24/05/2018, 09:40

Có thể khám bệnh mà không cần ra ngoài không?

Khám bệnh Sau khi bị bệnh, cơ thể mệt mỏi yếu ớt nhưng chúng ta muốn khám bệnh lại buộc phải đến bệnh viện, nếu không phải ra ngoài mà vẫn khám bệnh thì quả là tốt biết bao. Bạn không nên lo lắng quá bởi vì cúng với sự phát triển nhanh chóng của khoa học hiện đại, bạn có thể nằm ...

Khám bệnh

Sau khi bị bệnh, cơ thể mệt mỏi yếu ớt nhưng chúng ta muốn khám bệnh lại buộc phải đến bệnh viện, nếu không phải ra ngoài mà vẫn khám bệnh thì quả là tốt biết bao. 

Bạn không nên lo lắng quá bởi vì cúng với sự phát triển nhanh chóng của khoa học hiện đại, bạn có thể nằm khám bệnh ngay tại nhà, như vậy vừa đỡ tốn sức vừa tiết kiệm thời gian, đồng thời còn tránh được sự bất tiện về giao thông. 

Sự xuất hiện của việc chữa bệnh bằng điện tín trong cuộc sống con người là một việc hết sức ngẫu nhiên.  Các bác sĩ ở đây đã sử dụng mạng lưới điện tín hiện đại để tiến hành chẩn đoán và trị liệu bênh cho bệnh nhân.  Bệnh nhân và bác sĩ thông qua điện thoại vệ tinh sẽ trao đổi tin tức với nhau bằng giọng nói, chữ viết và hình vẽ nhằm đạt được hiệu quả chữa bệnh cao nhất. 

Ngày nay, chỉ cần thiết lập một phòng phát thanh trung ương tại một trong các bệnh viện lớn hàng đầu trên toàn quốc, thiết lập các phòng ti vi loại nhỏ tại các bệnh viện ở nông thôn và địa phương rồi dùng mạng điện tín liên kết chúng lại với nhau, như vậy có thể trao đổi hai chiều giữa bệnh nhân và bác sĩ.  Khi phát hiện ra các bệnh nguy nan, chỉ cần đưa bệnh nhân vào phòng ti vi, các bác sĩ nơi gần sẽ có thể dùng tai nghe và micro của mình rồi truyền tình trạng của bệnh nhân, đồng thời cũng có thể nhận được sự chỉ đạo của các chuyên gia ở các trung tâm trị bệnh.   

0