30/05/2018, 15:13

Cách chế biến mỳ ý sốt thịt bò băm ngon mà đơn giản

Cách chế biến mỳ ý sốt thịt bò băm là món ăn mà các bé rất thích khi được cho đi ăn ngoài tiệm. Đây là món ăn nổi tiếng thế giới của đất nước Italy xinh đẹp, nơi có tháp nghiêng nổi tiếng. Món ăn truyền thống của nơi đây hiện đang là món ăn được rất nhiều người yêu thích ẩm thực Ý. Không quá mất ...

Cách chế biến mỳ ý sốt thịt bò băm là món ăn mà các bé rất thích khi được cho đi ăn ngoài tiệm. Đây là món ăn nổi tiếng thế giới của đất nước Italy xinh đẹp, nơi có tháp nghiêng nổi tiếng. Món ăn truyền thống của nơi đây hiện đang là món ăn được rất nhiều người yêu thích ẩm thực Ý. Không quá mất thời gian để có thể chế biến món ăn đơn giản này ngay tại nhà cho bé yêu của bạn thưởng thức. Vừa ngon, vừa tiết kiệm mà lại rất hợp vệ sinh nữa.

Còn chần chừ gì nữa mà bạn không thử làm ngay đi thôi. Hãy cùng chúng tôi vào bếp và trổ tài nấu ăn với món spaghetti nổi tiếng này cho con yêu thôi nào.

Nguyên liệu cho món mỳ ý sốt thịt bò băm

  • Thịt bào băm: 100g
  • Cà chua chín: 5 quả
  • Mỳ ý: 1 gói
  • Hành tây: nửa củ
  • Tỏi: 1 củ
  • Dưa chuột: 1 quả
  • Gia vị: Dầu ăn, muối, hạt tiêu xay, hạt nêm.

Cách làm mỳ ý sốt thịt bò băm

Bước 1: Ướp thịt bò

Cho thịt bò băm nhỏ vào bát cùng chút muối, dầu ăn, hạt tiêu xay và hạt nêm, trộn đều và để trong tủ lạnh khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2: Sơ chế hành tây, cà chua và các nguyên liệu khác của món ăn

Cà chua rửa sạch, trần qua nước sôi rồi cắt bỏ hạt và cho vào xay nhuyễn.

Hành tây lột vỏ cứng, rửa sạch rồi băm nhỏ.

Tỏi bóc bỏ vỏ, băm nhỏ.

Dưa chuột gọt sạch vỏ, rửa sạch và thái lát vừa ăn.

Bước 3: Luộc mỳ ý

Đun sôi 2 lít nước lạnh rồi cho 2 thìa dầu ăn cùng 1 thìa muối vào nồi nước.

Thả lượng mỳ vừa đủ ăn vào nồi, luộc sôi mỳ khoảng 8 đến 10 phút. Trong lúc luộc thì nhớ đảo đều cho sợi mỳ được tơi ra, không bị dính vào nhau (đảo cần thẩn đừng để mỳ bị nát).

Mỳ chín thì vớt ra rổ, để cho ráo nước.

Bước 4: Làm nước sốt cho mỳ ý

Phi thơm tỏi với dầu ăn rồi cho hành tây vào đảo đều.

Hành tây ngả sang màu vàng trong thì cho cà chua xay vào đun cho đến khi sền sệt lại. Nêm nếm lại chút gia vị cho vừa ăn.

Cho tiếp thịt bò vào và đảo cho tơi ra.

Cho thêm nước khi sốt bị đặc và đun cho đến khi thịt bò chín thì nêm lại gia vị rồi tắt bếp.

Bước 5: Hoàn thành món ăn

Bạn chia chỗ mỳ đã luộc ra làm 4 phần bằng nhau ra đĩa.

Rưới nước sốt lên đĩa mỳ cho vừa đủ và trang trí thêm vài lát dưa chuột.

Dùng cùng chút tương ớt và tương cà tuỳ theo khẩu vị. Người lớn thì có thể dùng cùng chút vang đỏ của Pháp cho món ăn thêm hương vị.

Chúng ta vừa cùng nhau học xong cách chế biến món mỳ ý sốt thịt bò băm thơm ngon. Có rất nhiều cách khác nhau để làm món ăn này, bạn hãy chọn một cách phù hợp nhất nhé. Món ăn này không chỉ hấp dẫn các bé thôi đâu, ngay cả những vị khách khó tính nhất cũng bị chinh phục bởi món ăn này thôi! Chúc các bạn thành công và đừng quên theo dõi những công thức nấu ăn ngon tiếp theo của chúng tôi nhé.

0