09/06/2018, 23:35

Quạ và lợn con nào thông minh hơn? - Câu hỏi hay

Tôi được biết quạ và lợn đều nằm trong nhóm những động vật có trí thông minh cao. Xin hỏi quạ hay lợn thông minh hơn? (Nguyễn Ngọc) Quạ và lợn đều nằm trong nhóm động vật thông minh. Ảnh: ...

Tôi được biết quạ và lợn đều nằm trong nhóm những động vật có trí thông minh cao. Xin hỏi quạ hay lợn thông minh hơn? (Nguyễn Ngọc)

qua-va-lon-con-nao-thong-minh-hon

Quạ và lợn đều nằm trong nhóm động vật thông minh. Ảnh: Wikipedia.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Chắc chắn Lợn thông minh hơn rùi vì tui thấy nhiều người ăn óc lợn để bổ não chứ có ai ăn óc quạ đâu - (ABC)

Bạn hỏi thế cũng chẳng khác nào hỏi dao hay rìu nguy hiểm hơn. Mỗi loài có một trí thông minh riêng để phù hợp cho cuộc sống của chúng. Không thể so sánh sự hơn giữa hai loài này được. Trừ một số loài có trí thông minh vượt bậc. - (( ͡° ͜ʖ ͡°) Thanh Y)

Cả 2 đều Thông minh vì toàn nghe n ta bảo ngu như bò =>> bò ngu.:3 - (cach tran)

Tất nhiên là quạ thông minh hơn vì ai cũng bảo ngu như lợn, và sách giáo khoa chỉ đề cập đến chú quạ khát nước thông minh. - (hanhto1987)

Các cụ tổng kết lâu rồi
“Thông minh” như lợn, miệng đời thành “khen”
Hàng đầu tráo trở: quạ đen
Vì bộ lòng lợn lem nhem trọn đời! - (Anh Le Anh)

Lợn thông minh hơn bạn nhé. Vì vậy mà con người nuôi chúng để ăn thịt. Còn ko ai nuôi quạ cả. - (Độc Cô Hồng)

quạ thông minh hơn vì biết sử dụng một số công cụ để lấy đồ ăn, biết nhại tiếng âm thanh.các nhà khoa học xếp quạ sau tinh tinh,cá heo,cá voi,chó sói - (Virus)

Có câu truyện " Con quạ uống nước " lúc học tiểu học thì phải! - (Storm)

Có 1 lần tui đọc 1 bài báo về 10 loài vật thông minh thì thấy cọn quạ hạng 5, con heo hạng 6. - (Phạm TănG)

người ta nói ngu như heo mà lị ,cần gì phải hỏi - (chinhnn.1101956)

Con lơn - (Lão nô)

Hồi nhỏ đi học có bài : một con quạ khát nước, nó tìm thấy một cái lọ có nước nhưng cổ lọ cao không uống được, nó liền gắp những viên sỏi cho vào lọ, một lúc sau nước dâng lên quạ tha hồ uống - còn con lợn thì gắn liền với nhân vật trư bát giới và hay bị chửi ngu như lợn... - (ĐỨC NGUYỄN VĂN)

Có thế mà cũng hỏi. Tất nhiên là lợn rồi. Tên là thế chứ thôbg minh vô đối nhé, không thấy các mẹ hay chưng óc lợn cho con ăn để thông minh  ah? Kaka. - (Supperpig)

Tôi nghĩ là con quạ thông minh hơn con lợn, bởi tôi chưa thấy ai nói là ngu như quạ cả. :)) - (Quyết Tiến)

lợn thông minh hơn quạ - (aaa)

Con Quạ thông-minh nhất của loài vật . - (Robert H Tran)

Lần đầu tiên tôi nghe nói lợn Thông minh. - (nganpham)

Ngu như lợn chứ ai nói ngu như quạ đâu. - (shopsonghiep)

Quạ thông minh hơn... bỡi chỉ có lợn lên mâm hàng ngày! - (Văn Vân)

tất nhiên là quạ thông minh hơn, người ta vẫn bảo "NGU NHƯ LỢN" chứ có ai bảo ngu như quạ đâu. than - (lehuy le)

câu chuyện con quạ uống nước ah, sau khi nó gắp các hòn đá bỏ đầy vào chai nước, mệt bơ phờ, rồi nó mới chợt nhận ra, sao mình ko bay ra sông uống nước, quạ chợt thấy sai lầm là do áp dụng máy móc 100% từ truyện ngụ ngôn rồi...kkkk - (Hello)

Tôi thấy con nào cũng ngáo như con nào - (Tiên Sinh)

Ông bà có câu: đi một ngày đàng, hoc một sàng khôn, con quạ thì bay nhảy hoài cả khong gian rộng lớn, con heo thì quẩn trong cái chuồng 4 m vuông, còn lại các bạn tự suy nghĩ nha - (Yokura Nguyen)

Tất nhiên là quạ thông minh hơn rồi. Vi người ta thường nói "Ngu như lợn" chứ không ai nói "Ngu như qua" hết. - (lesi.tudonghoa)

dân gian hay có cầu " ngu như lợn " chưa thấy ai nói ngu như quạ. câu hỏi khá trẻ thơ nhưng khả năng quạ thông minh hơn - (Minh Mai)

Quạ - (Đắng Lòng Thanh Niên)

Đợi chút, để hỏi con bò xem nó trả lời thế nào rùi báo lại bạn. - (Ơ kìa)

Con lợn thông minh hơn, lợn xếp sau khỉ và thông minh hơn cả chó - (Nguyễn Tiến Dũng)

Ha ha ha vậy mà củng hỏi..! Thứ nhứt lợn không tự nấu cám được; thứ hai không thể bay được; thứ ba không biết làm nhà; quạ thì không ủi đất được ; không là món ăn trên bàn ; không được chăm bóng mà luôn luôn bị xua đuổi . Vậy đơn giản là tự thân sống chiến đấu và tồn tại sau vụ tuyệt chủng. Theo tui quạ Thoòng minh hơn lợn - (Phucano)

Lợn thông minh hơn quạ vì Lợn được xếp vào tốp 10 con vật thông nhất! mà Quạ thì không được xếp vào tốp 10 con vật thông minh - (hoatle2016)

Không liên quan đến câu hỏi, ở bên Nhật nhiều Quạ lắm các bác ạ. To như con gà vậy. Đổ rác từ hôm trước mà không dùng lưới che lại thì y như rằng sáng hôm sau nó bới tung lên ngay. - (LinhTa07)

Con qua thông minh nhất. - (Carol Van)

Theo mình thấy thì quạ thông minh hơn lợn nhiều. Quạ biết sử dụng công cụ không khác gì linh trưởng. Mình đã tận mắt thấy 1 con quạ dùng que phá bẫy chuột để lấy mồi ăn. - (Thế Phong Nguyễn)

Con nguoi thông minh hơn các con vật. Mà thức ăn của nguoi chủ yếu là thịt lợn. Suy ra lợn thông minh hơn quạ. ( ý kien cá nhân. Ném đá nhẹ tay). - (Hoa Moc Lan)

theo tôi Quạ thông minh hơn Lợn, ta điều biết do môi trường sống sẽ tạo nên mà mình biết môi trường sống của Quạ khắc nghiệt hơn.... - (transang)

Lan dau nghe thsy lon thong minh day, khong biet thong minh co nao nua - (Tran Thien Hoang)

Đúng là Lợn ngu hơn Quạ. Lợn biết nghe lời còn Quạ thì không. - (dokien7176)

Ngu như lợn ( mà nó lại trắng ), đen như quạ ( mà nó lại khôn ), người thì đối nghịch lại, còn tinh-khỉ-vượn thì tương tự như thế - (Huang Ya Tjen Bou)

Hãy lên youtube xem clip quạ rồi tự tìm câu trả lời cho mình - (An Tim)

qua la loai thong minh thu 5 con lon la thong minh dung thu 6, vi the qua thong minh hon - (ranmori1592005)

Theo Laphongten thì quạ rất thông minh, còn theo người Việt chúng ta thì lợn rất ngu, tôi cũng đang phân vân. - (Vô Lăng Vàng)

CON NG THÌ SAO? - (NGUYEN HUY TRUONG)

lợn thông minh hơn bạn ạ, lợn là thú, theo thuyết tiến hóa là được tiến hóa từ chim, có não bộ lớn hơn, nhiều nơ ron thần kinh hơn nên khả năng học hỏi cũng tốt hơn quạ-là 1 loài chim - (tuanhv)

Trong số các loài động vật thông minh nhất
Lợn đứng thứ 6
Quạ đứng thứ 5
Thông minh nhất là hắc tinh tinh - (phancongthang95@gmail.com)

Haha - (Anh Nguyen)

qua nhe ban IQ qua cao hon - (Ran Mori)

Theo tôi thì quạ thông minh hơn, vì Ko ai nói ngu ngư quạ ^^ - (Beijin)

Lợn thông minh hơn, còn chuyện con quạ khát nước bay đi bay lại để nhặt sỏi bỏ vào bình cuối cùng cũng có nước uống. Thật rõ là ngốc sao không bay ra bờ sông mà uống cho đã đời đi, nhặt sỏi chi cho mệt! - (Nghia Hoang)

Lợn thông minh hơn nhiều các em à...! - (soay)

Ai tra loi la ngu nhat "heo va qua" dong thanh len tieng - (Anhhainha)

Tui dong y voi DOREMON - (Thao Nguyen)

trong chuyện kể về con quạ cắp sỏi vào bình để nước dâng lên rồi uống , thì chắc lợn không làm được việc này => hiển nhiên Quạ > Lợn rồi ( Chứng minh) - (ongngoai)

Xét về mặt tiến hóa thì quạ thông minh hơn, - (phạm khôi)

Có thể con quạ Thông minh hơn vì chúng biết đi tìm mồi và đào xới khi đánh ngửi mùi thức ăn xa cả cây số . - (Thomas Dang)

minh thay qua thong minh hon lon vi cac ban doc truyen qua uoc nuoc chua - (nguyenthinhat)

Mình nghĩ là trí khôn hay còn gọi là thông minh của hai con đều bằng nhau??? Vì chúng đều bị con thứ ba đem đi quay chín hoặc đem ra chợ bán. - (Mẫn)

Ngu như Lợn ! còn việc gì phải đố nữa . - (Tuyển Nguyễn Phúc)

Oai thì lợn hơn quạ ,Lợn có kẻ hầu người hạ :rít một tiếng là có ăn ,chẳng phải sai bảo có người dọn vệ sinh định kỳ ,chẳng phải động chân động tay mà còn được bồi bổ bằng thuốc Tăng trọng ! Còn Quạ thì "vô tác gác mỏ" tinh khôn mà làm chi ,ăn thì thứ ôi thối ,lặn lội tối ngày chẳng đổi được số phận Quạ Đen ? - (Tuyển Nguyễn Phúc)

Cả 2 đều thông minh và thông minh hơn ...người vì loài người sử dụng trí thông minh để tàn sát lẫn nhau rồi cùng chết - (maxuanbich)

2 con đều ngu như nhau cả. - (Dredd_Iamlaw)

nói thật thì lợn có con ngu có con thông minh, nhưng đa số là ngu - (Tuan Nguyen Ngoc)

Con quà tuy nhỏ nhưng thông minh hơn lợn nhiều.Các bác không biết ư. Ai chọn lợn thông minh là thua đấy - (Mùi Phạm)

Lợn là động vật trên cạn thông minh nhất. Tuy nhiên, lợn nhà đã được thuần hóa nhiều thế hệ nên trí thông minh đương nhiên bị giảm đi do không phải đấu tranh sinh tồn như ở môi trường hoang dã. Theo mình, quạ thông minh hơn nếu so sánh với lợn nhà - (Chu Ba Chê)

0