30/05/2018, 15:10

Công thức nấu Pasta phô mai cà tím nướng thơm ngon khó cưỡng

Pasta là một phần của ẩm thực phương Tây, bắt nguồn từ nướcÝ xinh đẹp. Pasta có rất nhiều phiên bản thú vị dành cho người ăn mặn cũng như người ăn chay. Pasta có thể kết hợp được với nhiều nguyên liệu đa dạng như thịt gà, thịt bò, thịt heo và ngay cả các loại rau, củ, quả, đậu. ...

Pasta là một phần của ẩm thực phương Tây, bắt nguồn từ nướcÝ xinh đẹp. Pasta có rất nhiều phiên bản thú vị dành cho người ăn mặn cũng như người ăn chay. Pasta có thể kết hợp được với nhiều nguyên liệu đa dạng như thịt gà, thịt bò, thịt heo và ngay cả các loại rau, củ, quả, đậu.

Nếu bạn mới chỉ nghe đến món Pasta nổi tiếng với sự kết hợp độc đáo cùng sốt thịt bò bằm thì hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho bạn món Pasta hoàn toàn mới – Pasta phô mai cà tím nướng, một món ăn châu âu rất nổi tiếng trên thế giới. Đừng nên bỏ qua món Pasta phô mai cà tím nướng này nhé!

Thành phần để làm món Pasta phô mai cà tím nướng:

- 2 trái cà tím, cắt thành hình hạt lựu nhỏ khoảng 2x2cm.

- 400 gr xúc xích gà loại ngon.

- ½ củ hành tây đỏ, cắt nhỏ vừa ăn.

- 600ml cà chua xay.

- 400ml  sốt cà chua hộp.

- Mỳ ống rigatoni.

- 300gr củ cải hoặc rau bina, hoặc rau cải xoăn.

- 300gr phô mai ricotta ít béo.

- 2 chén  phô mai mozzarella vụn.

- Hạt tiêu đen và muối xay.

- 5 muỗng canh dầu ô liu.

- Chảo chống dính.

Giờ là lúc trổ tài vào bếp với công thức nấu pasta phô mai cà tím nướng!

- Bật lò nướng ở 375 độ F. Quét xung quanh khay nướng một lớp dầu hoặc bơ để chống dính.

- Ướp phần cà tím thái nhỏ cùng với 3 muỗng dầu ô liu, 1 ít muối cùng hạt tiêu xay nhuyễn rồi đem tất cả đi nướng vàng ở nhiệt độ vừa phải.

- Tiếp theo, bắc chảo lên bếp và làm nóng phần dầu ô liu còn lại, cho xúc xích gà đã cắt khúc vào xào cho đến khi xúc xích chuyển màu nâu vàng hấp dẫn thì trút hành tây vào xào tới khi chín mềm. Cùng lúc đó, đổ nước ép cà chua vào, nêm một chút  muối và hạt tiêu vào, khuấy đều lên rồi nấu sôi với lửa nhỏ. Chờ đến khi nước hơi sánh lại thì đỗ hỗn hợp này vào khay nướng cà tím.

- Trong khi chờ sốt cà chua sánh lại thì hãy cùng mình luộc mì nhé. Đầu tiên, cho một nồi nước lên bếp, thêm một chút xíu muối và nấu sôi bùng lên. Khi nước sôi, thả mì ống rigatoni vào luộc cho đến khi mì mềm thì vớt ra để ráo nước, sau đó xả sơ qua với nước lạnh để sợi mì săn lại và nhất là mì không bị nát.

- Xong các bước trên, đổ mì vào khay cà nướng, thêm sốt cà chua đóng hộp và rau xanh. Rải đều nửa phần phô mai ricotta lên mặt mì, tiếp đó là nửa phần phô mai mozzarela. Tiếp tục rải đều phần phô mai ricotta còn lại và sau cùng là phần phô mai mozzarela. Thêm rau xanh và mì lại vào nồi mì ống và đổ nước sốt cà chua lên.

- Bỏ khay mì phô mai vào lò nướng, nướng trong vòng 25 phút cho đến khi hỗn hợp Pasta sôi lên và chuyển màu vàng ươm là đạt.

Vậy là bạn đã trổ tài thành công món Pasta phô mai cà tím nướng rồi! Hãy cùng thêm món ăn từ Ý này vào thực đơn mỗi tuần để tăng vị thơm yêu cho cả gia đình bạn nhé!

0