30/05/2018, 11:26

Tuyệt chiêu cách làm mì tôm xào mực đơn giản tại nhà vị lạ khó quên

Tuyệt chiêu cách làm mì tôm xào mực đã không còn quá xa lạ trong bữa sáng của các gia đình Việt. Nhìn chung, món ăn này dễ chế biến, đơn giản và được khá nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn nhỏ. Tuy nhiên, không phải bất kỳ bà mẹ nào cũng có thể chế biến được một món mì tôm xào mực thơm ...

Tuyệt chiêu cách làm mì tôm xào mực đã không còn quá xa lạ trong bữa sáng của các gia đình Việt. Nhìn chung, món ăn này dễ chế biến, đơn giản và được khá nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn nhỏ. Tuy nhiên, không phải bất kỳ bà mẹ nào cũng có thể chế biến được một món mì tôm xào mực thơm ngon tròn vị, dai giòn sần sật để kích thích được vị giác của con trẻ. Hãy cùng vào bếp cùng icachlam để thực hiện ngay cho gia đình bạn một đĩa mì tôm xào mực thật ngon lành nhé!

Nguyên liệu:

  1. 300g mực tươi
  2. 3 gói mì tôm
  3. 3 quả cà chua
  4. 1/4 quả thơm
  5. 150g rau giá
  6. Hành lá, hành khô, rau thơm
  7. Dầu ăn, muối, hạt nêm, tiêu
Tuyệt chiêu làm mì tôm xào mực đơn giản tại nhà vị lạ khó quên

Cách làm món mì tôm xào mực ngon:

  1. Chọn lựa những con mực thật tươi sống. Rửa sạch, loại bỏ túi mực bên trong. Để khử mùi tanh, bạn có thể ngâm mực trong rượu trắng và một ít gừng. Rửa lại bằng nước sạch và để ráo.
    Tuyệt chiêu làm mì tôm xào mực đơn giản tại nhà vị lạ khó quên hình 2
  2. Cà chua cắt cuống, thái nhỏ thành từng miếng. Cắt lát mỏng thơm. Rau giá, hành lá, rau thơm rửa sạch, cắt khúc. Hành khô bóc bỏ, đập dập, băm nhỏ. Trần sơ mì tôm qua nước sôi và để ráo nước.
  3. Làm nóng chảo. Cho một chút dầu ăn để phi thơm hành khô. Sau đó, cho mực vào và nêm nếm các gia vị như muối, hạt nêm, tiêu sao cho vừa ăn. Khi mực săn lại thì đổ ra bát.
    Tuyệt chiêu làm mì tôm xào mực đơn giản tại nhà vị lạ khó quên hình 3
  4. Tiếp tục xào thơm, cà chua, rau giá khi vừa chín thì cho mì tôm vào đảo cùng. Cuối cùng, cho mực vào trộn đều đến khi mì tôm hòa quyện. Rắc hành lá, hạt tiêu vào và nêm nếm thêm một lần nữa cho vừa miệng.
  5. Mì cho ra đĩa, bạn có thể dùng kèm với nước tương hay nước mắm để tăng hương vị món ăn và phù hợp với khẩu vị mỗi người.
Tuyệt chiêu làm mì tôm xào mực đơn giản tại nhà vị lạ khó quên hình 4

Sự kết hợp tuyệt hảo giữa những thớ mực, tinh bột mì và mùi thơm từ các loại rau mùi sẽ mang đến cho bạn một món mì tôm xào mực thật hấp dẫn và ngon miệng. Với cách làm vô cùng đơn giản và những nguyên liệu cực kì dễ tìm, bạn đã có ngay một món ăn vừa thơm ngon lại bổ dưỡng cho cả gia đình. Chúc bạn sẽ thành công với món mì tôm xào mực thơm ngon khó cưỡng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với icachlam.


0