30/05/2018, 15:10

Cách làm gà rán ngon như KFC

Gà rán từ trước tới nay luôn được yêu thích bởi lớp da gà giòn giòn cùng hương vị thơm ngon của nó. Đa số các bé đều yêu thích hương vị gà rán ở những cửa hàng đồ ăn nhanh, thực tế thì bà mẹ nào cũng muốn tự làm cho gia đình mình món này để có thể kiếm soát được an toàn thực phẩm cũng như tiết kiệm ...

Gà rán từ trước tới nay luôn được yêu thích bởi lớp da gà giòn giòn cùng hương vị thơm ngon của nó. Đa số các bé đều yêu thích hương vị gà rán ở những cửa hàng đồ ăn nhanh, thực tế thì bà mẹ nào cũng muốn tự làm cho gia đình mình món này để có thể kiếm soát được an toàn thực phẩm cũng như tiết kiệm hơn.

Chính vì thế, hôm nay chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một cách làm gà rán ngon ngon vô cùng đơn giản dễ dàng thực hiện ngay tại nhà mà lại phù hợp khẩu vị của tất cả thành viên trong gia đình ngay bây giờ nhé!

Nguyên liệu để làm gà rán bao gồm:

  • 800 gram đùi gà.

  • 500 gram bột mì.
  • 1 quả trứng gà.
  • 10 gram bột tỏi.
  • 10 gram bột ớt.
  • 10 gram bột nghệ.

  • 10 gram muối.
  • 50 gram đậu.
  • 100ml sữa tươi.
  • 10 gram tiêu.
  • Dầu ăn, tương ớt, tương cà.

Chi tiết cách làm gà rán theo các bước sau:

Bước 1: Rửa sạch đùi gà với nước muối loãng và lát gừng, rửa sạch lại với nước lạnh, để ráo nước.

Bước 2: Trứng gà đập bỏ vỏ, trứng cho vào tô, đổ sữa tươi vào tô khuấy thật đều.

Bước 3: Gắp đùi gà cho vào tô hỗn hợp trứng và sữa trên, ướp trong 20 phút cho đùi gà mềm và ngon hơn.

Bước 4: Đổ tất cả gia vị và loại bột: bột tỏi, tiêu, bột nghệ, bột ớt, muối hòa cùng với bột mì vào một âu lớn. Dùng muỗng trộn đều để làm gia vị cho lớp vỏ đùi gà.

Bước 5: Gắp từng miếng đùi gà từ hỗn hợp trứng và sữa, lăn vào bột khô sao cho bột dính đều mặt miếng gà, sau đó để lại vào hỗn hợp trứng và sữa cho thấm ướt đùi gà, rồi gắp miếng gà lăn lại qua bột lần 2 cho chắc. Dùng cách này để tạo 2 lớp da cho đùi gà thêm giòn và ngon. Cứ thế, lăn đùi gà qua bột để ra một đĩa lớn cho ngấm.

Bước 6: Đặt chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào nửa chảo, vặn lửa to cho dầu ăn sôi. Thả từng miếng gà vào chảo dầu đang sôi, lưu ý lựa miếng đùi to nhất để tranh thủ lửa bếp to, sau đó mới gắp miếng đùi nhỏ vào. Không nên cho nhiều miếng gà vào chảo cùng một lúc vì như vậy sẽ làm nhiệt độ dầu ăn giảm, đùi gà sẽ chín chậm và không được giòn.

Bước 7: Cứ 3 phút là lật miếng gà qua lại một vài lần cho đùi gà chín đều. Đến khi da gà ngả sang màu vàng, vặn lửa nhỏ lại, đun đến khi đùi gà chín kỹ, vỏ đùi gà vàng ươm, trước khi vớt gà ra đĩa, bạn nên vặn lửa to lại cho phần mỡ trong gà ra hết, như vậy sẽ bớt ngán. Gắp đùi gà vào đĩa có giấy nến thấm dầu, để ráo rồi thưởng thức với tương ớt hoặc tương cà tùy khẩu vị.

rán theo cách này sẽ có vỏ rất giòn và đậm đà gia vị nhưng không ngấy, đùi gà chín mềm, ăn rất ngon mà không bị khô. Với cách làm gà rán vô cùng đơn giản này,chúng tôi xin chúc các bạn thực hiện thành công và cùng gia đình thưởng thức ngon miệng nhé!

0