08/02/2018, 15:01

Oskar Fischinger là ai – tiểu sử họa sĩ Oskar Wilhelm Fischinger

Oskar Fischinger là ai – tìm hiểu tiểu sử Oskar Wilhelm Fischinger nghệ sĩ thị giác, họa sĩ và là chuyên gia hiệu ứng âm thanh. Từ hôm 22/6, Google vinh danh Oskar Fischinger kỷ niệm sinh nhật lần thứ 117 của ông bằng Doodle tương tác cho phép mọi người tạo ra những sản phẩm âm thanh, hình ảnh ...

Oskar Fischinger là ai – tìm hiểu tiểu sử Oskar Wilhelm Fischinger nghệ sĩ thị giác, họa sĩ và là chuyên gia hiệu ứng âm thanh. Từ hôm 22/6, Google vinh danh Oskar Fischinger kỷ niệm sinh nhật lần thứ 117 của ông bằng Doodle tương tác cho phép mọi người tạo ra những sản phẩm âm thanh, hình ảnh riêng mang phong cách trừu tượng của Oskar Fischinger. Nhiều bạn không biết Oskar Wilhelm Fischinger là ai cho tới khi Google tung ra Doodle hôm vừa rồi, hãy cùng Yeutrithuc.com tìm hiểu về nghệ sĩ người Đức gốc Mỹ này.

Oskar Fischinger là ai - tìm hiểu tiểu sử Oskar Wilhelm Fischinger 1Doodle của Google kỷ niệm sinh nhật lần thứ 117 của Oskar Fischinger

Oskar Wilhelm Fischinger là ai?


Oskar Fischinger tên đầy đủ là Oskar Wilhelm Fischinger, theo Wiki ông sinh ngày 22 tháng 6 năm 1900 và mất ngày 31 tháng 1 năm 1967. Được biết Oskar Fischinger là một họa sĩ trừu tượng người Đức gốc Mỹ mang phong cách đặc biệt, kiêm nhà làm phim, nghệ sĩ hiệu ứng âm thanh nổi tiếng.

Oskar Fischinger là ai - tìm hiểu tiểu sử Oskar Wilhelm Fischinger 2Oskar Fischinger là một chuyên gia trong hội họa và âm thanh

Thế giới ngưỡng mộ Oskar Fischinger nhờ khả năng tạo ra nội dung hoạt hình âm nhạc trừu tượng nhờ những công cụ thô sơ khi chưa có công nghệ đồ họa máy tính và video âm nhạc như ngày nay.

Oskar Fischinger nổi tiếng như thế nào?

Không phải đơn giản mà Google lại chọn ngày sinh nhật của Họa sĩ Oskar Fischinger để làm Doodle riêng. Chính Oskar Fischinger đã tạo hiệu ứng đặc biệt cho bộ phim “Woman in The Moon” năm 1929, tác phẩm về tên lửa khoa học viễn tưởng đầu tiên thế giới. Cả cuộc đời, Oskar Fischinger đã thực hiện hơn 50 bộ phim, 800 bức tranh sơn dầu.

Oskar Fischinger là ai - tìm hiểu tiểu sử Oskar Wilhelm Fischinger 3Một tác phẩm trừu tượng của Oskar Fischinger

Năm 1936, Fischinger đã chạy khỏi Đức dưới thời Hitler để đến Mỹ, trở thành người có tư duy hiện đại nhất thời đó. Ông chuyên sẽ tranh trừu tượng dù không có phương tiện kỹ thuật số như hiện nay. Các tác phẩm của Oskar Fischinger được xem như bước đột phá thời đại với những bộ phim có cảnh quan đẹp, trực quan cùng hiệu ứng âm thanh sống động. Ông trở thành bậc thầy của nghệ thuật tạo chuyển động kết hợp màu sắc.

Hy vọng bạn đã biết rõ Oskar Fischinger là ai cũng như tiểu sử họa sĩ Oskar Wilhelm Fischinger để không thắc mắc về Doodle của Google. Nếu bạn muốn tạo sản phẩm âm nhạc và hình ảnh mang phong cách trừu tượng của Fischinger thì hãy mở trang tìm kiếm Google lên và nhấn vào Doodle ngay trên ô tìm kiếm nhé.


0