30/05/2018, 15:13

Làm sandwich nạp năng lượng cho bữa sáng ngon miệng

Bữa sáng là một bữa ăn chính và đặc biệt rất quan trọng trong ngày và một chiếc bánh sandwich kẹp chính là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Cách làm sandwich cũng rất đơn giản mà lại mất ít thời gian nên bạn không cần phải lo lắng nhé. Hãy cùng chúng tôi thực ...

Bữa sáng là một bữa ăn chính và đặc biệt rất quan trọng trong ngày và một chiếc bánh sandwich kẹp chính là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Cách làm sandwich cũng rất đơn giản mà lại mất ít thời gian nên bạn không cần phải lo lắng nhé. Hãy cùng chúng tôi thực hiện thôi nào.

Nguyên liệu sử dụng làm sandwich:

- 4 lát bánh mì sandwich

- ¼ cái bắp cải

- 3 quả trứng gà

- 2 lát pho mát

- 1/3 trái dưa leo, ½ trái dưa leo muối, 1/4 củ cà rốt

- 1 hộp thịt giăm bông đóng hộp

- Gia vị: sốt mayonnaise, sốt cà chua, hạt tiêu

Hướng dẫn cách làm sandwich:

- Bạn tiến hành sơ chế nguyên liệu để làm sandwich nhé. Rau cải bắp bạn rửa sach rồi êm cắt nhỏ. Dưa leo rửa sạch rồi cắt lát mỏng theo đường chéo, thịt giăm bông cắt sợi nhỏ. Dưa leo muối và cà rốt đem rửa sạch rồi bằm nhỏ.

- Tiếp theo bạn đập 3 quả trứng cho vào tô để làm sandwich, cho tất cả các nguyên liệu: thịt giăm bông, cà rốt và dưa leo băm nhỏ đã sơ chế vào trộn đều tất cả lên.

- Kế đến bạn bắt chảo lên bếp chuẩn bị phần nhân làm sandwich, cho ít dầu ăn vào chảo và đun nóng rồi cho hỗn hợp trứng, thịt giăm bông, cà rốt và dưa leo muối đã trộn ở trên vào chiên. Tiếp theo, bạn cho 2 lát pho mát lên một bên của mặt chảo và tiến hành gập mặt trứng chồng lên trên.

- Làm nóng bánh mì sandwich đã mua bằng lò nướng, lần lượt bạn đặt ½ lát trứng chiên lên trên, tiếp theo đặt thêm 4 lát dưa leo, phủ lớp cải cắt sợi và rưới sốt cà chua lên trên cùng.

- Cuối cùng thì bạn chỉ việc cho miếng sandwich còn lại lên. Cắm chiếc cờ nhỏ bằng que tăm giữa mặt bánh cho thật bắt mắt. Chỉ nhìn thôi là đã thấy muốn ăn rồi, thật hấp dẫn đúng không nào.

- Nếu bạn không ăn được bắp cải sống thì có thể thay bằng rau cải xoăn hoặc rau xà lách nhé. Các nguyên liệu khác cũng vậy bạn có thể linh động thay thế như thêm xúc xích, thịt nguội chẳng hạn đều rất tuyệt vời đấy. Làm sandwich thật đơn giản phải không.

Sau khi chuẩn bị tất cả nguyên liệu thì chỉ với 15 phút nhanh chóng bạn đã có phần ăn sáng dinh dưỡng, kèm theo một ly sữa đậu nành hoặc sữa tươi là bạn đã nạp năng lượng cho một buổi sáng học tập hay làm việc rồi nhé. Bạn hãy làm sandwich thử ngay vào bữa sáng ngày mai đi chắc hẳn sẽ khiến bạn hài lòng thôi. Chúc các bạn ngon miệng.

0