30/05/2018, 11:25

Cách làm món cơm chiên thực cẩm đơn giản mà bổ dưỡng

Bát cơm chiên thập cẩm nóng hổi với những hạt cơm mềm thơm cùng nhiều loại rau củ chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng của bạn. Sự pha trộn giữa nhiều nguyên liệu trong món cơm chiên thập cẩm sẽ đem lại cho bạn món cơm chiên vàng ươm, đẹp mắt mà không ngấy. Bữa sáng mà được ăn món ...

Bát cơm chiên thập cẩm nóng hổi với những hạt cơm mềm thơm cùng nhiều loại rau củ chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng của bạn. Sự pha trộn giữa nhiều nguyên liệu trong món cơm chiên thập cẩm sẽ đem lại cho bạn món cơm chiên vàng ươm, đẹp mắt mà không ngấy. Bữa sáng mà được ăn món cơm chiên thập cẩm nóng hổi thì thật tuyệt vời phải không? Cơm chiên thập cẩm được biết món ăn vừa đơn giản, dễ làm mà lại và rất dinh dưỡng. Hãy cùng tham khảo cách làm cơm chiên thực cẩm tuyệt ngon dưới đây để chuẩn bị cho bữa ăn gia đình trong những ngày bận rộn hoặc vào dịp cuối tuần nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 5 con tôm
+ 1/2 củ cà rốt
+ Đậu Hà Lan
+ Giăm bông
+ 1 bát cơm
+ Muối, tiêu, dầu mè
+ Hành lá

Cách làm cơm rang thập cẩm ngon nhất

Bước 1: Bước đầu tiên cách làm cơm rang thập cẩm mình đem gọt vỏ và rửa sạch cà rốt sau đó thái hạt lựu cả giăm bông, cà rốt. Còn hành lá thì bạn nhặt rửa sạch rồi thái nhỏ.

Cách làm món cơm chiên thực cẩm đơn giãn mà bổ dưỡng ngon như nhà hàng phần 1

Bước 2: Tiếp theo chúng ta lột vỏ tôm, rửa sạch rồi ướp cùng với ít muối. Các bạn bắc lên bếp một nồi nước, đun đến khi nước sôi thì ta cho đậu Hà Lan và tôm vào luộc chín. Sau đó vớt ra để cho ráo nước.

Cách làm món cơm chiên thực cẩm đơn giãn mà bổ dưỡng ngon như nhà hàng phần 2

Bước 3: Tiếp tục làm nóng chảo với ít dầu ăn trong đó sau đó các bạn trút cà rốt vào, xào đến khi cà rốt chín thì cho hành lá vào rồi cho cơm vào đảo cùng.

Cách làm món cơm chiên thực cẩm đơn giãn mà bổ dưỡng ngon như nhà hàng phần 3

Bước 4: Tiếp đó ta cho vào chảo giăm bông, đậu Hà lan, muối, tiêu đảo thật đều. Và nguyên liệu cuối cùng cách làm cơm chiên thập cẩm là tôm, ta cho luôn vào xào thêm vài phút nữa rồi thêm vào chút dầu mè nữa là cơm rang thập cẩm cực ngon.

Cách làm món cơm chiên thực cẩm đơn giãn mà bổ dưỡng ngon như nhà hàng phần 4

Nhắc chảo xuống bếp, cho cơm ra dĩa vậy là xong cách làm cơm xào thập cẩm rồi!

Cách làm món cơm chiên thực cẩm đơn giãn mà bổ dưỡng ngon như nhà hàng phần 5

Chỉ với vài phút với cách làm cơm chiên thập cẩm đẹp mắt thơm ngon đơn giản cho cả nhà thưởng thức mà phunublog.vn vừa trình bày trên đây thì các bạn đã hoàn thành món ăn thơm ngon này rồi đấy. Nào còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay hôm nay nhỉ? Chúc các bạn thành công và có một bữa ăn ngon miệng!


0