24/05/2018, 10:05

Vì sao phải cẩn thận khi ăn hồi hương?

Hoa hồi Hồi hương có mùi vị ngon nổi tiếng khi nấu nướng. Nó là loài cây cao, nhỏ, xanh quanh năm. Cây hồi hương là thực vật đặc biệt của Trung Quốc, thông thường chỉ cao vài mét, cao nhất cũng không hơn 10m. Lá của nó hình bầu dục dài, mặt lá màu xanh đậm và sáng, có mùi thơm ...

Hoa hồi

Hồi hương có mùi vị ngon nổi tiếng khi nấu nướng. Nó là loài cây cao, nhỏ, xanh quanh năm. Cây hồi hương là thực vật đặc biệt của Trung Quốc, thông thường chỉ cao vài mét, cao nhất cũng không hơn 10m. Lá của nó hình bầu dục dài, mặt lá màu xanh đậm và sáng, có mùi thơm phảng phất, hoa mọc ở đầu cành, có một cuống hoa dài, màu đỏ nhạt hoặc đỏ đậm. Quả, cành, lá đều thơm nồng, ngoài cách dùng làm gia vị cho món ăn còn chế thành bột cari, bột ngũ xuân để bán. Quả, cành, lá sau khi đã hấp có thể làm cho dầu hồi hương, dầu hồi hương là nguyên liệu quan trọng trong ngành công nghiệp hóa chất, được ứng dụng làm thuốc đánh răng, xà phòng, đồ ắn và các loại mỹ phẩm. Vì sử dụng nó nhiều, nổi tiếng khắp thế giới nên nó là mặt hàng xuất khẩu của Trung Quốc. Dầu hồi hương cũng có giá trị cao trong y học. Quả cũng có thể làm thuốc kiện tì, thuốc gây hưng phấn, có công hiệu như trừ phong, giải đờm.

Cho dù hồi hương là người bạn thân thiết của chúng ta nhưng có một số hồi hương có chứa chất long não vàng, nó là một chất dịch có mùi rất mạnh, không màu hoặc màu vàng. Chất này có thể gây bệnh gan. Các nhân viên khoa học qua nghiên cứu cho thấy, trong hồi hương có các chất gây ngứa. Có thể gây tổn hại gen. Khi sử dụng chúng ta phải biết được số lượng, thời gian ngắn dài và mức độ tiếp xúc một cách cụ thể, đặc biệt là tình trạng sức khỏe, khả năng miễn dịch của người sử dụng. Vì vậy, cần phải cẩn thận khi ăn hồi hương.

0