28/05/2017, 19:26

Hãy giới thiệu con mèo, con chó nhà em

Đề bài: Em hãy giới thiệu vè con mèo, con chó nhà em Trong cuộc sống của mình, con người không chỉ tìm cho mình những người bạn đồng hành thân thiết là con người. Mà con người còn vô cùng thân thiết, quý mến những loài vật nuôi, bởi những loài vật nuôi này đều hết sức chân thành, thông minh và hơn ...

Đề bài: Em hãy giới thiệu vè con mèo, con chó nhà em Trong cuộc sống của mình, con người không chỉ tìm cho mình những người bạn đồng hành thân thiết là con người. Mà con người còn vô cùng thân thiết, quý mến những loài vật nuôi, bởi những loài vật nuôi này đều hết sức chân thành, thông minh và hơn hết nó luôn ở bên con người mỗi lúc con người cần. Đối với em, những loài vật nuôi trong nhà đều là những người bạn vô cùng thân thiết, những người bạn thực thụ mà em có thể ...

Đề bài: Em hãy giới thiệu vè con mèo, con chó nhà em

Trong cuộc sống của mình, con người không chỉ tìm cho mình những người bạn đồng hành thân thiết là con người. Mà con người còn vô cùng thân thiết, quý mến những loài vật nuôi, bởi những loài vật nuôi này đều hết sức chân thành, thông minh và hơn hết nó luôn ở bên con người mỗi lúc con người cần. Đối với em, những loài vật nuôi trong nhà đều là những người bạn vô cùng thân thiết, những người bạn thực thụ mà em có thể chia sẻ mỗi lúc buồn, lúc vui. Và những vật nuôi mà em yêu thích nhất đó chính là con mèo và con chó.

Con mèo, con chó đều là những vật nuôi quen thuộc trong mỗi gia đình, đặc biệt là những gia đình ở khu vực nông thôn, bởi ở đây đất đai rộng nên nuôi những loại vật nuôi vô cùng thuận lợi. Nhà em cũng nuôi rất nhiều vật nuôi, các loại gia súc, gia cầm khác như: con gà, con vịt, con cá… nhưng con vật mà em yêu thích hơn cả đó chính là con mèo và con chó. Đó là đều là những động vật đi bằng bốn chân, và điều khiến em yêu thích nhất ở chúng, đó chính là chúng rất thông minh, trung thành với chủ.

Trước hết là con mèo, con mèo nhà em nuôi là một con mèo tam thể. Gọi là tam thể bởi trên thân của mèo không phải chỉ có một màu lông nhất định mà có ba màu là đen trắng và vàng. Màu sắc của chú mèo nhà em rất đẹp, và hài hòa khiến cho các cô, các bác mỗi lần sang chơi nhìn thấy đều tấm tắc khen nợi làm cho em tự hào lắm. Con mèo nhà em là một chú mèo sáu tháng tuổi. Dù mới nuôi được sáu tháng nhưng chú mèo nhà em lớn rất nhanh, giờ đây nó như một chú mèo trưởng thành thực sự.

Mèo con nhà em rất nghịch ngợm, nó thường xuyên nô đùa cùng em, dùng đầu dụi vào lòng em đòi em vuốt ve, cưng chiều. Khi nô đùa nó còn thường xuyên trả vờ nổi giận, giương vuốt nhe răng ra đe dọa nhưng tuyệt nhiên chưa bao giờ nó dùng vuốt cào hay làm em bị thương, nhìn dáng vẻ xù lông của nó thực sự rất buồn cười. Khi em không có nhà thì nó lại đùa nghịch với Minu- chú chó nhà em nuôi. Khác với con mèo khác, nó không hề sợ chó mà thường xuyên đùa nghịch chạy nhảy đuổi nhau với chú chó.

Giống như những chú mèo khác, con mèo nhà em bắt chuột rất giỏi, từ khi bố em mang chú mèo con về nuôi thì trong nhà em không còn một con chuột nào cắn phá thóc lúa, đồ đạc ở trong nhà nữa. Mẹ em cũng không phải mua bẫy chuột thay thế các đồ đạc bị cắn phá. Đó chính là ưu điểm của loài mèo, nhưng đa số những con mèo có tật xấu, đó chính là hay ăn vụng, những thức ăn trong nhà, đặc biệt là mỡ và cá chính là những thức ăn khoái khẩu của những chú mèo, cũng là đối tượng hay bị ăn vụng nhất. Nhưng đó chỉ là những con nhà hàng xóm.

                   

Mèo con nhà em vô cùng ngoan ngoãn, không bao giờ biết ăn vụng đồ ăn, chỉ khi chủ cho ăn thì mới ăn. Chính vì vậy mà em vô cùng yêu thích chú mèo nhà mình. Một người bạn thân thiết nữa cũng là loài vật nuôi trong nhà mà em vô cùng yêu quý, đó chính là chú chó Minu của em. Minu là một con chó con mà bác em tặng cho em khi con chó Micky của nhà bác sinh con. Minu chính là một trong năm đứa con của chó mẹ Micky, khi được hai tháng tuổi thì Minu được mang sang nhà em và nuôi, đến nay chú chó Minu đã được một tuổi rồi.

Minu là một con chó màu đen, bộ lông của chú có màu đen tuyền vô cùng mượt mà, những lúc rảnh rỗi em thường vuốt ve bộ lông mềm mại ấy của Minu. Vì Minu là giống chó cỏ nên dù đã một tuổi thì nó vẫn bé bỏng vô cùng dễ thương. Mắt của Minu tròn đen như hai hạt nhãn, lúc nào cũng long lanh ướt nước, nhất là khi Minu dùng đôi mắt ấy để xin đồ ăn hay mừng rỡ khi em hay ai đó trong gia đình trở về nhà.

Minu rất giỏi trông nhà, khi những vị khách lạ đến nó đều kêu lên rất lớn như để nói với chủ của mình có người đến. Cũng từ khi có Minu mà nhà em không bị mất trộm gì cả, lúc nào Minu cũng nằm ở hiên trông nhà nên dù bất cứ động tĩnh nào đều được chú phát hiện cả. Minu nhà em còn vô cùng thông minh, dường như nó nhận thức được lúc nào em vui hay khi buồn. Bởi lúc em vui thì nó rất hay đùa rỡn, nhảy quanh chân em rồi nằm xoài ra nền đất rụi đầu vào chân của em, em đi đâu cũng chạy theo như một cái đuôi nhỏ.

Nhưng khi em buồn thì nó lại có biểu hiện hoàn toàn khác, không nô đùa chạy nhảy như mọi khi mà chỉ ngoan ngoãn ngồi bên em, đôi mắt chú nhìn em như muốn động viên, an ủi như mong em hãy vui lên vậy. Vì vậy mà mỗi lần buồn nhìn thấy vẻ mặt như muốn an ủi của Minu thì em như không còn buồn như ban đầu nữa mà vui vẻ hơn rất nhiều.

Con mèo và con chó đối với mọi người chỉ là những loài động vật nuôi trong nhà không có gì đặc biệt nhưng chúng lại vô cùng đặc biệt đối với em. Chúng là những người bạn vô cùng thân thiết cùng em trưởng thành, cùng chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống cùng với em. Vì vậy mà em yêu những con vật nhà mình lắm lắm.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

TẢ CON CHÓ CON MÈO

TA CON CHO CON MEO

CHÓ MÈO

CON CHÓ NHÀ EM

CON MÈO NHÀ EM

0