09/06/2018, 23:34

Tại sao đàn ông có núm vú? - Câu hỏi hay

Xin hỏi tại sao đàn ông cũng có hai núm vú giống như phụ nữ? Rất mong nhận được giải đáp từ mọi người. (Thanh Tùng) Đàn ông có hai núm vú trên ngực. Ảnh: Ilarge. Mời độc giả đặt ...

Xin hỏi tại sao đàn ông cũng có hai núm vú giống như phụ nữ? Rất mong nhận được giải đáp từ mọi người. (Thanh Tùng)

tai-sao-dan-ong-co-num-vu

Đàn ông có hai núm vú trên ngực. Ảnh: Ilarge.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

để phân biệt đâu là lưng :) - (syvat)

Tại vì con người là động vật có vú. Tuyến vú là bộ phận có tác dụng tạo sữa để nuôi con. Khi sinh ra vú, núm vú đã có kể cả đàn ông hay đàn bà và tuyến vú phát triển như nhau ở cả 2 giới. Sau khi trưởng thành, do hóc môn giới tính và chức năng sinh sản nên ở đàn ông tuyến vú không phát triển và có kích thước nhở và tất nhiên núm vú cũng nhỏ. Còn ở phụ nữ thì do hóc môn giới tính và thiên chức sinh sản nuôi con nên tuyến vú phát triển lớn để thực hiện chức năng nuôi con. - (dangthaomvc)

Vì ai cũng sinh ra là phụ nữ hết, cho đến khi nhiễm sắc thể Y, và hormone nam phát huy tác dụng làm biệt hoá các cơ quan thành bộ phận của nam. Núm vú là dấu vết thời còn là con gái để lại. - (lovelovemelikeyoudo)

Quá đơn giản vì chúng ta là động vật " CÓ VÚ " ông anh ạ. - (Ở Trọ Trần Gian)

Để tô điểm , trang trí, để có cảm giác... cứ tưởng tượng xem không có nhìn kì kì sao ấy - (RED HAT)

để phòng trường hợp có chuyển giới tính nữa! - (trndung75)

Để trang trí thôi mà - (..)

núm vú là cơ quan xúc giác nhạy bén giúp con người có khả năg cảm nhận thời tiết, và kích thích tốt nhất :D Thế nên cả đàn ông và phụ nữ đều cần bộ 2 sensor này - (Anh Tuấn)

Mình còn nhớ, lúc trước mình đọc 1 bài báo nói về di truyền sinh sản, lúc hình thành phôi thai thì cả nam và nữ đều có cấu trúc cơ thể giống nhau do thừa kế di truyền từ cả bố và mẹ. Về chức năng thì khác nhau, nhưng núm vú của cả nam và nữ đều nhạy cảm và có thể bị kích thích cả đó. - (htcity)

Đó là cách để thượng đế cho thấy ngài không hề bất công đối với loài động vật có vú - (BD)

Cái đó để trang trí cho đẹp thoai... :) - (Bầu Đất)

Vì con người là động vật có vú chứ sao nữa - (Giang Nguyen)

Đó là 1 cuộc cách mạng để trở thành phụ nữ nhưng rất lấy làm tiếc là không thành bạn à !!! - (Duy Linh)

Vì họ thuộc loài " động vật có vú " zzzz - (Nguyen Nam)

Nhu cầu đều cho cả 2 bên, cho nên Thượng đế rất công bằng.  - (Quang dang)

Theo thánh kinh đàn bà có trước. Chúa tạo dựng nên bà Eva rồi sau đó thấy bà cô dơn quá nên mới dựng nên ông Adam cho bà lấy làm chồng. - (Mèo mun)

Hồi xưa đàn bà cho con bú phải đi làm. Ông chồng ở nhà trông con, thằng bé. Khóc quá, chồng chạy ra đồng gọi vợ về cho con bú, vợ nói chờ làm xong mới về, mà thằng cu thì khóc khàn tiếng, ông chồng đành nhéo một miếng vú của vợ lắp vào mình rồi mang về cho con bú, từ đó đàn ông có vú tới bây giờ - (Hồng Nguyên)

Vì đàn ông cùng có thể là đàn bà. - (thanhloc)

Nhiều người suy nghĩ vui nhờ :)) - (P.T)

Thượng đế đã nghĩ đến chuyện bình đẳng giới từ lâu rồi - (giangphamtruong195)

Mặt tiền không có 2 con ốc vặn trang trí kể cũng kỳ kỳ........ - (sytd)

Đàn ông có vú là do lỗi của tạo hoá. Dần dần đàn ông tiến hoá sẽ không còn vú nữa. - (hanhto1987)

đã nói động vật là điều có vú. - (Lê Thành Vinh)

Mình đọc một tài liệu ghi lại rằng núm vú được hình thành trước khi bào thai còn đang là dạng phi giới tính nghĩa là chưa biết giới tính là nam hay nữ, ví dụ khi bào thai định hình là nam rồi thì núm vú vẫn còn ở đó điều đó lý giải cho câu hỏi của bạn. - (Trieu Linh)

trước đây động vật chiếm ưu thế là loài bò sát và cây hạt trần. đến giai đoạn Tân kiến tạo thì đọng vật chiếm ưu thế là động vật có vú và cây hạt kín. đàn ông có vú vì thuộc nhóm chiếm ưu thế. - (Dong Thanh)

Để lừa con mỗi khi mẹ vắng nhà ko cho bú đc - (Tuong Tran)

Vì nếu không có nhìn sẽ suôn đuột từ trên xuống dưới, không có thẩm mỹ và không có điểm nhấn.. - (Tran Le Bao Phuong)

Vì bản chất tiến hóa là động vật có vú, rứa cũng hỏi :) - (Lam Le)

tại vì đàn ông cũng tiến hóa từ cùng 1 loài với phụ nữ, ok chưa?? :v - (namnguyen230794)

vì đàn ông cũng có tuyến sữa, và cũng có thể cho con bú trong một vài hoàn cảnh nhất định. Bạn có thể google cụm từ "đàn ông tiết sữa" để biết thêm chi tiết. - (Hoang Phan)

Để dễ chuyển đổi giới tính nếu muốn - (liên)

Để cho đàn ông đi chuyển giới dễ dàng hơn. - (Barack Hussein Obama)

trừ việc cho con bú ra thì núm vú của đàn ông có tác dụng y như của phụ nữ. - (Ghym)

Để khi mẹ vắng nhà thằng con nhìn cho đở nhớ - (NGU CHI HUNG)

Vì vú hình thành trước giới tính. - (Longk)

Trời sinh ra thế! - (Tran Hoa)

Dể cho con bú khi vợ không có ở nhà - (hoasido)

Đó là do con người có tổ tiên là động vật lưỡng tính. Sau này qua các giai đoạn tiến hoá đẫn đến phân chia thành hai giới. Còn nguyên nhân vú là cơ quan thoái hoá nhưng tại sao ko bị tiêu giảm và tiêu biến thì để mình tìm hiểu sau - (Phuonghuyasd)

Chuyện xưa kể rằng: - Tạo hóa từ khi sinh ra loài người đã để mọi thứ luôn ở thế công bằng. Đàn bà phải mang nặng, đẻ đau, còn đàn ông thì phải chăm sóc, cho con bú mớm sau khi sinh. Tuy nhiên, do phải nuôi nhiều con, đồng thời lại phải lên rừng săn bắt muông thú, nên có khi vừa đi 1 lát, đàn ông lại phải quay về cho con bú vì con đói. Thêm nữa, khi con bú nhiều, vú dài và xệ ra, có lúc đi đuổi thú rừng, vú bị mắc cả ở cành cây nên đuổi thú rất khó. Thấy vậy, đàn ông mới kêu lên đấng Tạo hóa. Tạo hóa thấy vậy, mới tháo vú của đàn ông dính vào ngực người đán bà. Kể từ đó, trên ngực chỉ còn 1 núm nhỏ, ấy là dấu tích xưa kia, khi họ phải cho con bú. Và cũng bởi vì nhớ một bộ phận trên cơ thể của mình xưa kia - (bantuannang)

tất cả sinh vật trên trái đất .khi mới hình thành đều lưỡng tính.qua thời gian tiến hóa tạo ra giống đực và giống cái. vì vậy vú ở đàn ông vẫn còn nhưng không phát triển.ngược lại ở phụ nữ thì phát triển - (Chuong Tan)

0