03/07/2018, 08:57

Minds là gì ?

Minds là một nền tảng mạng xã hội miễn phí hoạt động tương tự như Facebook, Twitter và nó được lập trình hoàn toàn bằng mã nguồn mở có cơ chế mã hóa tất cả các tin nhắn riêng tư được gửi đi giữa người dùng. Minds là một mạng xã hội blockchain của tương lai – Mạng xã hội thách thức Facebook vì đây là mạng xã hội có tính ưu việt của blockchain là Phân Tán. Minds là một nền tảng blog được phát hành vào năm 2015 và hiện có hơn 2 triệu người dùng.

Ngày nay, Minds đã phát triển đồng token riêng được gọi là Minds Token, nó được xây dựng bằng giao thức Ethereums ERC20 và hiện đang chạy trên Testnet, thông tin trên token chính là khan hiếm nên thông tin như phân phối và cung cấp vv không có sẵn.

Minds là một mạng xã hội blockchain của tương lai – Mạng xã hội thách thức Facebook vì đây là mạng xã hội có tính ưu việt của blockchain là Phân Tán. Minds là một nền tảng blog được phát hành vào năm 2015 và hiện có hơn 2 triệu người dùng.

Ngày nay, Minds đã phát triển đồng token riêng được gọi là Minds Token, nó được xây dựng bằng giao thức Ethereum ERC20 và hiện đang chạy trên Testnet, thông tin chính thức vẫn chưa được công bố.

Ứng dụng của mạng xã hội Minds đó là cho phép người dùng chia sẽ thông tin, hình ảnh, liên kết lên trang cá nhân, tham gia vào các hội nhóm, kết bạn như một mạng xã hội thông thường. Tuy nhiên nó còn giúp bạn kiếm được tiền bằng cách nhận thưởng Minds Token nếu bạn làm những điều có ích trên mạng xã hội này, Minds Token sẽ được quy đổi ra Bitcoin hay Ethereum và quy thành tiền mặt nếu bạn tích trữ được một số lượng đủ lớn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng Minds Token để chạy quảng cáo, tăng lượt view cho nội dung mà bạn muốn chia sẻ.

Minds là mạng xã hội dạng phi tập trung và được xây dựng dựa trên mã nguồn mở, có tích hợp công nghệ blockchain. Nền tảng blockchain cụ thể được Minds tích hợp là Ethereum.

Nhờ có công nghệ blockchain mà người dùng Minds có thể được thưởng một loại đồng tiền ảo riêng tùy theo đóng góp, tương tác với cộng đồng mạng này (ví dụ như like, bình luận, chia sẻ), người dùng sử dụng đồng tiền đó quảng cáo chính nội dung của mình hoặc tặng thưởng người dùng khác để theo dõi nội dung độc quyền.

Tiền ảo sẽ được trả thưởng vào 2h sáng giờ GMT vào ví OffChain. Ví OffChain của bạn được lưu nội bộ trong server của Minds để quảng cáo bài viết/ nội dung của mình, hoặc cho tặng cho một người bạn hay tác giả nào đó bạn theo dõi.

Hoặc bạn có thể rút tiền ảo này lên ví OnChain. Ví OnChain là ví được kết nối với mạng lưới tiền ảo Ethereum bên ngoài, tiền ảo của bạn sẽ được quy đổi ra tiền ảo Ethereum (hiện tại 1 đồng Ethereum tương đương khoảng hơn 400 USD) để sau đó có thể thực hiện trao đổi với các loại tiền ảo, ngoại tệ khác, nghĩa là có thể quy đổi thành tiền mặt.

Nhìn chung việc có dòng tiền ảo lưu thông, trao đổi trong cộng đồng người dùng Minds khiến cho mạng xã hội này tạo được sự khác biệt với những mạng xã hội quen thuộc như Facebook, Twitter.

Bên cạnh đó, Minds còn được hứa hẹn là đảm bảo quyền riêng tư, được quyền không lộ danh tính, quản lý phi tập trung… Đây cũng là những tính năng khá thu hút người dùng khi gần đây cư dân mạng đang có lo ngại về sự theo dõi, mất riêng tư trên những mạng xã hội quen thuộc.

e1-minds-la-gi-minds-mang-xa-hoi-nguoi-ta-ru-nhau-di-cu-tu-facebook-sang-screenshot_20180702-162249.jpg

Minds còn được hứa hẹn là đảm bảo quyền riêng tư, được quyền không lộ danh tính, quản lý phi tập trung… Đây cũng là những tính năng khá thu hút người dùng.

Mặc dù vậy cũng lướt trên mạng xã hội, chúng ta sẽ thấy có những nhận định đáng tham khảo về việc Minds không hoàn toàn là miền đất hứa như nhiều người tưởng. Ví dụ như việc người dùng nên từ bỏ mộng tưởng về một mạng xã hội hoàn toàn không có kiểm soát của chính quyền.

Hơn nữa, Minds không ẩn danh. Minds là một công ty ở Mỹ và chỉ có phần tiền ảo là hoạt động phi tập trung còn phần web mạng xã hội vẫn nằm trên các web server. Nhìn chung chưa có gì để kiểm chứng những lời quảng cáo của Minds.

Dùng Minds như thế nào?

 

 

 

 

 

 

 

Tất nhiên với một mạng xã hội mới lạ như Minds thì chúng ta có thể thử dùng để trải nghiệm. Dưới đây ICTnews sẽ điểm qua một vài chỉ dẫn cơ bản để bắt đầu làm quen với Minds.

Để sử dụng Minds chúng ta tải về từ kho ứng dụng, sau đó bấm Create A Channel để tạo tài khoản mới. Thông tin tài khoản mới bao gồm Username, là tên định danh viết dính liền không dấu, và Username sẽ không đổi được; Password thì phải có cả chữ viết hoa và viết thường, cùng ít nhất 1 ký tự đặc biệt (#, $, %, &...) và số.

a1-minds-la-gi-minds-mang-xa-hoi-nguoi-ta-ru-nhau-di-cu-tu-facebook-sang-screenshot_20180701-183833.jpg

Để sử dụng Minds chúng ta tải về từ kho ứng dụng, sau đó bấm Create A Channel để tạo tài khoản mới.

 a3-minds-la-gi-minds-mang-xa-hoi-nguoi-ta-ru-nhau-di-cu-tu-facebook-sang-screenshot_20180701-184306.jpg

Trong quá trình đăng ký, chúng ta cũng cần đăng ký số điện thoại để nhận tiền ảo trả thưởng.

Việc sử dụng mạng xã hội Minds cũng giống như các mạng xã hội khác, có lướt dòng tin, có like, bình luận, chia sẻ và tất nhiên chúng ta có cả viết bài của mình.

b1-minds-la-gi-minds-mang-xa-hoi-nguoi-ta-ru-nhau-di-cu-tu-facebook-sang-screenshot_20180702-144148.jpg

Việc sử dụng mạng xã hội Minds cũng giống như các mạng xã hội khác, có lướt dòng tin, có like, bình luận, chia sẻ, và tất nhiên chúng ta có cả viết bài của mình (nút 1).

b2-minds-la-gi-minds-mang-xa-hoi-nguoi-ta-ru-nhau-di-cu-tu-facebook-sang-screenshot_20180702-144218.jpg

Mục đứng đầu là để chúng ta quản lý tiền ảo.


Để sử dụng Messenger của Minds bạn phải đặt thêm một passcode gồm các chữ số khác nữa để bảo mật hơn (bắt buộc). Để kích hoạt, chúng ta bấm biểu tượng danh mục (nút 2), vào Settings => Regenerate messenger keys, sau đó nhập vào các số mà bạn chọn làm passcode.

b3-minds-la-gi-minds-mang-xa-hoi-nguoi-ta-ru-nhau-di-cu-tu-facebook-sang-screenshot_20180702-144430.jpg

Để sử dụng Messenger của Minds bạn phải đặt thêm một passcode gồm các chữ số khác nữa để bảo mật hơn (bắt buộc). Để kích hoạt, chúng ta bấm biểu tượng danh mục (nút 2), vào Settings...

b5-minds-la-gi-minds-mang-xa-hoi-nguoi-ta-ru-nhau-di-cu-tu-facebook-sang-screenshot_20180702-144438.jpg

Vào Regenerate messenger keys, sau đó nhập vào các số mà bạn chọn làm passcode.

0