30/05/2018, 15:13

Hướng dẫn cách chiên khoai tây ngon và giòn

Khoai tây chiên là một trong những món ăn rất phổ biến giành cho những ai thích ăn khoai nhất là đối với các bạn trẻ. Cách chiên khoai tây với nguyên liệu đơn giản không hề khó làm, các bạn hoàn toàn có thể tự tay làm một mình ngay tại nhà hoặc tụ tập bạn bè làm cùng ...

Khoai tây chiên là một trong những món ăn rất phổ biến giành cho những ai thích ăn khoai nhất là đối với các bạn trẻ. 

Cách chiên khoai tây với nguyên liệu đơn giản không hề khó làm, các bạn hoàn toàn có thể tự tay làm một mình ngay tại nhà hoặc tụ tập bạn bè làm cùng nhau sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng. Sau đây chúng tôi sẽ cùng vào bếp và hướng dẫn các bạn làm khoai tây chiên ngon miệng mà lại dễ làm này nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách chiên khoai tây:

- Khoai tây: 500g

- Hộp bơ loại 400g

- Dầu ăn: 500ml

- Giấy thấm dầu

- Gia vị : muối, đường, tương ớt, sốt mayonnaise

Hướng dẫn cách chiên khoai tây:

- Trước tiên để thực hiên cách chiên khoai tây bạn hãy chuẩn bị một thau nước sạch có pha loãng thêm ít muối. Sau đó dùng dao gọt sạch vỏ, cắt lát với độ dày khoảng bằng 0,5cm hình dạng có thể theo ý thích của bạn để cho món khoai tây chiên đẹp mắt và hấp dẫn hơn, bạn vừa cắt đến đâu bạn có thể cho vào thau đến đó khoai sẽ không bị thâm.

- Bạn ngâm khoai khoảng 15 phút rồi bạn vớt ra để cho ráo nước, để có cách chiên khoai tây ngon bạn cho khoai vào nồi luộc và cho thêm 1 ít muôi và đường, làm như vậy sẽ giúp bạn dễ chiên và khoai tây sẽ giòn hơn.

- Khi khoai tây đã chín tới, bạn vớt ra và ngâm vào nước lạnh khoảng 5 phút, để ráo nước. Bạn không nên luộc khoai chín quá vì khi thực hiện cách chiên khoai tây thì khoai sẽ dễ bị cháy và nát.

- Tiếp đến bạn cho dầu vào chảo với mức vừa đủ và đun nhỏ lửa cho dầu nóng sôi thì các bạn cho khoai vào chảo, lưu ý dầu phải ngập hết khoai tây nhé. Với cách chiên khoai tây giòn bạn cần đặc biệt chú ý việc đun dầu cho thật nóng già và để nhỏ lửa nhé.

- Sau khi khoai đã chín đều màu đẹp mắt, bạn vớt khoai ra và để vào chiếc rổ đã chuần bị trước và kèm theo giấy thấm dầu bên dưới. Mang khoai tây bạn vừa chiên cho ra đĩa, chuẩn bị tương ớt hoặc sốt mayonnaise, bơ để ăn kèm tùy thẹo sở thích của bạn.

Vừa rồi chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách chiên khoai tây ngon và giòn ngay tại nhà, với cách làm đơn giản này thì bạn có thể vừa được ăn ngon mà lại đảm bảo được an toàn về vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra bạn có thể làm món khoai tây chiên bơ hoặc khoai tây chiên xù tùy theo sở thích của bạn. Và bây giờ các bạn thưởng thức thành quả thôi nào. Chúc các bạn thành công nhé.

0