28/05/2017, 19:27

Suy nghĩ của anh chị về việc góp phần vào phát triển nền kinh tế tri thức

Đề bài : Đất nước đang đổi mới để vươn tới xây dựng nền kinh tế tri thức. Xã hội ta đòi hỏi mỗi người không ngừng nâng cao kiến thức khoa học kĩ thuật và công nghệ. Để tích cực và chủ động góp phần vào hướng đi đó của đất nước, thanh niên, học sinh cần suy nghĩ và hành động như thế nào. Hiện nay, ...

Đề bài : Đất nước đang đổi mới để vươn tới xây dựng nền kinh tế tri thức. Xã hội ta đòi hỏi mỗi người không ngừng nâng cao kiến thức khoa học kĩ thuật và công nghệ. Để tích cực và chủ động góp phần vào hướng đi đó của đất nước, thanh niên, học sinh cần suy nghĩ và hành động như thế nào. Hiện nay, tất cả các nước trên thế giới các nước muốn phát triển đều phải trọng dụng người tài. Những người có năng lực thực sự sẽ được bổ nhiệm vào các vị trí quan trọng trong quốc gia. ...

Đề bài : Đất nước đang đổi mới để vươn tới xây dựng nền kinh tế tri thức. Xã hội ta đòi hỏi mỗi người không ngừng nâng cao kiến thức khoa học kĩ thuật và công nghệ. Để tích cực và chủ động góp phần vào hướng đi đó của đất nước, thanh niên, học sinh cần suy nghĩ và hành động như thế nào.

Hiện nay, tất cả các nước trên thế giới các nước muốn phát triển đều phải trọng dụng người tài. Những người có năng lực thực sự sẽ được bổ nhiệm vào các vị trí quan trọng trong quốc gia. Những năm qua người ta ưu tiên chọn kinh tế tri thức làm chiến lược phát triển đất nước, cả những nước đã và đang phát triển. Mỗi ngày đất nước một phát triển vì vậy những cái lạc hậu và lỗi thời sẽ bị xã hội đào thải và thay vào đó là những cái mới tiên tiến hơn. Mà hầu hết các nước phát triển đều có một nền khoa học công nghệ hiện đại, hơn thế nữa còn có các đội ngũ các nhà khoa học uyên thâm. Có ý kiến cho rằng: “ Đất nước đang đổi mới để vươn tới xây dựng nền kinh tế tri thức. Xã hội ta đòi hỏi mỗi người không ngừng nâng cao kiến thức khoa học kĩ thuật và công nghệ. Để tích cực và chủ động góp phần vào hướng đi đó của đất nước, thanh niên, học sinh cần suy nghĩ và hành động như thế nào?” .

Vậy “ nền kinh tế tri thức” là gì? Khái niệm này rất trừu tượng : nền kinh tế tri thức còn gọi là kinh tế gọi là tri thức ( Knowledge- BasedEconomy) là nền kinh tế chủ yếu dựa vào tri thức, trên cơ sở phát triển khoa học và công nghệ cao. Hiện nay đã có rất nhiều nước ưu tiên phát triển đất nước theo hướng này dựa vào tri thức dùng tri thức để xây dựng kinh tế. Một xã hội giàu mạnh là một xã hội có những người tài giỏi có bộ óc thiên tài để nghĩ ra cách phát triển đất nước theo hướng công nghiệp hiện đại hóa, thay thế những cái gì đã lỗi thời, áp dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ ( trong đó ưu tiên phát triển công nghiệp và dịch vụ). Vì vậy, tri thức rất quan trọng  nó chi phối sự phát triển của xã hội. Còn khoa học kĩ thuật và công nghệ là áp dụng máy móc có thể thay con người trong quá trình sản xuất tạo ra những sản phẩm nhanh hơn con người sử dụng sức lao động của mình. Máy móc hoạt động sản xuất nhanh hơn con người gấp nhiều lần, và làm ra những sản phẩm có thể nói là hoàn hảo. Con người sáng tạo ra máy móc để thay thế con người làm việc nhưng việc sử dụng chúng cũng rất quan trọng. Không phải ai cũng đủ thông minh để sử dụng các công nghệ cao này. Vì vậy, xã hội ngày càng hiện đại thì con người cũng phải thay đổi để phù hợp với sự phát triển của xã hội, chính là cần học hỏi để tiếp thu các khoa học kĩ thuật và công nghệ.

tri-thuc                                    Chung tay xây dựng nền kinh tế tri thức

Phải ngày càng cố gắng để bắt kịp với những đổi mới trong xã hội, đất nước đổi mới để vươn tới xây dựng nền kinh tế tri thức, đòi hỏi bạn phải ngày càng nâng cao vốn hiểu biết của mình. Nền kinh tế tri thức là mục tiêu ta đề ra để phấn đấu thực hiện, cùng với đó là kết hợp nâng cao kiến thức của mọi cá nhân với khoa học kĩ thuật và công nghệ. Ý kiến “ đất nước đổi mới để vươn tới xây dựng nền kinh tế tri thức. Xã hội đòi hỏi mỗi người phải không ngừng nâng cao kiến thức khoa học kĩ thuật và công nghệ” là hoàn toàn đúng đắn. Thế giới không ngừng biến đổi theo hướng hiện đại hơn, vì vậy một quốc gia không theo kịp sẽ bị đào thải bị các nước lớn hơn chèn ép. Cũng giống một con người trong xã hội nếu không theo kịp sự phát triển của xã hội thì sẽ trở nên vô dụng và bị xã hội đào thải. Đổi mới để vươn tới xây dựng nền kinh tế tri thức mỗi con người chúng ta đều phải có ý thức, trách nhiệm của mình với xã hội. Để tích cực, chủ động góp phần vào hướng đi đó của đất nước thanh niên học sinh suy nghĩ và hành động như thế nào? Đây không chỉ là vấn đề của thanh niên học sinh mà là toàn thể mọi người trong quốc gia ấy nhưng trong đó thanh niên học sinh là nòng cốt chủ đạo. Mọi người cần phải thể hiện tốt ý thức, trách nhiệm của mình của mình cố gắng luôn bắt kịp thời đại hiện nay. Áp dụng những hiện đại và khoa học trong quá trình lao động sản xuất, cần cù chăm học hỏi nâng cao vốn hiểu biết của mình thông qua việc tự học. Cần suy nghĩ đúng đắn về sự phát triển hiện đại không ngừng của đất nước, cố gắng hết sức góp phần vào sự đổi mới này. Suy nghĩ phải luôn theo chiều hướng tiến bộ không lạc hậu, tri thức là vấn đề hết sức quan trọng trong việc phát triển kinh tế, mỗi người cần tích lũy cho mình vốn hiểu biết sâu rộng. Nhất là thanh niên, học sinh đang là thế hệ trẻ thế hệ măng non của đất nước ngay từ đầu phải trau dồi cho mình thật nhiều kiến thức nhưng không phải lí thuyết suông mà cần phải có thực hành áp dụng những kiến thức mình đã học được vào thực tiễn một cách có hiệu quả nhất, thiết thực nhất. Thế hệ trẻ luôn luôn tiếp thu nhanh khoa học kĩ thuật và công nghệ, nhưng không vì thế mà ngừng học hỏi, mỗi ngày đất nước chúng tra ngày một đổi mới hơn, hôm nay và ngày mai sẽ khác nhau. Nếu ngừng học hỏi sẽ dần bị tụt hậu, thế hệ trẻ phải luôn đề ra cho mình mục đích sống. Tiếp thu tri thức, kiến thức, vốn hiểu biết của mình ngày càng sâu rộng và quan trọng thế hệ trẻ phải thể hiện trách nhiệm của mình để đất nước có thể đổi mới vươn tới xây dựng nền kinh tế tri thức.

Ví dụ như có một số em học sinh đã cố gắng phấn đấu trong học tập năng động trong mọi việc. Em Trần Quỳnh Trang ở Nghệ An em đã đạt điểm trong kì thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016 là 29,4 điểm em luôn hăng say trong việc học tập, em hay lên các diễn đàn để làm các bài tập và chia sẽ kiến thức với các bạn nhưng đồng thời bất ngờ rằng em không chơi facebook một trang mạng xã hội mà hầu hết tất cả các bạn trẻ đã lãng phí thời gian vào nó. Điều đó cho thấy em là một tấm gương cho thế hệ sau tiếp tục cố gắng học tập để đất nước ngày càng phát triển hơn.

Qua đó chúng ta thấy được hiện nay “ đất nước đang đổi mới để vươn tới xây dựng nền kinh tế tri thức. Xã hội ta đòi hỏi mọi người phải không ngừng nâng cao kiến thức khoa học kĩ thuật và công nghệ” . Vì vậy không chỉ thanh niên học sinh cần suy nghĩ và hành động nghiêm túc mà còn phải có cả sự cố gắng của mỗi công dân của đất nước. Hiện đang là thế hệ thanh niên trẻ em luôn luôn suy nghĩ rằng mình cần phải cố gắng học tập vun đắp thật nhiều kiến thức cho mình qua học tập cũng như trong cuộc sống, suy nghĩ như thế nào thì ta phải hành động như suy nghĩ là một công dân của đất nước em không cho phép mình lười biếng cần phải học hỏi nhiều hơn nữa để góp phần làm cho đất nước ngày càng tiến dần đến cái đích “ nền kinh tế văn minh” hơn.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

 

Anh chị có suy nghĩ gì về việc góp phần vào phát triển nền kinh tế tri thức 

Em có suy nghĩ gì về việc góp phần vào phát triển nền kinh tế tri thức 

Suy nghĩ của em về việc góp phần vào phát triển nền kinh tế tri thức 

Suy nghi cua em ve viec gop phan vao phat trien nen kinh te tri thuc

0