28/05/2017, 19:26

Giới thiệu con gà trống, con ngan, con vịt xiêm

Đề bài:Em hãy giới thiệu về con gà trống, con ngan, con vịt xiêm Bên cạnh những loài vật nuôi trong nhà như: Con chó, con mèo…thì trong các gia đình, đặc biệt là ở khu vực nông thôn còn nuôi rất nhiều các loài gia súc, gia cầm khác như: con ngan, con gà trống và con vịt xiêm…Đó đều là những loại ...

Đề bài:Em hãy giới thiệu về con gà trống, con ngan, con vịt xiêm Bên cạnh những loài vật nuôi trong nhà như: Con chó, con mèo…thì trong các gia đình, đặc biệt là ở khu vực nông thôn còn nuôi rất nhiều các loài gia súc, gia cầm khác như: con ngan, con gà trống và con vịt xiêm…Đó đều là những loại gia cầm được nuôi khá phổ biến trong các vùng quê, cùng với sản xuất nông nghiệp thì chúng cũng mang lại hiệu quả kinh tế cao cho những người nông dân, bởi những loại gia cầm ấy ...

Đề bài:Em hãy giới thiệu về con gà trống, con ngan, con vịt xiêm

Bên cạnh những loài vật nuôi trong nhà như: Con chó, con mèo…thì trong các gia đình, đặc biệt là ở khu vực nông thôn còn nuôi rất nhiều các loài gia súc, gia cầm khác như: con ngan, con gà trống và con vịt xiêm…Đó đều là những loại gia cầm được nuôi khá phổ biến trong các vùng quê, cùng với sản xuất nông nghiệp thì chúng cũng mang lại hiệu quả kinh tế cao cho những người nông dân, bởi những loại gia cầm ấy chính là nguồn cung cấp thịt chủ yếu cho toàn xã hội. Mặt khác, chăn nuôi gia súc, gia cầm còn tận dụng được nguồn thức ăn dư thừa trong sản xuất nông nghiệp.

Quê hương em cũng là một miền quê nằm ở khu vực Bắc Bộ nên đối với em, những con vật như con gà trống, con ngan hay con vịt xiêm đều hết sức quen thuộc. Bởi không chỉ nhà em, mà những người hàng xóm xung quanh ai cũng nuôi rất nhiều gà, vịt. Hoạt động sản xuất nông nghiệp tạo ra một nguồn thức ăn dồi dào cho các loại gia súc, gia cầm, đó là những phụ dư trong nông nghiệp như thóc lúa, hay những ngọn rau khoai, sắn…những đồ ăn dư thừa đó có thể không có ích lợi gì, cũng không thể phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của con người, nhưng đối với những loại gia súc, gia cầm như: gà, vịt thì đó chính là những nguồn thức ăn vô cùng tốt. Vì vậy, nuôi gia súc, gia cầm trong gia đình của mình vừa là tăng thêm thu nhập, vừa là tận dụng được thức ăn dư thừa trong sản xuất nông nghiệp.

Những loại gia súc, gia cầm đều có một đặc điểm chung đó là chúng đều đi bằng hai chân, thuộc họ nhà gà và đều đẻ trứng. Quá trình trưởng thành của những loài gia cầm này tương đối ngắn, chỉ khoảng từ bốn đến năm tháng là có thể xuất chuồng, mặt khác vốn dùng để mua giống vật nuôi cũng không quá cao. Vì lẽ đó là gia súc, gia cầm là những lựa chọn hàng đầu cho những gia đình ở nông thôn. Thậm chí những hộ gia đình có lợi thế về diện tích đất còn mở những trang trại nuôi gia súc, gia cầm lớn, thu về lợi nhuận hàng năm lớn, cải thiện chất lượng của cuộc sống.

               

Nhà em tuy không có diện tích đất lớn như những trang trại chuyên nuôi gia súc, gia cầm nhưng vì có diện tích đất vườn lớn nên bố mẹ em nuôi rất nhiều những loại vật nuôi, trong đó có gà trống, con ngan hay con vịt xiêm. Đó là những con vật nhỏ bé nhưng hết sức dễ thương. Em rất yêu quý chúng, sự xuất hiện của những loại vật nuôi này trong gia đình em dần trở thành thói quen trong nhiều năm. Đó không chỉ là những loại vật nuôi mà còn là những người bạn nhỏ dễ thương của em.

Trước tiên, đó chính là chú gà trống choai nhà em, chú gà trống có một thân hình to lớn, đôi chân dài chắc khỏe, bộ lông có hai màu đen đỏ rất mượt mà, đẹp mắt. Mắt của chú gà trống choai nhỏ nhưng đen láy như hạt nhãn, trên đầu còn có một cái mào màu đỏ thật to. Mẹ em nói với em rằng nhìn vào kích cỡ của chiếc mào sẽ giúp em phân biệt được đó là gà trống hay gà mái, vì mào của gà trống to và rất đỏ, mào của gà mái rất nhỏ, màu nhạt hơn rất nhiều. Ở cổ chú gà trống nhà em có màu vàng nâu vô cùng đặc biệt, nó khác hẳn với màu đen đỏ ở dưới thân của chú. Đôi chân của chú gà trống chỉ có ba chiếc móng nhưng chú gà trống có thể chạy nhanh thoăn thoắt.

Đôi cánh to và khỏe của gà trống làm cho chú dễ dàng bay lên ngọn đống rơm hay trên những ngọn cây cao. Và chú gà trống chính là người bạn thân thiết của gia đình em, là chiếc đồng hồ báo thức không bao giờ sai giờ. Dù trời mưa hay nắng thì cứ vào rạng sáng thì chú gà trống lại nhảy lên ngọn của đống rơm, cất lên tiếng gáy “ò ó o” như báo hiệu cho mọi người biết rằng bình minh đã đến. Nhờ vậy mà mọi người trong xóm của em không bao giờ bị ngủ quên giờ hay thức dậy muộn cả.

Bên cạnh chú gà trống dễ thương là một cô vịt xiêm vô cùng duyên dáng, vịt xiêm cũng giống như những cô vịt bình thường nhưng có vóc dáng nhỏ hơn. Và khác với những con vịt khác có màu trắng muốt thì vịt xiêm nhà em có màu nâu đậm vô cùng đặc trưng. Vịt xiêm nhỏ nhắn, bộ lông màu nâu đậm vô cùng mượt mà, đặc biệt là lông của vịt xiêm không hề thấm nước nên dù có bơi lội cả ngày dưới ao thì bộ lông ấy không bao giờ bị ướt nước. Mỏ của vịt xiêm cũng không phải màu vàng mà là màu đen bóng trông rất lạ. Sự khác biệt giữa vịt xiêm và những con vịt bình thường, đó chính là trứng của vịt xiêm nhỏ hơn nhưng thơm và ngon hơn vịt bình thường rất nhiều.

Cuối cùng là con ngan, ngan là họ nhà vịt nhưng ngan có vóc dáng to hơn vịt rất nhiều. Con ngan nhà em rất to, nó nặng khoảng bốn đến năm ki lô gam, màu lông trắng muốt như chim thiên nga, mỏ to và dày màu vàng óng, đôi cánh rất to và dài. Giống như vịt thì ngan có thể di chuyển rất dễ dàng ở dưới nước. Thức ăn của cả vịt xiêm lẫn ngan chủ yếu là thóc gạo, cám và ốc bưu vàng, bèo tươi, những chú ngan ăn rất khỏe vì vậy chúng phát triển nhanh hơn những con vịt xiêm rất nhiều.

Những loài vật nuôi trong gia đình em đều rất dễ thương, chúng không chỉ đơn thuần là những loài vật nuôi mà với em chúng là những người bạn nhỏ dễ thương nhất, làm cho khu vườn nhà em trở nên vui vẻ, nhộn nhịp.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

TẢ CON GÀ TRỐNG

TA CON GA TRONG

TẢ CÁC LOẠI GIA SÚC GIA CẦM

VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH

TẢ CON VỊT XIÊM

0