08/02/2018, 15:01

1 mile bằng bao nhiêu km, mét và mm, đổi 1 dặm ra km (1 miles = km)

1 mile bằng bao nhiêu km, mét và mm, đổi 1 dặm Anh ra km (1 miles = km) theo quy tắc chuẩn để tiện việc đo đếm theo đơn vị đo Việt Nam và Mỹ. Đọc báo chí và các tài liệu phương Tây, đặc biệt là Mỹ và Anh thì chúng ta hay bắt gặp đơn vị đo miles hay còn gọi là Dặm Anh, hoặc đơn giản chỉ là Dặm. Vậy ...

1 mile bằng bao nhiêu km, mét và mm, đổi 1 dặm Anh ra km (1 miles = km) theo quy tắc chuẩn để tiện việc đo đếm theo đơn vị đo Việt Nam và Mỹ. Đọc báo chí và các tài liệu phương Tây, đặc biệt là Mỹ và Anh thì chúng ta hay bắt gặp đơn vị đo miles hay còn gọi là Dặm Anh, hoặc đơn giản chỉ là Dặm. Vậy một dặm bằng bao nhiêu km và cách đổi ra mét hay mm như thế nào?

Mile – dặm Anh là đơn vị đo gì?


Mile (Dặm Anh hoặc Dặm) là đơn vị đo chiều dài dùng để đo khoảng cách nằm trong Hệ đo lường Anh, Mỹ và của Na Uy, Thụy Điển.

1 Mile = 1.609(344) mét = 1,609 (344) kilomét = 1.609.344 mm (milimet)

Nếu muốn đổi N miles ra mét ta chỉ việc lấy N x 1.609, còn đổi dặm ra km và mm thì nhân với các số tương ứng ở trên. Còn muốn đổi M mét ra mile (dặm) bạn chỉ việc lấy M/1.609 là ra số mét.

Cách đổi 1 mile = km đơn giản nhất là bạn lên Google gõ cú pháp như vậy, hoặc N mile = km (hoặc m, mm) thì Google sẽ trả về kết quả tương ứng ngay. Việc đổi 1 km bằng bao nhiêu mile (Dặm Anh) cũng tương tự với cú pháp 1 km = mile. Lưu ý dấu chấm phẩy nhé.

Như vậy một dặm anh bằng khoảng hơn 1 cây số rưỡi của Việt Nam, gần chính xác là 1 cây 6. Nhiều lúc bạn chỉ cần ước lượng để biết thôi chứ không hẳn cần đúng từng con số.

Lưu ý, dặm hoặc mile có nhiều loại đơn vị theo chuẩn đo lường khác. Nhưng ở đây, phổ biến nhất là Dặm Anh được dùng ở Vương Quốc Anh và Hoa Kỳ. Trong khi Việt Nam lại dùng đơn vị đo lường theo mét, kilomet nên mọi người cần biết để chuyển đỏi cho chính xác.

Mọi người nhớ nhé, 1 Mile = 1.609(344) mét, đừng tranh cãi 1 mile bằng bao nhiêu mét làm gì mất công, cứ lên Google gõ là ra ngay, hoặc cầm máy tính bấm theo công thức mà Yeutrithuc.com đã hướng dẫn ở trên nhé.


0