28/05/2017, 20:07

Bình luận câu: “Hãy biết quý trọng thời gian”(viết bài)

Đề bài: Em hãy bình luận câu: "Hãy biết quý trọng thời gian"(viết bài). “ Việc hôm nay chớ để ngày mai” Đây là câu nói của người biết quý trọng thời gian bởi họ nghĩ “ thời gian là vàng” nên những việc gì hôm nay chúng ta phải làm hết sức mình đừng để đến ngày hôm ...

Đề bài: Em hãy bình luận câu: "Hãy biết quý trọng thời gian"(viết bài). “ Việc hôm nay chớ để ngày mai” Đây là câu nói của người biết quý trọng thời gian bởi họ nghĩ “ thời gian là vàng” nên những việc gì hôm nay chúng ta phải làm hết sức mình đừng để đến ngày hôm sau. Bởi khi thì gian trôi đi rồi chúng ta sẽ chẳng thể nào cho thời gian quay trở lại được. Chính vì thế chúng ta cần phải “ biết quý trọng thời gian”. ...

Đề bài: Em hãy bình luận câu: "Hãy biết quý trọng thời gian"(viết bài).

“ Việc hôm nay chớ để ngày mai”

Đây là câu nói của người biết quý trọng thời gian bởi họ nghĩ “ thời gian là vàng” nên những việc gì hôm nay chúng ta phải làm hết sức mình đừng để đến ngày hôm sau. Bởi khi thì gian trôi đi rồi chúng ta sẽ chẳng thể nào cho thời gian quay trở lại được. Chính vì thế  chúng ta cần phải “ biết quý trọng thời gian”.

Thời gian là sự chuyển biến của đất trời thể hiện trình tự sảy ra của một sự việc hay hành động nào đó của con người. Thời gian thì cứ mãi trôi bởi việc làm của ngày hôm nay sẽ chẳng giống với việc làm của ngày mai và ngày này năm sau. Khi chúng ta làm gì hãy nhớ thời gian trôi đi sẽ chẳng bao giờ quay trở lại để biết quý trọng thời gian và làm gì cho phù hợp.

Mỗi con người chúng ta chỉ sống trong một khoảng thời gian nhất định như việc chúng ta vừa sinh và lớn lên rồi lại già đi. Khi chúng ta lớn lên ra va vấp với xã hội cúng ta gặp rất nhiều khó khăn và phiện muộn ai cũng muốn thời gian quay trở lại như hồi còn nhỏ vô lô vô nghĩ được đùm bọc trong sự yêu thương của cha mẹ. Thời gian sẽ chẳng bao giờ cho bạn cơ hội quay lại để sửa chữa lỗi lầm hay làm những việc mà bạn muốn làm mà chưa làm được cả. Chính vì vậy chúng ta hãy biết quý trọng thời gian của bản thân hơn hãy làm tất cả những việc làm ngày hôm nay để không phải hối hận cho những ngày sau.

timedonejpg13483919218

Cuộc sống là muộn vàn những khó khăn thử thách chính vì thế mà chúng ta hay nản lòng , bỏ mặc cho hết ngày. Đó là việc chúng ta đang lãng phí thời gian vô cách vô nghĩa. Đặc biệt việc lãng phí thời gian diễn ra hầu hết ở học sinh, sinh viên. Họ tận dụng mọi thời gian cho việc giải trí có những người làm việc riêng trong giờ học, sử dụng điện thoại, ngủ gật, nói chuyện,…mà không chú ý đến bài mình đang học. Thập chí có người còn bỏ cả học chỉ vì lí do chán học muốn ở nhà ngủ, hay đi chơi đâu đó. Đây là việc lãng phí thời gian trầm trọng.

Bên cạnh đó thì có những người rất biết quý trọng thời gian họ tận dụng mọi thời gian cho công việc hoàn thành tốt rồi về với gia đình. Tuy mệt mỏi và khó khăn nhưng họ đã biết cố gắng vượt qua để có cuộc sống tốt đẹp và ý nghĩa hơn.

Việc lãng phí thời gian để lại hậu quả vô cùng to lớn như việc khiến con người ta ỉ lại vào mọi thứ, lười biếng không biết làm gì. Đồng thời lãng phí cả tiền bạc của cải vật chất vào những việc vô ích. Có những người chỉ biết thở dài mà luôn ước quay lại một khoảng thời gian nào đấy để sửa đổi bản thân. Nhưng ước thì cũng mãi chỉ là ước bởi thời gian trôi đi thì sẽ chẳng bao giờ quay trở lại được.

Chính vì vậy chúng ta cần phải ngồi lại và suy nghĩ xem bản thân mình đã biết quý thời gian hay chưa nếu chưa thì hãy thay đổi ngay. Bởi cuộc sống cho ta rất nhiều điều bất ngờ. Nhất là đối với các bạn học sinh ngay khi vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường hãy ra sức chú ý học tập và rèn luyện đạo đức của bản thân để làm nên thói quen tốt và nhân cách đẹp trong mỗi con người. Khi cha mẹ giao cho một việc gì đó cũng cố gắng làm hết đừng ỉ lại hay không làm bởi cha mẹ chỉ muốn chúng ta có một đức tính tốt chăm vhir và kiên trì vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ngoài ra trong cuộc sống của mỗi người cũng cần biết quý trọng thời gian hơn “ Việc hôm nay chớ để ngày mai” cố gắng làm hết việc hôm nay để ngày mai làm việc khác đó là một cách để tiết kiệm thời gian và tu dưỡng tác phong đạo đức trong thâm tâm mỗi con người.

Từ đó cho ta thấy được “ thời gian” là vô cùng quý giá cần phải biết quý trọng thời gian. Bởi thời gian cho ta cơ hội để phát triển bản thân tu dưỡng nhân cách mỗi con người để mỗi con người trở thành những con người có ích và thấy được cuộc sống tốt đẹp có nhiều ý nghĩa. Trân trọng thời gian của bản thân bản nhé bởi thời gian trôi đi sẽ chẳng bao giờ quay trở lại.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Bình luận câu: "Hãy biết quý trọng thời gian"(viết bài)

Anh chị bình luận câu: "Hãy biết quý trọng thời gian"(viết bài)

Binh luan cau: "Hay biet quy trong thoi gian"(viet bai)

Anh chi binh luan cau: "Hay biet quy trong thoi gian"(viet bai)

0