24/05/2018, 10:05

Hoa màu cành sắt là gì?

Ảnh minh họa Cây lương thực có thể phân làm hai loại chính: một là thực vật thân cỏ, thâm mềm yếu như lúa nước, lúa mỳ, ngô, cao lương.... mà chúng ta đã biết; một loại khác là hoa màu thân gỗ mưa to lớn cũng không cong gãy như hạt dẻ, hồng, táo... Những loại hoa màu này được gọi ...

Ảnh minh họa

Cây lương thực có thể phân làm hai loại chính: một là thực vật thân cỏ, thâm mềm yếu như lúa nước, lúa mỳ, ngô, cao lương.... mà chúng ta đã biết; một loại khác là hoa màu thân gỗ mưa to lớn cũng không cong gãy như hạt dẻ, hồng, táo... Những loại hoa màu này được gọi là hoa màu cành sắt.

Giá trị dinh dưỡng của hoa màu cành sắt như hạt dẻ, hồng, táo rất cao, chứa nhiều loại vitamin và chất đường. Hạt dẻ ngòn ngọt, ai ai cũng thích. Đường và tinh bột trong hạt dẻ có tới hơn 60% hàm lượng protein và chất béo cũng cao hơn kê và bột mỳ. Giá trị dinh dưỡng của hồng cũng không kém, rất nhiều đường bồ đào, vitamin C, carotin và các loại khoáng chất như canxi, lân, sắt. Do nó rất dễ bảo quản lại chống được đói cho nên trong những năm qua mất mùa có thể ăn thay lương thực chính. Táo cũng chứa nhiều loại vitamin, đặc biệt là hàm lượng vitamin C rất cao, nhiều hơn quýt 10 lần, táo tây 70-100 lần, ngoài ra còn có không ít chất protein, chất béo và các loại khoáng chất như lân, canxi, sắt. Cho nên, chúng ta thường ăn những loại hoa màu cành cứng này thì rất bổ dưỡng, khỏe mạnh.

0