao thủ đưa ra lời thách đấu nhưng Huỳnh Tuấn Kiệt vẫn “lặng im”.

Hy vọng mọi người đã biết Huỳnh Tuấn Kiệt là ai. Yeutrithuc.com không phán xét liệu có phải Huỳnh Tuấn Kiệt lừa đảo hay không, nhưng cho tới nay vẫn chưa thấy bất kỳ hành động nào của chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo để chứng minh cho tài năng của mình.


0