24/05/2018, 09:40

Tại sao hộp âm nhạc lại có thể biểu diễn âm nhạc?

Hộp âm nhạc Bạn có hộp âm nhạc không ? Bạn có thích hộp âm nhạc không ? Khi bạn nhẹ nhàng mở hộp âm nhạc tinh xảo ra, nghe thấy những âm thanh tuyệt vời, bạn có nghĩ rằng âm nhạc từ đâu tới không ? Nếu bạn có tính hiếu kỳ bẩm sinh, hay suy nghĩ, thích động tay chân, có lẽ bạn đã ...

Hộp âm nhạc

Bạn có hộp âm nhạc không ? Bạn có thích hộp âm nhạc không ? Khi bạn nhẹ nhàng mở hộp âm nhạc tinh xảo ra, nghe thấy những âm thanh tuyệt vời, bạn có nghĩ rằng âm nhạc từ đâu tới không ?

Nếu bạn có tính hiếu kỳ bẩm sinh, hay suy nghĩ, thích động tay chân, có lẽ bạn đã phát hiện ra bí mật trong chiếc hộp âm nhạc.  Trong hộp âm nhạc có một trục lăn tròn gọi là trống nhạc, trống nhạc chuyển động nhờ vào dây cót, trên bề mặt trống nhạc có nhiều điểm gồ nhỏ nhô lên theo một trình tự nhất định, làm cho các bánh răng nhỏ rung lên, từ đó tạo ra âm nhạc.  Bánh răng tương đối dài phát ra âm thấp, bánh răng tương đối ngắn phát ra âm cao. 

Thông thường, các nốt âm của hộp âm nhạc loại rẻ tiền thường chỉ có từ 12 đến 18 phím và chỉ có thể chơi được những bản nhạc ngắn, đơn giản, không có nhiều sự biến đổi.  Còn những hộp âm nhạc đắt tiền, tinh tế thì có từ 50 đến 140 phím, trống nhạc có thể thay đổi và chơi những bài nhạc tương đối dài. 

Mặc dù âm thanh phát ra từ các nốt nhạc rất nhỏ nhưng có thể làm cho âm thanh trở nên to hơn thông qua miếng cộng âm đặt trong hộp.  Như vậy, bạn có thể tận hưởng thoả thích những bản nhạc tuyệt vời rồi !

0