30/05/2018, 11:25

Cách nấu bún măng sườn ngon cho bữa sáng thêm ấm áp

Cách nấu bún măng sườn không hề phức như bạn nghĩ. Với hướng dẫn sau đây của chúng tôi, bạn hoàn toàn có thể bắt tay vào chế biến món ăn này để chiêu đãi cả nhà rồi đấy. Đảm bảo rằng bất kỳ ai cũng sẽ bị hấp dẫn bởi những miếng sườn được ninh nhừ ngọt tự nhiên, từng đọt măng dai giòn sật sật và ...

Cách nấu bún măng sườn không hề phức như bạn nghĩ. Với hướng dẫn sau đây của chúng tôi, bạn hoàn toàn có thể bắt tay vào chế biến món ăn này để chiêu đãi cả nhà rồi đấy. Đảm bảo rằng bất kỳ ai cũng sẽ bị hấp dẫn bởi những miếng sườn được ninh nhừ ngọt tự nhiên, từng đọt măng dai giòn sật sật và nước dùng đậm đà hương vị. Một tô bún măng sườn nóng hổi thơm ngon sẽ phần nào làm ấm áp hơn bữa sáng của cả gia đình bạn. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình một tô bún măng sườn nào.

Nguyên liệu:

  1. 1kg bún (tùy thuộc số người ăn)
  2. 400g măng tươi
  3. 400 sườn heo
  4. Hành lá, hành khô, ngò gai
  5. Muối, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm, dầu ăn.
 hình 1

Hướng dẫn nấu bún măng sườn ngon:

  1. Trước tiên, bạn rửa sạch sườn, chặt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào nồi, đổ nước ngập và đun trên bếp. Khi nước sôi thì đem rửa sạch rồi vớt ra để ráo. Cho vào một ít hạt nêm, nước mắm, tiêu. Trộn đều để sườn ngấm gia vị. Ướp trong vòng 20 phút rồi bắt đầu xào.
     hình 2
  2. Cắt nhỏ măng tươi và ngâm trong nước muối. Sau đó luộc măng trong nước sôi để giảm vị đắng và loại bỏ tạp chất. Tiếp theo rửa măng lại thật kỹ rồi vớt ra để ráo nước. Hành lá, ngò gai rửa sạch, hành khô thái nhỏ.
     hình 3
  3. Làm nóng chảo. Cho dầu và một ít hành khô vào phi thơm. Cho măng vào chảo đảo cùng. Sau đó, thêm một ít hạt nêm, muối, nước mắm, đảo cho đến khi măng thấm đều gia vị và săn lại.
  4. Tiếp tục cho sườn vào đảo trộn đều rồi cho nước sao cho ngập nồi. Đậy nắp và ninh cho đến khi sườn chín nhừ. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng và đậm đà nước dùng.
     hình 4
  5. Múc măng sườn vào tô và thêm một ít bún. Rắc hành lá, ngò gai vào tô bún măng sườn để tạo mùi thơm và thêm bắt mắt.
 hình 5

Bún măng sườn là món ăn mang đậm bản sắc dân tộc Việt và cực kỳ thích hợp để gia đình bạn cùng thưởng thức trong những sáng đầu đông se lạnh. Thay vì những món ăn đã quá quen thuộc trong bữa sáng hàng ngày, hãy thử thay đổi khẩu vị với món bún măng sườn đầy hấp dẫn này nhé. Chỉ cần một chút tinh tế và tỉ mỉ trong cách nấu nướng, chắc chắn bạn thành công. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0