28/05/2017, 19:26

Giới thiệu cây xoài nhà em

Đề bài: Em hãy giới thiệu về cây xoài nhà em  Trong khu vườn nhà em có trồng rất nhiều loại cây ăn quả, đó là những loại cây ăn quả phổ biến, dễ trồng, dễ sống và cho nhiều trái tươi ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe mọi người. Một trong những loại cây trồng trong vườn nhà em chính là cây xoài. Cây xoài ...

Đề bài: Em hãy giới thiệu về cây xoài nhà em  Trong khu vườn nhà em có trồng rất nhiều loại cây ăn quả, đó là những loại cây ăn quả phổ biến, dễ trồng, dễ sống và cho nhiều trái tươi ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe mọi người. Một trong những loại cây trồng trong vườn nhà em chính là cây xoài. Cây xoài là một loại cây ăn quả phổ biến ở đất nước Việt Nam mà ở bất kì vùng miền nào cũng có thể nuôi trồng, bởi đây là loại cây rất dễ trồng, quả của nó cũng rất ngọt và bổ dưỡng, ...

Đề bài: Em hãy giới thiệu về cây xoài nhà em

 Trong khu vườn nhà em có trồng rất nhiều loại cây ăn quả, đó là những loại cây ăn quả phổ biến, dễ trồng, dễ sống và cho nhiều trái tươi ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe mọi người. Một trong những loại cây trồng trong vườn nhà em chính là cây xoài.

Cây xoài là một loại cây ăn quả phổ biến ở đất nước Việt Nam mà ở bất kì vùng miền nào cũng có thể nuôi trồng, bởi đây là loại cây rất dễ trồng, quả của nó cũng rất ngọt và bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Nhà em trồng hai cây xoài trong vườn, cây nào cũng sai trĩu những quả, quả xoài thu hoạch được cũng là những trái xoài lớn thơm ngon, bắt mắt. Để mọi người có thể hiểu rõ hơn về cây xoài, em sẽ giới thiệu qua những đặc điểm để nhận diện. Cây xoài là một loài cây ăn quả thân gỗ, khi cây xoài trưởng thành có thể cao đến tám đến mười mét, cây xoài có nhiều nhánh, trên mỗi nhánh lại um tùm rất nhiều lá.

Thân cây xoài thường có màu nâu nhạt, không quá sần sùi như thân của cây nhãn, cây vải nhưng cũng không nhẵn bóng như thân cây chuối. Gỗ xoài rất chắc chắn, nên đến mùa thu hoạch mọi người có thể thoải mái trèo lên mà không sợ cành bị gãy. Lá của xoài có dạng hình trứng dài, mặt lá bóng bẩy đường gân lá khá rõ ràng, đặc biệt là ở mặt sau của lá, diềm lá bằng phẳng mà không có hình răng cưa như những loại lá khác. Lá xoài có màu xanh đậm, mặt lá cũng khá dày dặn. Cây xoài có rất nhiều nhựa, nhựa của nó thường có màu trắng sữa, và có mùi thơm dịu rất thoải mái. Nhưng nhựa xoài lại vô cùng dính, nếu để vô tình dính lên tay hay lên quần áo thì rất khó rửa, khó giặt.

Hoa của cây xoài có dạng hoa chum tương tự như hoa nhãn, hoa vải. Mùa xuân đến chính là mùa mà cây xoài đơm hoa kết trái, hoa xoài sẽ mọc thành từng trùm làm cho cây xoài mùa đơm hoa vô cùng rực rỡ, những bông hoa xoài trắng li ti trên nền lá xanh đẹp như một bức tranh mùa xuân rực rỡ nhất. Mùa xuân cũng là mùa của những cơn mưa xuân, trải qua mưa xuân sẽ có rất nhiều hoa xoài bị thui đen, những bông hoa nào chống chọi được với mưa xuân thì sẽ bước vào giai đoạn kết trái.

Những trái xoài non ban đầu chỉ nhỏ như những đầu đũa ăn cơm, nhưng nó sẽ phát triển theo thời gian, từ màu xanh non quả xoài trưởng thành sẽ dần chuyển sang màu chín vàng. Những quả xoài non ăn sẽ có một vị chua, còn khi đã chín thì sẽ có hương thơm dịu và vị ngọt  thanh kích thích các giác quan của con người. Thông thường, một cây xoài thường ra rất nhiều quả, mọc thành từng trùm nên khi thu hoạch cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Nhà em trồng hai cây xoài cát, đó chính là giống xoài ngon nổi tiếng, thân xoài dài và thon, vị ngọt đặc trưng của xoài cát cũng được nhiều người yêu thích hơn so với các loại xoài khác. Từ khi em còn rất nhỏ, ông nội của em đã mang về hai cây xoài nhỏ và trồng ở hai bên vườn, vì được thường xuyên chăm bón nên hai cây xoài của ông lớn rất nhanh, và đến nay hai cây xoài đã cao lớn đến khoảng tám mét, năm nào cũng đơm hoa kết trái cho gia đình em rất nhiều những trái xoài ngon.

                               

Xoài rất dễ trồng vì không cần thường xuyên bón phân, tưới nước như những loài cây khác nó vẫn có thể phát triển tươi tốt và cho nhiều quả. Nếu được trồng trên mảnh đất màu mỡ, được thường xuyên chăm bón thì cây xoài sẽ trở nên vô cùng tươi tốt, quả thu hoạch được cũng to hơn, mỡ màng hơn. Cây xoài nhà em thường xuyên được ông nội chăm sóc, nên so với những cây xoài nhà các bác, các cô hàng xóm thì xoài nhà em lớn hơn và ngọt hơn rất nhiều. Thế mới thấy được sự quan trọng của sự chăm sóc.

Năm nay, cây xoài nhà em cho rất nhiều quả, quả nào cũng to, cũng mọng khiến cho em vô cùng thích thú, khi xoài đã chín vàng đều thì bố em đã ngắt xoài xuống. Sau bữa cơm gia đình em cùng nhau thưởng thức sự tươi ngon của xoài đầu mùa, quả nhiên vô cùng ngọt, vị ngọt thanh chứ không phải ngọt lợ. Em đã rất vui vẻ và ăn rất nhiều bởi đây chính là loại hoa quả mà em yêu thích nhất, mẹ em cũng thường xuyên nói đùa ăn nhiều xoài để cao lớn hơn. Xoài nhà em thu hoạch được rất nhiều nên bố em mang cho các bác, các chú, và những bác hàng xóm mỗi người một ít để mọi người cùng nhau chia sẻ hương xoài đầu mùa.

Em rất yêu khu vườn nhà em, bởi trong khu vườn đó trồng rất nhiều loại cây ăn quả mà em yêu thích, cây xoài là một trong những loài cây em yêu thích nhất, không chỉ bởi hương vị tươi ngon của quả xoài mà cây xoài đối với em như một người bạn vậy, cây xoài đã có từ rất lâu, cùng em trưởng thành qua từng ngày, chứng kiến sự trưởng thành của em như một người bạn thân thực sự. Vì vậy mà em sẽ thường xuyên chăm sóc để cây xoài lớn hơn, phát triển hơn nữa.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

CÂY XOÀI

CAY XOAI

THUYẾT MINH VỀ CÂY XOÀI

GIỚI THIỆU VỀ CÂY XOÀI

CÂY XOÀI NHÀ EM

0