24/05/2018, 10:05

Nấm có thể lớn đến độ nào?

Nấm khổng lồ Các bạn nhỏ ơi, các bạn có biế cây nấm lớn nhất khoảng chừng nào, sinh trưởng ở đâu không? Những năm gần đây, ở nhiều nơi liên tục phát hiện thấy có nhiều loại nấm cỡ lớn hoang dã và nuôi trồng nấm nhân tạo. Chẳng hạn như vùng núi phía tây Liêu Ninh đã phát hiện các ...

Nấm khổng lồ

Các bạn nhỏ ơi, các bạn có biế cây nấm lớn nhất khoảng chừng nào, sinh trưởng ở đâu không?

Những năm gần đây, ở nhiều nơi liên tục phát hiện thấy có nhiều loại nấm cỡ lớn hoang dã và nuôi trồng nấm nhân tạo. Chẳng hạn như vùng núi phía tây Liêu Ninh đã phát hiện các loại nấm Quí Khẩu loại to. Đường kính mũ nấm loại này khoảng 33 cm, cao 12 cm. Vùng Hà Nam cũng tìm thấy một loại nấm rất to, đường kính mũ nấm của nó lên tới 58 cm, to bằng cái nón, chu vi cuống nấm khoảng 20 cm, cao 33.9 cm, nặng 3 cân 6 lạng.

Năm 1981, các công nhân Phong Đài ở Bắc Kinh đã thu hoạch được một cây nấm to hơn, nặng 6 cân rưỡi.

Nhưng đây vẫn không phải là cây nấm to nhất. Vùng Hà Bắc còn lượm được một cây nấm vô cùng to, nặng 41 cân, cây nấm này được gọi là nấm tử bao, hình dáng nó giống như một tòa bảo tháp, gồm 14 lớp, cao 22 cm, tầng thấp nhất dài 204 cm, có mùi hương rất lạ. Nếu bạn từng phát hiện nấm to như thế, e rằng phải dùng xe kéo mới có thể mang về nhà.

0