24/05/2018, 10:04

Cây cối được chặt xuống để làm gì?

Chặt cây Cây được chặt xuống được gọi là nguyên liệu gỗ, nguyên liệu gỗ đối với cuộ sống con người có rấ nhiều tác dụng, bạn có thể kể ra không? Con người vào thời tiền sử đã biết dùng gỗ để dựng nhà, sưởi ấm, chế tạo thành các vũ khí để chống lại kẻ địch. con người ngày nay càng ...

Chặt cây

Cây được chặt xuống được gọi là nguyên liệu gỗ, nguyên liệu gỗ đối với cuộ sống con người có rấ nhiều tác dụng, bạn có thể kể ra không?

Con người vào thời tiền sử đã biết dùng gỗ để dựng nhà, sưởi ấm, chế tạo thành các vũ khí để chống lại kẻ địch. con người ngày nay càng biết làm thếw nào để tận dụng triệt để nguyên liệu này, dùng nó để xây nhà, làm đồ gia dụng, tạo giấy, sưởi ấm, chế thuốc, thậm chí còn đóng thuyền.

Bước vào nhà của mỗi gia đình, thứ đầu tiên đập vào mắt chúng ta là các sản phẩm bằng gỗ: giường, bàn, ghế, tủ sách... tất cả đều được làm bằng gỗ.

Những phiến gỗ được nghiền nhỏ và thêm vào cá nguyên liệu khác, sau khi được làm mềm thì chế thành bột giấy, có thể tạo thành các loại giấy cho chúng ta sử dụng. Gỗ của cây sam chế biến rất đơn giản, lại có mùi thơm, không bị kiến trắng và mọt ăn nên rất thích hợp làm đồ gia dụng, đóng thuyền. trong cây long não chứa rất nhiều các chất có tính kích thích, có thể lmà băng phiến, dùng để đuổi muỗi hoặc trừ bệnh thũng đỏ trên da.

Nguyên liệu gỗ còn có thể dùng để đóng tầu, máy bay, xe cộ, cũng có thể làm các loại quân cờ, đồ chơi mà các bạn nhỏ rất ưa thích. 

0