24/05/2018, 09:40

Vi trùng trong tủ lạnh có thể bị chết không?

Tủ lạnh Trời nóng thức ăn rất dễ bị biến chất, thối rữa ; còn những đồ để trong tủ lạnh lại có thể giữ được nguyên dạng, như vậy có phải không khí lạnh trong tủ lạnh đã làm chết vi khuẩn không ? Tủ lạnh thường chia làm hai phần : ngăn đông lạnh và ngăn giữ lạnh. Nhiệt độ ở ngăn ...

Tủ lạnh

Trời nóng thức ăn rất dễ bị biến chất, thối rữa ; còn những đồ để trong tủ lạnh lại có thể giữ được nguyên dạng, như vậy có phải không khí lạnh trong tủ lạnh đã làm chết vi khuẩn không ?

Tủ lạnh thường chia làm hai phần : ngăn đông lạnh và ngăn giữ lạnh.  Nhiệt độ ở ngăn đông lạnh có thể hạ xuống khoảng -15oC, còn nhiệt độ ở ngăn giữ lạnh thường từ 2 đến 8oC.  Trong môi trường như vậy, đặc biệt là dưới nhiệt độ của ngăn giữ lạnh, vi khuẩn cũng sinh sôi rất chậm và không bị chết vì lạnh, giống như loài gấu chó ngủ đông vào mùa đông vậy. 

Khi lấy thức ăn từ trong tủ lạnh ra, nhiệt độ bên ngoài thích hợp, vi khuẩn trên thực phẩm sẽ lại sinh sôi rất nhanh chóng. 

Điều cần đặc biệt chú ý là có rất nhiều người cho rằng hoa quả sau khi rửa sạch cho vào trong tủ lạnh, lúc muốn ăn chỉ cần lấy ra ăn là được mà không cần phải rửa nữa, điều này hoàn toàn không nên.  Nhiệt độ trong ngăn đông lạnh là khoảng -15oC, ở nhiệt độ này có thể làm chết phần lớn các loại vi khuẩn, nhưng sau khi đặt hoa quả vào, thành phần nước trong nó sẽ từ từ đóng băng, chất dinh dưỡng cũng bị huỷ hoai, cho nên không được đặt vào ngăn đông lạnh mà nên đặt ở ngăn giữ lạnh, vi khuẩn phần lớn đều sinh sôi từ từ, chúng ra ăn loại hoa quả này sẽ rất mất vệ sinh.  Khi ăn hoa quả lấy từ tủ lạnh ra, bạn chớ quên rửa lại lần nữa nhé !  

0