30/05/2018, 11:26

Tổng hợp những món ngon từ mướp đắng dễ làm nhất

giúp chị em có thể sử dụng loại thực phẩm lành mạnh này mỗi ngày mà không “bí thực đơn”. Đặc biệt các món chế biến từ mướp đắng khá đơn giản, tiết kiệm thời gian cho những bà nội trợ bận rộn. Cùng điểm qua các món ngon từ mướp đắng thơm ngon, nhanh gọn dưới đây nhé! Mướp đắng hay ...

 giúp chị em có thể sử dụng loại thực phẩm lành mạnh này mỗi ngày mà không “bí thực đơn”. Đặc biệt các món chế biến từ mướp đắng khá đơn giản, tiết kiệm thời gian cho những bà nội trợ bận rộn. Cùng điểm qua các món ngon từ mướp đắng thơm ngon, nhanh gọn dưới đây nhé!

Mướp đắng hay khổ qua là một loại thực phẩm được biết đến với vị đắng, tính mát, không chỉ cung cấp nhiều vitamin mà còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Do đó mướp đắng được sử dụng phổ biến, chế biến thành nhiều sản phẩm như trà mướp đắng, túi chườm mướp đắng… và đặc biệt là các món ăn ngon từ mướp đắng.

1. Canh mướp đắng nhồi thịt

Đây là món ăn ngon rất phổ biến trong bữa cơm gia đình Việt, không những thế đây còn là món canh rất thơm ngon, bổ dưỡng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể hiệu quả đặc biệt là những ngày hè nắng nóng.

Bạn chỉ cần cắt mướp đắng thành khoanh, nạo bỏ ruột và nhồi nhân thịt vào trong, hầm nhừ là đã có món canh mướp đắng nhồi thịt ngon ngọt chỉ chưa đến 20 phút chế biến.

2. Canh mướp đắng nhồi cá viên

Canh mướp đắng nhồi cá viên là món ăn rất lạ miệng và đầy đủ vitamin, chất đạm nhưng không hề ngán vì phần nhân được làm bằng chả cá.

Đầu tiên bạn nhồi hỗn hợp chả cá vào trong mướp đắng rồi cho vào nồi cùng nước lọc lấp xấp miệng. Đun từ khoảng 15 phút đến khi mướp đắng chín mềm thì nêm gia vị là hoàn thành. Canh mướp đắng chả cá ăn khi còn nóng sẽ rất ngon.

3. Mướp đắng xào thịt

Đây làm món xào rất đưa cơm và dễ làm, mang đầy đủ các yếu tố hương – vị – sắc đặc trưng như vị đắng thanh mát của mướp đắng, mùi thơm nồng của cần tây, ngọt dai của thịt lợn và màu sắc đẹp mắt từ màu đỏ (cà chua), xanh (rau), hồng (thịt)…

Bạn chỉ cần bỏ ra chừng 15 phút cho cả quá trình sơ chế nguyên liệu và xào món ăn trên lửa to là đã có đĩa mướp đắng xào thịt đẹp mắt nghi ngút khói trên bàn ăn rồi.

4. Canh mướp đắng nấu chả cá

Đây là một món canh có tác dụng giải nhiệt cực kỳ hiệu quả rất phù hơp cho những người có cơ địa nóng trong, đang phải sử dụng thuốc hay những ngày nắng nóng.

Món canh mướp đắng nấu chả cá cũng vô cùng đơn giản trong cách làm, bạn chỉ cần chiên sơ chả cá cho vàng và dậy mùi, sau đó đổ vào nồi một lượng nước vừa đủ và nêm gia vị sơ. Khi nước sôi lại đợi khi chín nổi lên trên rồi cho mướp đắng vào, đun sôi bùng lên rồi tắt bếp nêm nếm lại gia vị cho vừa miêng là đã hoàn thành món canh thơm phức rồi nhé!

5. Gỏi mướp đắng tôm thịt chấm kho quẹt

Gỏi mướp đắng tôm thịt chấm kho quẹt rất thích hợp cho những ai ăn được mướp đắng sống, bởi mướp đắng sống có vị đắng gắt hơn khi mướp đắng qua chế biến, tuy nhiên nếu bạn ăn được mướp đắng tươi sẽ cảm nhận thấy vị thanh mát thực sự.

Món gỏi mướp đắng tôm thịt vô cùng lạ miệng, vị sần sật và đắng mát của mướp đắng cùng vị thơm béo của tôm thịt tươi cùng nước kho quẹt đậm đà đảm bảo cho bạn món ăn với dư vị khó quên. Bạn chỉ cần sơ chế các nguyên liệu rồi luộc chín tôm, thịt và làm nước kho quẹt là đã có món ăn thơm ngon và rất bắt mắt.

6. Mướp đắng kho nấm đông cô

Đây là món ăn chay rất đậm đà và bổ dưỡng nhờ sự kết hợp giữa vị đắng thanh của mướp đắng cùng vị ngọt của nấm, củ cải trắng và cà rốt.

Bạn chỉ cần sơ chế nguyên liệu, dầu nóng phi boa rô thơm vàng, cho cà chua xắt hạt lựu vào xào cà chín tạo màu, nêm đường, bột canh chay, một ít muối, cho nấm đông cô vào xào thấm, cho mướp đắng vào nếm vừa ăn, kho trên lửa nhỏ là xong. Đây là món ăn chay nên thật thú vị với cái tên “khổ qua kho nấm đông cô”!

7. Gỏi mướp đắng trộn ruốc

Gỏi mướp đắng trộn ruốc cũng tương tự như gỏi mướp đắng tôm thịt, dùng mướp đắng sống cho món ăn này. Đây làm món ăn thơm ngon phổ biến của người miền trung.

Mướp đắng bạn chỉ cần cắt lát bỏ tủ lạnh một lúc rồi rắc ruốc thịt lên trên, khi ăn trộn đều mướp đắng và ruốc ăn kèm cùng nước mắm chấm ngon rất hay!

8. Mướp đắng xào trứng

Mướp đắng xào trứng hẳn là món ăn quá quen thuộc, tuy nhiên bạn đừng chủ quan không ghi lại bởi nhiều khi chúng ta lại quên mất những thứ rất đơn giản và gần gũi đấy!

Mẹo để có món mướp đắng xào trứng không bị nát trứng, miếng trứng còn to và bám đều là khi xào sơ mướp đắng bạn gạt mướp sang 1 bên chảo, đập trứng vào bên chảo trống cho trứng được rán sơ rồi mới đảo cùng mướp đắng nhé!

Xem thêm: 7 món ngon từ trứng gà hấp dẫn bất cứ ai

9. Mướp đắng chiên giòn

Mướp đắng chiên giòn chắc hẳn khá lạ so với các món chiên như tôm chiên, khoai chiên, xôi chiên… Nhưng thực tế đây lại là một món ngon từ mướp đắng rất hấp dẫn đấy!

Bạn chỉ cần cắt mướp đắng thành những khoanh tròn bỏ ruột, nhúng qua các bước trứng – bột chiên – trứng – bột chiên xù như một món chiên xù như thường và chiên trên dầu sôi là đã có món mướp đắng chiên vàng giòn đẹp mắt, lạ miệng rồi.

Trên đây meocute.net đã chia sẻ đến các bạn tổng hợp những món ngon từ mướp đắng ngon miệng, bỗ dưỡng và dễ dàng nhất. Các bà nội trợ hãy tham khảo những món ăn này để bổ sung chất dinh dưỡng cho những thành viên thân yêu trong gia đình mình, đừng quên like và share cho bạn bè và mọi người xung quanh cùng làm nhé!


0