09/06/2018, 23:34

Trong vũ trụ có gió không? - Câu hỏi hay

Xin hỏi ở trong không gian vũ trụ có gió không? Nếu có, vận tốc gió là bao nhiêu? (Ngọc Hà) Minh họa hệ sao và hành tinh trong vũ trụ. Ảnh: ESA. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Xin hỏi ở trong không gian vũ trụ có gió không? Nếu có, vận tốc gió là bao nhiêu? (Ngọc Hà)

trong-vu-tru-co-gio-khong

Minh họa hệ sao và hành tinh trong vũ trụ. Ảnh: ESA.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Các bạn trả lời sai cả.trong vũ trụ có gió như trên trái đất.
Lý do trong vũ trụ cũng có không khí nhưng nó loãng.
Ở nơi khác nhau trong vũ trụ thì áp xuất sẽ khác nhau.
Như vậy vẫn có gió - (truongbathuc)

Gió là sự di chuyển của không khí giữa các khối khí có áp suất, nhiệt độ khác nhau. Không khí là vật chất. Trong vũ trụ là môi trường chân không nên gần như là không có gió trừ những cơn bão vật chất mang theo các thiên thạch, bụi mặt trời, đó không phải là gió - (Chí Phèo)

Không gian vũ trụ thì không có gió như trên Trái Đất. Nhưng có những thứ như "gió mặt trời". Hoạt động của các ngôi sao, các vụ va chạm cũng có thể giải phóng các luồng vật chất, bức xạ có tốc độ lớn, nguy hiểm hơn nhiều gió trên Trái Đất. - (Thao hoang minh)

Có 2 vấn đề: gió, bão và đại loại như thế dĩ nhiên ko có vì ko có không khí. Nhưng có vấn đề là người ta có dùng thuật ngữ "Gió mặt trời" hay bão mặt trời là để chỉ một đám hơi hiđrô cực nóng bị đẩy ra ngoài không gian từ mặt trời. Và như vậy, đám hơi đó vẫn gọi là gió, nó là khí hiđrô từ mặt trời bay "lung tung".  - (Nguyễn Tuấn Kiên)

Không có nhé - (theanh nguyen)

Mấy bạn này ko xem phim khoa học bao giờ. Có gió vũ trụ. - (Zoompro)

Câu hỏi của bạn chưa xác định rõ vị trí chính xác. Theo suy nghĩ của tôi thì chắc là bạn muốn hỏi là trong không gian vũ trụ. Không gian vũ trụ sẽ không bao gồm cách thiên thể (hành tinh, tiểu hành tinh có quỹ đạo và các vật thể bay không có quỹ đạo xác định).
Theo định nghĩa gió thông thường thì đó là sự chuyển động của các phân tử khí từ nơi có áp xuất cao đến nơi có áp xuất thấp. Tuy nhiên có thể mở rộng khái niệm gió thành sự chuyển động cưa các phân tử vật chất. Và nếu mở rộng như vậy thì trong không gian vũ trụ vẫn xuất hiện gió mà điển hình là những cơn bão điện từ có nguồn gốc từ mặt trời.
Còn nếu chỉ gói gọn gió là các phân tử không khí thông thường thì ta có gió khi ta đứng phía sau đuôi của tên lửa phóng tàu vũ trụ vì tàu vũ trụ chuyển động trong không gian sẽ phóng ra phía sau những phân tử khí hình thành trong quá trình đốt hỗn hợp nhiên liệu. - (Anh Phan)

ở đâu có không khí. hiểu rộng hơn là khí quyển thì ở đó có gió. như vậy hành tinh nào mà trên bề mặt nó có không khí thì nó có gió. vd trái đất . sao hỏa. cả mặt trời và tất cả các sao đều có gió. còn ở giữa vũ trụ ko gần các sao hoặc hành tinh nào. không có vật chất thì không có gió - (Lê Hoàng)

Gió là sự dịch chuyển của không khí từ nơi có khí áp cao về nơi có khí áp thấp. Ngoài không gian khônh có không khí nên tất nhiên không tồn tại sự dịch chuyển này. - (Le Quoc Han Huynh)

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học vũ trụ, có những hành tinh ngoài hệ mặt trời có sức gió lên tới 1200km/1h. Đây là những hành tinh khí có quỹ đạo cực gần với sao chủ. - (Trần Hoàng)

Chào bạn!
Mình xin được trả lời câu hỏi của bạn theo những gì mình biết và học được:
- gió là sự dịch chuyển của " không khí " từ nơi áp cao về nơi áp thấp.
mà từ không khí ở đây bạn đừng hiểu nó phải là các chất có trong bầu khí quyển ở trái đất nhé, mà từ không ở đây là không gian và khí là các chất khí , như vậy không khí ở đây là vùng không gian có chứa các chất khí.
Trong vũ trụ KHÔNG PHẢI LÀ MÔI TRƯỜNG CHÂN KHÔNG , bạn nên nhớ khí Hidro chiếm hơn 70% vũ trụ đấy nhé tiếp đến là Heli..... và luôn có sự phóng vật chất của các ngôi sao và vũ trụ các vụ nổ siêu tân tinh ...v...v
Như vậy trên vũ trụ thật sự có gió nếu nơi đó thỏa mãn các điều kiện như mình đã định nghĩa về gió ở trên.^^!
Và bạn hỏi vận tốc của nó là bao nhiêu ư :v bạn hỏi câu này thì nó không xác định lắm bởi vì vận tốc gió trên trái đất nó còn phân cấp bao nhiêu mà bạn huống hồ gì trên vũ trụ rộng lớn này. :) Đó là những gì mình biết từ kiến thức và tham khảo tài liệu.Bạn có thể bổ sung và phản biện nếu thấy ko hợp lý và cùng nhau trao dồi kiến thức để tiến bộ. Chúc bạn học tốt và thành công trong cuộc sống. - (Công Minh)

Trên vũ trụ đương nhiên là có gió , bởi vì trái đất cũng nằm trong không gian vũ trụ , mà trái đất rất nhiều gió vậy nên suy ra trong vũ trụ cũng có gió ( gió ở trái đất ) - (tien dung Mai)

muốn biết thì lên vũ trụ lột bộ đồ phi hành ra kiểm chứng :3 - (Huỳnh Vũ)

Theo khái niệm gió là những luồng không khí chuyển động trên quy mô lớn. Vì vậy, trong không gian không có không khí nên sẽ không có gió :D - (Phúc Long)

Chỗ có chỗ không, giống như trái đất thôi. Không khí có chênh lệch nhiệt độ áp suất thì có gió. - (khoa nguyen)

Nơi nào có khí nơi đó mới có gió nhe bạn chân không ko có gió - (quân võ đông)

Không có không khí sao có gió được% Nhưng nếu chúng ta bàn nhiều về vấn đề này thì trong vũ trụ sẽ có... bão đấy bạn% - (AoS)

Câu hỏi của bạn có liên quan đến câu hỏi "Vì sao trên mặt trăng có không khí mỏng đến mức không đáng kể mà Amstrong vẫn có thể cắm lá cờ Mỹ bay phấp phới" - (Hồng)

Trong vũ trụ có cả trái đất mà trên trái đất có gió , vậy kết luận là trong vũ trụ có gió , mình nghĩ mình trả lời đúng theo câu hỏi - (tien dung Mai)

Có cả mưa và gió trọng vũ trụ đó??? Vì có bão từ mưa sao băng mà các cụ nhà mình thường nói" không có lửa làm sao có khói" - (Mẫn)

ra hóng thử sẽ biết - (hoangvu)

Theo định nghĩa của mình gió thổi thì phải mát, mấy bạn cứ ra vũ trụ thấy gió thổi mát thì vũ trụ có gió, phân tích nhiều nhức cái não mà^^ - (Viết Cường Bùi)

Chân không thì không có gì ngoài các hạt vũ trụ.cái này e cũng mù tịt khoa học chuyên môn chắc họ biết.nếu như mà có gió chắc các tàu vũ trụ hay vệ tịnh sẽ bị đánh lệch khỏi quỹ đạo bay.và nếu có gió thì không cần phải lực đẩy của tên lửa hay nhiên liệu để đẩy các vệ tinh hay các thứ khác để chạy cả.vệ tinh đứng yên chúng tương tác vs nhau qua sóng cùng các vệ tinh khác.còn lại hãy để lực hút trái đất giải quyết - (ShinBe Tuan)

Chắc chắn là có gió , nhưng gió vũ trụ ko giống vs gió trên trái đất và các hành tinh khác ! Bởi lực hút của các hành tinh , phân tử,ngtử trong không gian di chuyển theo quỹ đạo của các hành tinh gây áp lực lên không gian khối , đó là gió vũ trụ ! Cứ nghĩ đơn giản thôi , ko có gió(gọi là môi trường vũ trụ) , làm sao các tàu vũ trụ có thể di chuyển ? Còn muốn biết rõ , hãy tìm hiểu xem tàu vũ trụ di chuyển bằng cách nào , ntn ! - (Michio Ti)

0