24/05/2018, 10:05

Dưa hấu Tân Cương vì sao mà ngọt vô cùng?

Dưa hấu Tân Cương Dưa hấu là đồ ăn tiêu nóng, giải khát tốt nhất vào mùa hè, được gọi là "vua của các loại dưa vào mùa hạ". Vùng Nam Bắc Trường Giang Trung Quốc nơi nào cũng có dưa hấu nhưng khi ăn thì lại cảm thấy dưa hấu ở Tân Cương ngọt vô cùng, vì sao vậy? Trong dưa hấu có ...

Dưa hấu Tân Cương

Dưa hấu là đồ ăn tiêu nóng, giải khát tốt nhất vào mùa hè, được gọi là "vua của các loại dưa vào mùa hạ".

Vùng Nam Bắc Trường Giang Trung Quốc nơi nào cũng có dưa hấu nhưng khi ăn thì lại cảm thấy dưa hấu ở Tân Cương ngọt vô cùng, vì sao vậy?

Trong dưa hấu có chứa 85-97% thành phần nước, ngoài thành phần nước thì chủ yếu là đường cho nên khi ăn chúng ta mới cảm thấy ngọt.

Thành phần đường trong dưa hấu do hidrat cacbon lưu trữ trong quả tạo nên. Lá qua quá trình quan ghợp đã tạo ra thất hydrat cacbon này. Khi đủ ánh sáng mặt trời, chất này sẽ nhiều.

Vùng Tân Cương thường xuyên ít mưa và khô hạn, ánh mặt trời chan hòa, đất đai tơi xốp, chính  là nơi tốt nhất để trồng dưa hấu.

Nếu như quả chín mà ở trong thời tiết mưa nhiều râm mát, ít ánh sáng mặt trời thì ảnh hưởng đến quá trình quang hợp của lá, chất hydrat cacbon - đường hẳn sẽ ít đi và dưa không ngọt lắm. Vùng Tân Cương rất ít khi gặp phải thời tiết bất lợi cho dưa hấu như vậy nên dưa hấu Tân Cương mới đặc biệt ngọt.

0