09/06/2018, 23:34

Tại sao tủ lạnh không đông đá? - Câu hỏi hay

Nhà tôi sử dụng tủ lạnh Toshiba đã 8 năm. Lâu nay nó hoạt động bình thường, nhưng hai ngày nay nó không làm đông đá được. Xin hỏi nó bị làm sao, làm thế nào để khắc phục? (Hung Xuan Thinh) Tại ...

Nhà tôi sử dụng tủ lạnh Toshiba đã 8 năm. Lâu nay nó hoạt động bình thường, nhưng hai ngày nay nó không làm đông đá được. Xin hỏi nó bị làm sao, làm thế nào để khắc phục? (Hung Xuan Thinh)

tai-sao-tu-lanh-khong-dong-da

Tại sao tủ lạnh không đông đá? Ảnh minh họa: Amazon

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Tủ lạnh của bạn đã bị hư. Cách khắc phục là mang ra tiệm sửa. Chúc ngày chủ nhật tốt lành! - (Lê Minh Tâm)

Tủ lạnh không đá là do không đạt được độ lạnh sâu , nguyên nhân có thể là , thiếu gaz , tắc ẩm , nhìn trên ống mao và phin lọc ẩm khi máy nén hoạt động sẽ có một vị trí đóng tuyết , hoặc rơ le cảm biến nhiệt có vấn đề ( nước chưa đông nhưng máy nén tự dừng ) . Nhưng cũng có thể máy nén làm việc kém do bị mòn , không đủ áp suất nén công chất . - (vandang1512@gmail.com)

Tủ lạnh làm lạnh được là nhờ một máy nén khí ga (vị trí phía sau tủ hình tròn màu đen) và các đường ống dẫn (giàn lanh), mạch điện điều khiển. Vậy tủ nhà bạn không lạnh là do hỏng máy nén, bục đường ống dẫn đến thiếu khí ga, hỏng các bộ phận trong mạch điện. Trước tiên bạn cắm điện kiểm tra xem máy nén có hoạt động không (dùng tay kiểm tra xem hơi ấm và dung nhẹ là được) nếu không là hỏng máy nen.Nêus máy nén vẫn hoạt động mà tủ không lạnh kiểm tra và ống dẫn xem có bị bục hở ko?Nếu không bị thiếu khí ga mà tủ vẫn không lạnh là bị hỏng con điện trở phá băng dẫn đến máy nén vẫn hoạt động tốt không thiếu khí ga nhưng tủ lại không lạnh. Nếu bạn không thể tự kiểm tra được nên gọi thợ họ sẽ có các dụng cụ chuyên dùng kiểm tra sẽ dễ dàng hơn. - (Phuong SVC)

Nó bị hư và bạn nên sửa chữa nó. - (Tân Lê)

Gọi thợ. - (Ttt)

Tủ bị hỏng con xả tuyết. Thay con xả tuyết là OK. - (Pham Dũng)

Nó có nhiều lí do : hở đường ống dẫn, yếu ga, tủ bị nứt vỡ, moter bị yếu,.....cách tốt nhất với những người không biết là mang ra thợ.Mà cái tủ của anh xài 6 năm rồi thì tốt nhất là ...nâng cấp cái mới.Thân ái ! - (Phong Ba)

Rất nhiều khả năng tủ lạnh củ bạn bị hong cảm biến nhiệt.Tủ của nhà mình cũng vừa bị như vậy.gọi thợ vào thay khoảng 2-3 trăm là lại bình thường thôi - (Nguyễn Đạt)

Nếu tủ vẫn hơi mát thì có thể do hết gas làm lạnh nha bạn, bạn gọi thợ đến bơm gas là dùng bình thường thôi. - (Hiệp Alex)

Gọi chuyên viên điện lạnh ! Tủ lạnh bạn đả cạn GAS - (hailua)

Nguyên nhân không đông đá là do nhiệt độ không đủ lạnh.
Còn bạn dùng 8 năm mà không biết khắc phục thì nên để thợ sửa chữa họ sửa cho. Thân - (dem)

Có rất nhiều lí do :
- Nguồn điện cấp vào không có
- Lốc
Có rất nhiều lí do :
- kiểm tra nguồn cấp cho tủ lạnh có hay không
- Nếu có nguồn rồi xem phía sau tủ lạnh xem máy nén có chạy hay không. Nếu có chạy khi sờ vào nó rung rung
Và sau một lúc chạy thì chỉ ấm ấm tay khi sờ vào không nóng quá. Nếu quá nóng là lốc máy nén bị sự cố, kêu thợ đến thay lốc khác.
-Sờ vách tủ lạnh 2 bên hông xem nếu có ấm ấm là bình thường gọi thợ kiểm tra còn sò nóng, sò lạnh, nằm trên ngắn đá.
Nói chung còn nhiều nguyên nhân nữa vài ý kiến cùng Anh... - (Trielectric)

Bạn gọi thợ là xong  - (Tuan Hai Tuan Hai)

Mời bác bán đi mua tủ mới, dự là dàn lạnh của bác đã bị thủng gas bị rò hết ra ngoài nên...như bác tả - (Lady9x)

E thưa bác gọi thợ tới khắc phục .tủ bác hỏng sò hoặc cháy time roi nhé hoặc bộ rơler bảo vệ . - (nghi van)

MUA CÁI MỚI - (NGUYEN HUY TRUONG)

mua cái mới - (NGUYEN HUY TRUONG)

chắc tại nước nhà anh sạch quá nên không đông được - (Long)

Kêu thợ tới sạc ga vào là dc ban - (Tuan Thanh)

tủ lạnh nhà bạn đã hết ga rồi.nên ra tiệm sửa tủ lạnh kêu họ vào nạp ga thêm là lại dùng bình thường. - (hoangsinh862)

Bạn mang ra phơi nắng là ok ngay . Nhớ phải nghiêng tủ ra phía sau và mở hết cánh ra nhé . Chúc bạn thành công - (Thơ Thẩn Thảo)

Bị hư rồi chứ sao,
Cho nó nghỉ hưu đi bạn ơi - (Tran Thanh Long)

Như thế nghĩa là tủ lạnh nhà bác đã hỏng hoặc trục trặc rồi chứ sao nữa. Hoạt động 8 năm thì có thể hỏng lốc hoặc dò ga, bác nên mua tủ mới cho em nhờ. - (Trieu Linh)

do tủ bị hỏng con âm mua vê thay la ok chỉ có 25k - (hoadlth)

của mình cũng bị.họ bảo het ga.phải sạc threm ga gi gi đó.làm theo.mât triệu bạc.hôm sau có đóng đươc 2khay đá.rồi lại như cũ.nghĩa là mỗi khay đá gia mấy trăn nghìn.đắt quâ.cuối cùng mua cái khác! - (Tuyen Quang)

Bạn hãy bơm thêm gas llaf tủ lạnh của bạn hoạt động tốt trở lại thôi. - (hoami)

Một là bị hết ga. Hai là đường ống ga bị hở. Ba là bị hư xò điện. Bốn là kiểm tra bên trong ngăn đá có cái nút trắng gần cửa, bạn nhấn vào xem nó có bị chênh ko, vì muốn đông đá tủ đóng lại đè vào cái nút đó quạy làm lạnh quay thì mới có đá uống. Thân - (Phong)

Block máy có vấn đề rồi bác ạ,dùng đồ điện bây giờ hên xui lắm,nhà em cũng mới phải thay cái block cho con tủ pana inverter mới xài 5 năm - (hủ tiếu gõ)

1 là hết gas rồi, 2 là hư rờ le đóng mở, cứ kêu thợ lại bác ko tự sửa được đâu - (Av)

1 quạt gió ngan đá bị hỏng ( or bị khô dầu bôi trơn )
2 tủ bị hết đường ống dẫn ga bị rò rỉ - (Pinokyo Ksor)

Nếu tủ của bạn vẫn chạy,không nghe tiếng ồn khác lạ,theo như bạn mô tả thì bộ tản nhiệt bị đóng băng kín bạn chỉ cần ngắt điện hoàn toàn mở hết các cửa tủ tiện thể vệ sinh sạch sẽ,rồi để đó nhớ vẫn mở hết cửa khoảng 24h cho nước đá bám trong sò và cụm rowle tắt bật tan chảy hết là ok!gọi thợ là bạn mất tiền,họ cũng chỉ làm vậy thôi! - (Hiền Nguyễn)

8 năm rồi mà bạn. Cho nó nghỉ thôi. Do lâu năm hệ thống dẫn ga lạnh bị rò rỉ nên nó hỏng. Theo mình nên mua mới ko nên sửa. Vì đường ống yếu sẽ bục mai thôi. - (Ha viet hieu)

Hư sò Lạnh nếu tủ có xả đá,chết lốc,xì gaz,lốc yếu bơm,thủng dàn nóng hoặc lạnh - (lừa xong phắn)

8 năm là hệ thống dẫn khí gaz làm lạnh không còn kín nữa đâu. Có bơm thêm để xài it bữa cũng vậy thôi. Cho nên phương án tốt nhất là mua cái mới để tiết kiệm điện và tiết kiệm tiền sửa chữa không cần thiết. Chúc bạn mua được sản phẩm tốt! - (Hoàng Lộc)

Khi nói về một vấn đề, ta cần nghiên cứu kỹ lưỡng rồi hãy nói nhất là nói chuyện trên mạng, thí dụ về chiếc tủ lạnh, nó có hư thì người ta mới hỏi. Thế thì những người không biết thì im lặng đi - (Dien Nguyen)

Có thể hư ron hay hư luôn cả dàn lạnh,hết ga - (my heart)

Cách khắc phục tốt nhất là bỏ nó đi mua cái tủ lạnh thế hệ mới sử dụng. Sẽ có nhiều ưu thế và lợi ích hơn là sửa nó rồi sài lại. - (Trường Bee)

Còn tủ lạnh nhà tui thì nó đông đá không đúng chổ , chổ cần đông trong chung thì không đông còn chổ không cần đông thì nó đông đầy tủ hết - (Cuom)

nó ko đông đá được là biết bị hư rồi - (Messi Sơn)

bị hỏng con cảm biến nhiệt đó bạn à , thay chỉ 80 k là xong - (tranminhtranminhman2@gmail.comman2)

Nếu tủ của bạn không lanh mà đá đóng tại dàn lạnh, có khi bó cứng quạt nơi dàn lạnh thì tủ bị hư sensor lạnh đấy. bạn đến cửa hàng bán phụ tùng điện lạnh mua về thay. Ở tp HCM bạn đến đường trường sơn mua đồ chính hãng mà thay.   - (Nguyễn Quyết)

Tai sao tu lanh nha toi khong the dong da duoc,khi so vao thi ngoai lanh trong tu thi nong.xin hoi no bi lam sao..?.lam the nao de khac phuc duoc.xin cam on - (Lovanxoan)

0