30/05/2018, 11:26

Hướng dẫn cách làm thịt bò xào lá lốt thơm ngon và bổ dưỡng

Ngày hè oi nồng và khó chịu nên chúng ta hãy làm thanh mát cơ thể với món thịt bò xào lá lốt thơm ngon, nóng hổi vô cùng bổ dưỡng. Sự kết hợp tuyệt vời giữa vị ngọt tự nhiên của thịt bò cùng vị và hương thơm đặc trưng của lá lốt sẽ kích thích vị giác của bạn đấy. Chỉ với những thao tác đơn ...

Ngày hè oi nồng và khó chịu nên chúng ta hãy làm thanh mát cơ thể với món thịt bò xào lá lốt thơm ngon, nóng hổi vô cùng bổ dưỡng. Sự kết hợp tuyệt vời giữa vị ngọt tự nhiên của thịt bò cùng vị và hương thơm đặc trưng của lá lốt sẽ kích thích vị giác của bạn đấy. Chỉ với những thao tác đơn giản, dễ dàng, bữa cơm gia đình bạn đã thêm ngon lành và bổ dưỡng.

thịt bò xào lá lốt

Thịt bò xào lá lốt thanh mát, thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe.

Xem thêm những món ngon khác như:

  • Thịt bò xào rau muống; món ngon đơn giản và dễ làm
  • Cách làm thịt bò xào cần tây thơm ngon đúng chuẩn
  • Cách làm thịt bò xào sả ớt cay nồng mà lại ngon miệng

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có:

  • Thịt bò: 200gr
  • Hành tây: 1/2 củ
  • Lá lốt: 1 mớ
  • Tỏi: 1/2 củ
  • Bột bắp: 1 muỗng cà phê
  • Hạt nêm, muối, nước tương, tiêu xay và dầu ăn
    Nguyên liệu thịt bò xào lá lốt

    Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu món thịt bò xào lá lốt

Cách sơ chế nguyên liệu để làm món này như sau:

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch và đập dập rồi băm nhỏ. Thịt bò mua về đem rửa sạch, để ráo. Tiếp theo, bạn ướp thịt bò với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng tỏi băm nhỏ, 1 muỗng nước tương và 1 muỗng cà phê bột bắp. Tất cả trộn đều và để 15 phút cho thịt bò thấm gia vị.

Ướp thịt bò

Ướp thịt bò với các gia vị cần thiết và để 15 phút cho thấm

Nếu không thích ăn nước sốt dạng sệt thì bạn không cần cho thêm bột bắp cũng được nhé. Bột bắp cho thêm chỉ để cho thịt mềm và không bị khô thôi.

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và đem thái thành múi cau, để riêng. Lá lốt làm sạch, rửa kỹ với nước và để ráo. Sau đó bạn đem lá lốt thái thành sợi, để riêng.

Cách làm thịt bò xào lá lốt như sau:

Xào thịt bò

Xào thịt bò cho chín tái

Bật bếp, chờ cho chảo nóng thì cho 2 muỗng dầu ăn vào. Khi dầu sôi, bạn cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Khi tỏi dậy mùi thơm thì bạn cho thịt bò vào xào cho chín tái là được.

Khi thịt bò đã chín tái, bạn cho hành tây vào xào cùng. Nêm nếm thêm gia vị để cho vừa miệng rồi cho thêm lá lốt thái sợi vào, đảo đều tay. Bạn xào thêm khoảng 2 phút nữa là tắt bếp.

Xào thịt bò lá lốt

Xào thịt bò với hành tây và lá lốt cho vừa chín tới thì tắt bếp

Khi ăn, cho thịt bò xào lá lốt ra đĩa, ăn kèm cơm nóng rất ngon miệng. Đừng quên theo dõi thêm các công thức và cách làm món ăn ngon khác trên canthiepsomtw.edu.vn, bạn nhé.


0