30/05/2018, 11:25

Cách làm bánh dứa Malaysia ngon tuyệt cú mèo nhâm nhi ngày tết

Cách làm bánh dứa Malaysia nghe đến tên gọi nhiều người sẽ nghĩ chế biến khó lắm đây nhưng chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến tại nhà. Ở các nước châu Á người ta luôn quan niệm quả dứa biểu thị cho sự sung túc đầy đủ trong một năm làm việc nên trong khay mứt tết luôn có mứt dứa. ...

Cách làm bánh dứa Malaysia nghe đến tên gọi nhiều người sẽ nghĩ chế biến khó lắm đây nhưng chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến tại nhà. Ở các nước châu Á người ta luôn quan niệm quả dứa biểu thị cho sự sung túc đầy đủ trong một năm làm việc nên trong khay mứt tết luôn có mứt dứa. Đối với những loại bánh dứa truyền thống của người việt đã có phần cũ kĩ rồi nên bạn có thể thay đổi thêm ngay món bánh dứa Malaysia vào khay mứt. Nếu bạn còn lo lắng sợ khó chế biến, vậy hôm nay mời bạn cùng baodinhduong.net vào bếp chế biến bánh dứa Malaysia nhé.

Nguyên liệu:

  1. 2 trái dứa
  2. 100g đường phèn
  3. 1 thanh quế khô
  4. Nước cốt chanh
  5. 125g bơ lạt lạnh cắt khối vuông
  6. 200g bột mì
  7. 20g bột bắp
  8. 1/4 muỗng muối
  9. 1 muỗng nước lạnh
  10. 1 lòng đỏ trứng gà
  11. 1 lòng đỏ trứng gà + 1 muỗng sữa tươi không đường.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Làm nhân dứa:

Dứa rửa sạch rồi cắt nhỏ sau đó cho vào trong máy xay sinh tố để xay nhuyễn hỗn hợp ra.

Lọc xác quả dứa qua một cái rây để cho bớt nước khi sên nhân sẽ nhanh khô hơn rồi cho phần thịt dứa đã xay nhuyễn vào chảo sên. Thêm đường phèn và quế khô vào sên ở lửa nhỏ tới khi mứt khô lại cạn hết nước. Trong lúc sên nếu thấy nhân dứa ngọt hoặc muốn ăn vị chua chua bạn cho 2 muỗng nước cốt chanh vào. Khi sên xong sẽ khô nước và rất dẻo bạn cho ra đĩa và để nguội hỗn hợp.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh dứa Malaysia

Làm vỏ bánh: Rây bột mì, bột bắp, muối vào một tô lớn sau đó cho bơ lạnh vào và dùng ngón tay bóp nhuyễn bột và bơ tới khi thành vụn.

Sau đó thêm lòng đỏ trứng và 1 muỗng nước lạnh vào nhào đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Chia bột thành 2 – 3 phần bằng nhau bọc kín rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 30 phút.

 hình 3

Vo tròn nhân dứa thành những viên nhỏ vừa ăn mỗi viên khoảng 1 muỗng cà phê.

Cán bột dày khoảng 1cm sau đó dùng khuôn cắt bánh quy để cắt bột thành những miếng vừa ăn.

Đánh tan 1 lòng đỏ trứng gà với 1 muỗng sữa tươi không đường, phết lên phần bột bánh. Sau đó đặt nhân dứa lên trên và đem nướng bánh ở 180 độ C trong 15 phút tới khi vỏ bánh vàng nâu.

Bước 3: Hoàn thành làm bánh dứa Malaysia

Khi bánh chín bạn cho ra đĩa để thưởng thức và có thể bỏ trong hộp kín bảo quản hơn 1 tuần.

 hình 5

Chắc chắn ngày tết của nhà bạn sẽ trở nên phong phú hơn khi có sự xuất hiện của đĩa bánh dứa Malaysia. Chắc chắn mọi người sẽ thích thú với hương vị mà món ăn mang lại cho xem với những miếng bánh dẻo ngon ngọt uống kèm thêm một chút trà nóng đúng là ngon miễn bàn luôn rồi. Bạn có thể đổi mới khẩu vị ăn uống mới của gia đình với bánh dứa Malaysia và có thể làm quà để gửi tặng đến cho những ngày bạn của mình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0