09/06/2018, 23:34

Cơ thể người có điện hay không? - Câu hỏi hay

Xin hỏi cơ thể người có điện hay không? Nếu có thì được tạo ra từ đâu? (Nguyễn Thành Nguyên) Cơ thể người có điện không? Ảnh minh họa:  LifeHacker Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Xin hỏi cơ thể người có điện hay không? Nếu có thì được tạo ra từ đâu? (Nguyễn Thành Nguyên)

co-the-nguoi-co-dien-hay-khong

Cơ thể người có điện không? Ảnh minh họa: LifeHacker

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Noron trong não chúng ta hoạt động nhờ xung điện nhé ít ra cũng có tí điện - (Tuấn Thiện)

Xin phép chủ bài viết cho tôi hỏi ké thêm 1 câu.
Tôi ngủ trên nệm đặt dưới đất,mỗi lần tôi chạm chân xuống đất là bị điện giật.khi thì giật tê tê,khi thì phát ra 1 tiếng tách nho nhỏ.theo tôi được biết có thể do quá trình lăn lóc trên nệm cơ thể ma sát với nệm tạo ra điện.nhưng khi đang chơi đùa với con trên nệm,vợ tôi dưới đất bước lên,tôi chạm vào thì cũng xảy ra hiện tượng giật vợ tôi.tôi có tìm hiểu và biết là con người có khả năng tích đien,nhưng có thể giật người khác thì tôi không hiểu.câu hỏi tôi muốn nhờ các bạn hiểu biết tư vấn dùm là:có hay không việc rò rỉ đien từ lòng đất tác động đến con người.tôi xin chân thành cám ơn. - (Chim DaDa)

ngày xưa tôi học là có điện - điện trở thân người - (Bạch Trường Phong)

Bạn đã bao giờ thấy mình cầm một miếng giấy bóng mỏng mà nó cứ dính vào tay chưa. Đó là do lực tĩnh điện - do tay ta bị nhiễm điện.
Theo mình trong cơ thể người có điện. Dòng điện là dòng chuyển dời có hướng của các hạt mang điện. Trong cơ thể chúng ta có hạt mang điện là các hạt ion. Trong máu cũng có. Khi máu chảy trong cơ thể tạo thành dòng, các ion chuyển động thành dòng và có hướng sẽ tạo ra dòng điện. Tuy nhiên dòng điện này quá bé và chúng có thể bị triệu tiêu bởi những dòng điện khác chạy ngược... - (( ͡° ͜ʖ ͡°) Thanh Y)

Điện sinh học. Cơ thể sinh vật có tự san sinh ra dòng điện sinh học để thực hiện các hoạt động như lan truyền tín hiệu trong dâu thân kinh,... Một số loài còn có khả năng phóng điện để săn mồi. - (Thao hoang minh)

Điện trong người ko di chuyển còn gọi là tĩnh điện nhé, tôi đây có đấy, nhất là khi nằm ga giường trơn. - (Steveblue)

http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/dien-sinh-hoc-nang-luong-ky-bi-o-con-nguoi-2073317.html tặng bạn - (Trần Nguyên)

Tôi cũng bị điện giật nhẹ thường xuyên :mở tủ sắt ,tay chạm vào vai người khác ,sờ vào áo quần không phải 100 phần trăm cotton ,tôi phải làm gì bay giờ ? - (Thithuhanguyen)

Có đấy bạn ạ,nếu không thì làm sao ngón tay chúng ta sử dụng được màn hình cảm ứng.bản chất của màn hình cảm ứng là một tấm nền tĩnh điện trái dấu với cơ thể người - (Đình Anh)

Cá trình điên có điện thì các loài khác cũng có vấn đề là ít hay nhiều thôi - (Kiên Vũ Trọng)

con người có điện đấy - (Cao Phụng)

Chắc chắn rồi, xung điện. Mỗi khi va chạm người khác giới cơ thể phát ra điện mạnh hơn. - (LHA)

Người ta vẫn thường khen một cô gái đẹp có đầy đủ điện, nước mà... - (Hami)

Ngay khi bạn đặt câu hỏi này, não bạn đã sản sinh ra dòng điện ngay. Khi bạn suy nghĩ, làm việc thì điện được sản sinh truyền các tín hiệu thần kinh trong não, truyền các tín hiệu đến các cơ mà bạn muốn vận động - (Lee Nguyễn)

Trên người có 2 loại điện là tĩnh điện và động điện, tĩnh điện sinh ra do cọ xát với quần áo chăn nệm còn động điện sinh ra khi cơ thể động vào 1 vật mang điện trái dấu làm ta có cảm giác tê tê, động điện chạy trong dịch thể nên liên quan mật thiết với nước bởi vậy có câu "điện nước đầy đủ" là để chỉ loại điện này. - (hotenlagi)

Tất nhiên là có.
Dấu hiệu nhân biết đó là chúng ta dùng được điện thoại cảm ứng điện dung.
Điện được tạo ra từ vận động của cơ thể.
2 bộ máy phát điện chính của cơ thể người đó là tim và não. - (Khoi Nguyen)

Có điện nhưng nó được tạo ra từ đâu thì ở trên có người đã nói.
Điều chứng minh dễ hiểu nhất là bạn đang dùng smartphone đó, nếu đeo găng tay thì không "quẹt" được nhé. - (Phan Thanh Huy)

Sau này con người sẽ dùng bộ nhớ ngoài khi giải được bài toán xung não. Lúc đó không cần học con người vẫn giỏi như giáo sư. - (918)

Khi nghe radio mà bị yếu sống thì tay chạm vào ăngten là nghe rỏ, ngủ nệm đắp chăn phòng có máy lạnh là có điện trong người ngay, bước xuống nền gạch hoặc mở cửa phòng bằng cửa nhôm là bị giật liền, bắn điện nó kêu tách tách vậy đó, tôi có thử lấy máy đo điện kế một đầu dây chạm vào tai bên trái, một đầu chạm vào tai bên phải là kim đồng hồ nó lên cái vèo liền. - (no chiem)

0