24/05/2018, 09:40

Tại sao không nên tắt điện khi xem ti vi?

Xem tivi Rất nhiều bạn nhỏ khi xem ti vi thường thích phòng tối hơn một chút, ban ngày thì đóng rèm cửa lại, buổi tối thì tắt hết đèn giống như xem phim ở rạp chiếu phim vậy. Không sai, tắt điện xem ti vi sẽ nhìn rõ hơn so với lúc đèn sáng, nhưng như vậy sẽ có hại cho mắt. ...

Xem tivi

Rất nhiều bạn nhỏ khi xem ti vi thường thích phòng tối hơn một chút, ban ngày thì đóng rèm cửa lại, buổi tối thì tắt hết đèn giống như xem phim ở rạp chiếu phim vậy.  Không sai, tắt điện xem ti vi sẽ nhìn rõ hơn so với lúc đèn sáng, nhưng như vậy sẽ có hại cho mắt. 

Chúng ta đều biết rằng, mắt con người rất quý giá, nó không thể nhìn thấy đồ vật ở nơi quá sáng hoặc quá tối, nếu nhìn lâu như vậy sẽ có hại cho mắt.  Chẳng hạn ở những nơi mặt trời chiếu thẳng vào, tốt nhất chúng ta không nên đọc sách, và phải bật đèn khi học buổi tối. 

Xem ti vi cũng vậy, màm hình của ti vi rất nhỏ, hình ảnh cũng không lớn lắm, thêm vào đó là các hình ảnh không ngừng chuyển động, ánh sáng hoặc mạnh hoặc yếu cũng liên tục thay đổi, chúng kích thích rất mạnh tới mắt chúng ta.  Nếu chúng ta bật đèn điện, ánh sáng đèn sẽ làm giảm bớt cường độ ánh sáng trên màn hình và giảm những kích thích của những ánh sáng này đối với mắt chúng ta, từ đó giảm bớt mức độ gây hại tới thị lực. 

Sau khi biết được những nguyên nhân này, sau này khi xem ti vi chớ có tắt đèn, ánh sáng thích hợp có thể bảo vệ cho đôi mắt quý giá của chúng ta. 

0